Công nghệ

Doanh nghiệp bao bì Tafuco hướng tới sản xuất xanh bền vững

Đỗ Phương 25/05/2024 - 16:13

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp học hỏi, tìm hiểu sâu hơn từ một mô hình thực tế về những thực hành tiên tiến, qua đó nâng cao nhận thức và khả năng ứng dụng công nghệ bền vững trong sản xuất bao bì.

Nhà máy của Tafuco (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt tiêu chuẩn phòng sạch cleanroom cho khu vực máy chia máy cắt

Mới đây, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) và Trung tâm BSA kết hợp cùng chương trình HVNCLC – Chuẩn hội nhập tổ chức chuyến tham quan nhà máy Công ty TNHH SX –TM & DV Bao bì Tăng Phú – Tafuco (Lô G, đường 20, KCN Châu Đức, thôn Hữu Phước, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trong chuyến tham quan, các thành viên trong đoàn được tiếp cận trực tiếp với quy trình sản xuất bao bì của Tafuco, một trong những công ty tiên phong trong việc áp dụng công nghệ xanh và bền vững. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp học hỏi từ một mô hình thực tế, qua đó nâng cao nhận thức và khả năng ứng dụng công nghệ bền vững trong sản xuất.

Đoàn thăm quan chiêm ngưỡng máy móc hiện đại tại nhà máy của Tafuco

Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia sẽ có cơ hội thảo luận về các thách thức và cơ hội trong việc chuyển đổi sang xanh, từ đó cùng nhau tìm ra những giải pháp hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tế của từng doanh nghiệp.

Tại buổi chia sẻ với các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, ông Nguyễn Hoàng Xuân Độ -Tổng giám đốc Tafuco cho biết, hiện nay chất lượng hàng hóa ngày càng được nâng cao, nhiều doanh nghiệp rất coi trọng yếu tố mẫu mã, bao bì. Do đó, để có được những sản phẩm bao bì xanh, sạch, bền vững, nhiều năm qua Tafuco đã xây dựng nhà máy dựa trên 3 yếu tố chủ chốt, hạ tầng nhà máy, máy móc thiết bị và quy trình sản xuất.

Ông Nguyễn Hoàng Xuân Độ – Tổng giám đốc Tafuco chia sẻ về những giá trị cốt lõi của DN

Ông Độ cũng cho biết, Tafuco quy hoạch nhà máy, quy trình sao cho phù hợp với tiêu chuẩn đã có là BRCGS, ISO 15378 – 2017… phù hợp cho các nước ở châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, trong đó bảo đảm tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm cho ngành thực phẩm, phi thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm…

Khu vực showroom giới thiệu các loại bao bì của DN hợp tác cùng Tafuco

“Nhiều năm hoạt động trong ngành bao bì, điều tôi trăn trở nhất vẫn là rào cản về bảo quản đối với các sản phẩm làm từ nông sản. Nếu được chế biến sâu và bảo quản phù hợp, nông sản Việt Nam hoàn toàn có thể đi xa hơn, chinh phục người tiêu dùng khắp thế giới. Với tâm huyết tạo ra sân chơi mới, cơ hội mới cho hàng triệu bà con nông dân, bao bì xanh do Tafuco sản xuất sẽ là “chiếc áo” đẹp nhất, an toàn nhất” - ông Độ kỳ vọng.

Trong khi đó, ông Thái Quốc Huy, Giám đốc Công ty TNHH Thảo Hương (An Giang) chia sẻ, vô cùng ấn tượng với quy mô nhà máy, và quy trình sản xuất bao bì xanh bài bản của Tafuco: “Chuyến tham quan ngắn ngủi đã giúp tôi mở rộng thêm tư duy về bao bì xanh, nâng cao trách nhiệm doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường và xã hội”, ông Huy nói.

“Cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm thì mẫu mã, bao bì đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của doanh nghiệp. Không những thị trường trong nước, người tiêu dùng trên thế giới cũng ngày càng quan tâm đến bao bì, do đó để có thể tiến đến các thị trường tiềm năng nhưng khó tính như Mỹ, Nhật, Châu Âu…hãy chọn Tafuco cùng đồng hành. Chúng tôi tự tin cung cấp bao bì chất lượng nhất đến mọi đối tượng khách hàng là đối tác của Tafuco” - ông Độ chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp bao bì Tafuco hướng tới sản xuất xanh bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO