Dự báo nhu cầu đi lại dịp Tết rất lớn, TP.HCM lên kế hoạch phục vụ người dân

Theo Huyền Trân/ Lao Động| 22/12/2022 09:06

Dự báo của ngành Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán rất lớn. Không chỉ người dân ở thành phố, mà còn ở các tỉnh, thành về thành phố để di chuyển đi các nơi cũng sẽ tăng cao. Vì vậy, các ngành hàng không, đường bộ đang lên các phương án nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, hạn chế tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông.

Ngày 21/12, thông tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết, sở vừa họp bàn với các đơn vị liên quan về kế hoạch chuẩn bị phục vụ đi lại của người dân dịp Tết.

Tại cuộc họp, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay, số lượng hành khách năm 2023 sẽ tăng hơn so với năm 2022, dự kiến có 120.000 hành khách/ngày và cao điểm khoảng 3.000-4.000 hành khách/giờ. Còn theo Cảng vụ miền Nam, dịp Tết sẽ tăng thêm 150 chuyến bay/ngày (hiện dự kiến sẽ có 850 chuyến bay/ngày), do đó rất cần có các phương tiện công cộng để người dân sử dụng.

Trong khi đó dưới góc độ đường bộ, đại diện Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) cũng đã xây dựng kế hoạch đi lại dịp Tết, dự kiến bình quân 300 xe xuất bến, vào cao điểm 14.000 hành khách/ngày. Bến xe đã chuẩn bị, phối hợp với Công an quận Bình Thạnh đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo xe tăng cường để phục vụ đi lại cho người dân.

Còn thời gian phục vụ của bến xe miền Tây, dự báo ngày cao điểm từ ngày 27 đến 29 tháng Chạp sẽ có 1.550 xe xuất bến với 49.000 hành khách/ngày.

Dự báo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết tại TP.HCM sẽ rất lớn. Ảnh: Minh Quân

Theo đánh giá của ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở GTVT, nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán là rất lớn. Không chỉ người dân ở thành phố mà còn ở các tỉnh, thành về thành phố để di chuyển đi các nơi. Vì vậy, với khu vực sân bay, ông Trần Quang Lâm đề nghị các đơn vị phối hợp với cảng đảm bảo các kịch bản cụ thể điều tiết xe ra vào sân bay, tránh ách tắc.

Để đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế tình trạng xe dù bến cóc, ông Trần Quang Lâm đề nghị công an các quận, huyện, TP.Thủ Đức, Thanh tra Sở GTVT tăng cường kiểm tra các bến và có thể thiết lập các chốt ở các cửa ngõ để kịp thời phát hiện các trường hợp vận tải hành khách trá hình; công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp, thường trực 24/24h để tiếp nhận xử lý thông tin liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị. Các ngành chức năng làm tốt công tác phối hợp, bố trí lực lượng túc trực thường xuyên ở các khung giờ các điểm nóng, đặc biệt là tại Bến xe miền Đông mới.

Giám đốc Sở GTVT đề nghị các đơn vị liên quan chỉnh trang sạch đẹp tại các vị trí khu vực nhà ga, cảng, bến thủy nội địa, bến xe, cảng hàng không, sắp xếp các vị trí cung cấp thông tin để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi. Đối với các công trình đang thi công, phải sạch, đẹp, ngăn nắp để người dân đi lại, đón Tết an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo nhu cầu đi lại dịp Tết rất lớn, TP.HCM lên kế hoạch phục vụ người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO