Đồng chí Trương Minh Huy Vũ giữ chức Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM

Hoài Phương| 16/12/2022 15:00

Chiều 16/12, UBND TP.HCM đã tổ chức Lễ trao quyết định cán bộ. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì buổi lễ. Cùng dự có PGS.TS Vũ Hải Quân, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM.

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Mãi trao quyết định về việc tiếp nhận, bổ nhiệm đồng chí Trương Minh Huy Vũ, Giám đốc Khu Công nghệ  phần mềm  thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM đến công tác và giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP. Quyết định có hiệu lực từ 16/12/2022. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM, thay mặt thường trực Thành ủy, thường trực UBND TP chúc mừng và cảm ơn tiến sĩ Trương Minh Huy Vũ và Đại Học quốc gia TP.HCM suốt thời gian qua đã gắn bó với thành phố, dày công đào tạo để TP có được một cán bộ đảm nhiệm vai trò thành viên ban lãnh đạo của Viện.

Đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, trong suốt thời gian chống chọi với dịch Covid-19, thành phố nhận được sự tư vấn, giúp sức của đội ngũ chuyên gia, trong đó có đóng góp của cá nhân Tiến sĩ Trương Minh Huy Vũ.

“Lãnh đạo TP mong rằng với năng lực và chuyên môn của mình, đồng chí Vũ cùng với ban lãnh đạo Viện sẽ có những đóng góp hiến kế cho TP, làm cầu nối thu hút đội ngũ chuyên gia trong nước, chuyên gia Việt Kiều và chuyên gia quốc tế, không những giúp cho TP mà còn lan tỏa ra các địa phương khác” - đồng chí Phan Văn Mãi gửi gắm.

Đại diện của TP cũng mong mỏi, Viện nghiên cứu Phát triển TP.HCM sẽ đặt mình trong mạng lưới "think tank", thực sự trở thành một "think tank" của quốc gia, hội tụ tri thức của toàn cầu, của cả nước về đây cùng nghiên cứu, giải quyết các vấn đề của TP, của đất nước... và phấn đấu để có vị trí trong mạng lưới chung của khu vực và toàn cầu.


Các đồng chí lãnh đạo TP, ĐH Quốc gia TP và Viện Nghiên cứu Phát triển TP chúc mừng TS Trương Minh Huy Vũ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Tiến sĩ Trương Minh Huy Vũ hứa với lãnh đạo TP sẽ cùng tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ của Viện đoàn kết, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ mà TP tin tưởng giao phó. 

Tiến sĩ Trương Minh Huy Vũ sinh năm 1984; có trình độ Thạc sĩ quản lý hành chính công, Tiến sĩ quan hệ quốc tế và trình độ cao cấp lý luận chính trị.

Ông Huy Vũ từng công tác tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM trong vai trò Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế (SCIS) và Phó Trưởng khoa, kiêm Trưởng Bộ môn Chính trị Quốc tế thuộc Khoa Quan hệ Quốc tế. Từ năm 2020 đến nay, ông là Giám đốc Khu công nghệ phần mềm thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM.

Năm 2004, TS Trương Minh Huy Vũ bảo vệ luận án Tiến Sĩ Kinh tế-Chính trị Quốc tế tại Đại học Bonn, Cộng hòa Liên bang Đức với học bổng toàn phần của Bộ Ngoại giao Đức. Từ 2018-2020, ông là nghiên cứu viên cao cấp tại trường Chính sách công và Môi trường (SPEA), đại học Indiana, Hoa Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Trương Minh Huy Vũ giữ chức Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO