Công nghệ

Giám đốc Công an TP.HCM Lê Hồng Nam: Kết nối, đặt hàng chuyển đổi số công tác công an

Hồng Ân 31/05/2023 - 15:55

Nhu cầu chuyển đổi số ngành công an là rất lớn, nhằm cải thiện chất lượng quản lý nhà nước và nâng cao an ninh mạng trên địa bàn TP.HCM.

Vừa qua, tại hội nghị ký kết biên bản ghi nhớ giữa Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM - Công an TP.HCM và sự kiện kết nối “Nghiên cứu xây dựng các giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ công tác quản lý nhà nước ngành công an tại TP.HCM” giai đoạn 2023 - 2025, Giám đốc Công an TP.HCM Lê Hồng Nam đã chia sẻ thông tin trên.

h-mou-kh-ca.jpg
Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cùng Công an TP.HCM ký kết Biên bản ghi nhớ Chương trình hợp tác giai đoạn 2023-2025.

Theo Giám đốc Công an TP.HCM, để giải quyết các vấn đề lớn trong quản lý nhà nước ngành công an tại TP, Sở Khoa học và Công nghệ cùng Công an TP đã tổ chức nhiều buổi làm việc để phối hợp và thống nhất nội dung ký kết hợp tác với nhiều điểm trọng tâm.

“Chương trình hợp tác này sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai cơ quan quản lý nhà nước, hướng đến các mục tiêu như thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ cho người dân và doanh nghiệp”, ông Lê Hồng Nam cho biết.

h-ong-nam-.jpg
Giám đốc Công an TP.HCM Lê Hồng Nam nêu bài toán chuyển đổi số của ngành công an đến Sở Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, doanh nghiệp tại hội nghị.

Theo ông Nam, chương trình hợp tác cũng nhằm đẩy mạnh công tác bảo đảm an ninh mạng, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh mạng trên địa bàn TP.HCM. Đồng thời, chương trình còn tạo diễn đàn kết nối cộng đồng khởi nghiệp, khối doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước để lắng nghe ý kiến, tìm giải pháp và hợp tác giải quyết các bài toán trong quản lý nhà nước ngành công an tại TP.

“Bằng cách này, chương trình hợp tác sẽ giúp tạo ra một môi trường hợp tác tốt hơn giữa chính phủ và các doanh nghiệp, khối cộng đồng để giải quyết các vấn đề quản lý nhà nước và nâng cao chất lượng dịch vụ cho người dân”, Giám đốc Công an TP.HCM đánh giá.

h-ong-dung.jpg
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM Nguyễn Việt Dũng chia sẻ về những hoạt động nhằm hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo ngành công an trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM Nguyễn Việt Dũng nhận định, sự kiện ký kết cho thấy sự quan tâm và nỗ lực của chính quyền trong việc thúc đẩy sự phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong khu vực công, đặc biệt là ngành công an. Việc áp dụng công nghệ sẽ giúp nâng cao hiệu quả công tác và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành công an trong bối cảnh mới.

Theo đó, chương trình hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Công an TP.HCM sẽ giúp tạo ra một hệ sinh thái gồm các trường, viện, doanh nghiệp công nghệ và các chuyên gia sáng tạo công nghệ, đảm bảo an ninh trật tự, an ninh chính trị của TP ngày càng tốt hơn.

“Chương trình hợp tác sẽ không chỉ đến năm 2025 mà còn kéo dài nhiều năm tiếp theo, sẽ được triển khai theo từng bài toán và hoàn thiện mang tính hệ thống để đạt chất lượng cao hơn”, ông Dũng cho biết thêm.

h-dn.jpg
Sự kiện đã ghi nhận các chia sẻ của đại diện các phòng nghiệp vụ trực thuộc hai sở ngành, cùng đại diện của các trường, viện, tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp công nghệ, công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo… quan tâm đến lĩnh vực an ninh và ngành công an.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ, sự kiện trên là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình Inno-Coffee do Sở chủ trì, nhằm đẩy mạnh tìm kiếm giải pháp, công nghệ, quy trình, sáng kiến giải quyết những khó khăn thách thức trong lĩnh vực công của TP. Chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp, startup, nhà nghiên cứu, trường, viện... thương mại hóa sản phẩm, công nghệ, kết quả nghiên cứu; đồng thời Sở Khoa học và Công nghệ sẽ hỗ trợ để các đối tác hoàn thiện, nâng cấp, cải tiến công nghệ, sản phẩm đáp ứng nhu cầu của đơn vị đặt hàng.

Một số hoạt động phối hợp ngành công an cần hợp tác triển khai:

- Xây dựng, phát triển các công cụ, giải pháp, mô hình phục vụ công tác chuyển đổi số của Công an TP và công tác đảm bảo an ninh an toàn, an ninh thông tin mạng;

- Đặt hàng nghiên cứu phát triển, hỗ trợ triển khai, ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ cho công tác an toàn thông tin mạng, bí mật nhà nước, truy vết và thống kê tội phạm;

- Kết nối các chuyên gia đầu ngành trong mọi lĩnh vực nhằm hỗ trợ phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và thẩm định các sản phẩm công nghệ có liên quan đến an ninh thông tin, an ninh quốc gia;

- Nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ hiện đại đáp ứng công tác, đặc biệt là công nghệ số, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo phục vụ các lĩnh vực công tác, trọng tâm là hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin, thông tin liên lạc và trang thiết bị, phương tiện lý thuyết;

- Hỗ trợ khảo sát tiềm lực khoa học và công nghệ các sở, ban, ngành, trung tâm nghiên cứu, cơ sở đào tạo trên địa bàn TP để xây dựng, ban hành chương trình, kế hoạch hợp tác chuyển giao, ứng dụng khoa học công nghệ vào các mặt công tác công an.

- Thu thập cơ sở dữ liệu và giúp nâng cao năng lực chữa cháy, cứu hộ và phòng chống tội phạm trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Công an TP.HCM Lê Hồng Nam: Kết nối, đặt hàng chuyển đổi số công tác công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO