Kinh doanh

Hành trình 30 năm nhiều thành tựu của Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM

Nhật Hòa 24/08/2024 - 21:59

Ngày 24/8, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập, sự kiện đánh dấu một chặng đường đầy thành tựu kể từ những ngày đầu tiên khi Việt Nam thực hiện chính sách kinh tế mở cửa.

Dự chương trình có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; Lê Quốc Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp; Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ; Nguyễn Hoàng Long, Thứ trưởng Bộ Công thương; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM; Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM; Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM.

dntre.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tặng Cờ truyền thống của UBND TP.HCM đến Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM vì đã có thành tích trong công tác liên tục nhiều năm, nhân kỷ niệm 30 năm thành lập hội (1994 - 2024)

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chúc mừng và cảm ơn Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM đã có những đóng góp lớn cho kinh tế - xã hội thành phố. Theo đồng chí, 30 năm qua, Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM đã tạo ra giá trị rất lớn.

Chủ tịch UBND TPHCM cũng chia sẻ, vấn đề hiện nay mà các ngành, các lĩnh vực đều phải đối mặt đó là công nghệ. Đối với doanh nghiệp, công nghệ sẽ tác động vào kinh doanh, vào phương thức gắn kết để hoạt động sản xuất kinh doanh. Do đó, đồng chí mong muốn các doanh nghiệp sớm tiếp cận, sử dụng và làm chủ được công nghệ trong sản xuất kinh doanh.

Trước đó, chia sẻ tại buổi lễ, ông Lê Trí Thông - Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TP. HCM cho biết, sau gần ba thập kỷ phát triển, Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM đã vững vàng trở thành một cầu nối gắn kết hàng nghìn doanh nghiệp trẻ, đóng góp quan trọng vào sự thịnh vượng của cộng đồng doanh nghiệp và thành phố. Buổi lễ kỷ niệm hôm nay không chỉ là cơ hội để Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM nhìn lại hành trình đã qua mà còn là dịp để lắng nghe, chia sẻ và cùng nhau viết tiếp những trang sử mới cho sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Đặc biệt, trong suốt ba thập kỷ qua, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM đã thu hút hơn 4.000 hội viên và xây dựng một hệ sinh thái gồm hơn 15.000 thành viên, trở thành cầu nối quan trọng trong cộng đồng doanh nghiệp. Với hơn 2.500 chương trình kết nối giao thương trong và ngoài nước, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM đã góp phần không nhỏ vào việc mở rộng thị trường và hợp tác quốc tế.

Đáng chú ý, quy mô vốn hóa của các doanh nghiệp hội viên đã vượt mốc 1.000.000 tỷ đồng (40 tỷ USD), với nhiều doanh nghiệp liên tục nằm trong danh sách VNR500. Những đóng góp của hệ sinh thái Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM không chỉ dừng lại ở kinh doanh, mà còn mang lại hàng chục nghìn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước và hơn 500 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, cùng với hàng ngàn tỷ đồng từ các doanh nghiệp hội viên.

Không chỉ vậy, Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM còn đóng góp lớn vào việc tạo ra hàng triệu việc làm trực tiếp, gián tiếp tại TP.HCM và các khu vực lân cận, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững. Những con số này chính là minh chứng rõ ràng cho sự vươn lên mạnh mẽ và cam kết cống hiến vì sự thịnh vượng của thành phố và đất nước từ Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình 30 năm nhiều thành tựu của Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO