Y học

Giải mã con đường hạnh phúc tại Bệnh viện Từ Dũ

Phạm Dung 12/02/2024 - 08:27

Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) vừa mới khánh thành "Con đường hạnh phúc" vào cuối năm 2023. Với ý nghĩa cao đẹp như lời cam kết, mỗi cán bộ, công nhân viên của bệnh viên sẽ luôn nỗ lực để mang lại hạnh phúc cho người bệnh, giúp họ vượt qua những khó khăn bệnh tật, thử thách và lấy lại niềm tin vào cuộc sống.

Ghi dấu những giai đoạn phát triển rực rỡ của bệnh viện qua các thời kỳ

"Con đường hạnh phúc" tọa lạc tại khu H của bệnh viện. Khi vừa mới bước chân qua khỏi cổng số 1 vào bệnh viện, chúng ta sẽ đi qua con đường này. Không gian chỉ rộng khoảng 160 m2, nhưng "Con đường hạnh phúc" đã ghi dấu một hành trình đầy cảm xúc và tự hào qua từng giai đoạn phát triển rực rỡ của bệnh viện.

hp2.jpg
BS. CKII. Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cắt băng khánh thành con đường

BS. CKII. Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết, "Con đường hạnh phúc" không chỉ là niềm tự hào của cả tập thể Bệnh viện Từ Dũ qua năm tháng, mà còn là minh chứng cho sự tin tưởng, yêu mến của người bệnh dành cho đội ngũ y bác sĩ nơi đây. "Con đường hạnh phúc" như lời cam kết của chúng tôi, đến với Bệnh viện Từ Dũ, người bệnh không chỉ được chăm sóc sức khỏe tận tình mà còn cảm nhận được sự ấm áp, chia sẻ và niềm hạnh phúc khi được chữa trị bởi những y bác sĩ giàu y đức và chuyên môn cao”.

Từ cổng chính của bệnh viện, đi vào “Con đường hạnh phúc”, nhìn về phía bên phải, chúng ta sẽ thấy tái hiện qua các bức tranh về lịch sử phát triển của bệnh viện, từ khi mới thành lập đến nay, như: các thời kỳ của Ban giám đốc, hình ảnh người mẹ Từ Dũ, sự thay da đổi thịt của bệnh viện ngày càng phát triển lớn mạnh…

Phía bên trái được tô điểm bởi những bức ảnh sinh động, những câu chuyện truyền cảm hứng về những người bệnh hiểm nghèo, họ đã cố gắng vượt lên số phận, chiến thắng bệnh tật.

hp.jpg
Những hình ảnh ghi lại dấu mốc lịch sử của Bệnh viện Từ Dũ

Những hình ảnh ghi lại dấu mốc lịch sử của Bệnh viện Từ Dũ, như bức ảnh chào đời của bé thụ tinh ống nghiệm đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1998; ngân hàng sữa mẹ đầu tiên ở khu vực phía Nam và thứ 2 tại Việt Nam, giúp hàng ngàn trẻ sinh non tháng có nguồn sữa mẹ, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng điều trị, hỗ trợ cho quá trình hồi phục, giảm nhiều nguy cơ như viêm ruột hoại tử, nhiễm trùng sơ sinh muộn; ca mổ song sinh dính liền Việt Đức nổi tiếng thế giới vào năm 1988; hình ảnh đầy cảm xúc của lớp học yoga dành cho bệnh nhân K. Đặc biệt, hình ảnh 2 ca mổ can thiệp bào thai thông tim thành công, cứu sống 2 bé bị dị tật bẩm sinh tim nặng, giúp nâng tầm y tế Việt Nam ngang tầm các nước phát triển.

Ai cũng thấy thoải mái, giảm căng thẳng khi đi qua con đường

"Con đường" này do BS. CKII. Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện khởi xướng và giao Phòng truyền thông của bệnh viện, thiết kế cải tạo lại. Sau khi cải tạo, “Con đường hạnh phúc” đã tạo không gian gần gũi với bệnh nhân, với gam màu trang trí màu xanh nhạt ở trên trần, ánh sáng nhẹ, được trưng bày 34 bức tranh, mỗi bức tranh mang một ý nghĩa đặc biệt.

hp3.jpg
Con đường lúc nào cũng có gió lùa, tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ khi đi qua…

Nhờ thiết kế thông minh tận dụng được luồng gió tự nhiên ở hai đầu, con đường lúc nào cũng có gió lùa, tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ khi đi qua…

Thai phụ Nguyễn Thị Hiện, ngụ quận 3 cho biết, chị mang thai tháng thứ 5, suốt thai kỳ đều thăm khám ở đây. Chị kể: “Mấy lần trước đi qua con đường này, thấy hơi tối còn giờ sáng hơn, hình ảnh trang trí hai bên cũng đẹp, nhìn hình ảnh hiểu thêm về bệnh viện. Đặc biệt, tôi rất thích đi qua con đường này, vì nó rất mát. Nhiều khi khám thai xong, rất mệt, tôi đi đến đây, đều đi chậm lại vừa nghỉ ngơi vừa tận hưởng luồng gió, nhiều khi đứng lại chút rồi mới đi tiếp”.

Chị Trần Thị Thúy, ngụ quận 6 cảm nhận: “Tôi không biết tên con đường là “Con đường hạnh phúc” khi đi qua đây, tôi rất thích, vì rất mát. Mong sắp tới ở đây bố trí thêm mấy ghế đá, để ngồi nghỉ chân. So với trước đây, con đường giờ đẹp hơn trước nhiều, sáng hơn, hình ảnh trưng bày ở đây cũng rất đẹp”.

Quả thật, con đường tuy trang trí đơn giản, nhưng tất cả đã tạo nên một không gian đẹp mắt, đầy cảm xúc, mang đến cho người bệnh cảm giác thư thái, lạc quan và tràn đầy hạnh phúc, đúng như tên gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải mã con đường hạnh phúc tại Bệnh viện Từ Dũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO