Công nghệ

Điện thoại trăm triệu bị khóa sóng tại Việt Nam

Ngọc Duy 05/07/2024 - 07:35

Sau khoảng 1 tháng sử dụng, một khách hàng tại TP.HCM ngỡ ngàng khi chiếc điện thoại Metavertu 2 hơn 140 triệu đồng bỗng hóa 'cục gạch'.

Nhà phân phối chính hãng thương hiệu Vertu ở Việt Nam vừa đưa ra cảnh báo về việc một số mẫu điện thoại Vertu trị giá hàng trăm triệu bị khóa sóng ở Việt Nam do xuất xứ không rõ ràng.

5.jpg
Cảnh báo điện thoại Metavertu 2 xách tay bị khóa sóng, biến thành "cục gạch".

Theo thông tin, một khách hàng được đối tác tặng chiếc Metavertu 2 trị giá hơn 140 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khoảng 1 tháng sử dụng, chiếc điện thoại bỗng bị khóa sóng, khóa sim và không thể khôi phục trở lại. Vì là quà, khách hàng ngại liên hệ lại người tặng để hỏi về nguyên nhân điện thoại gặp vấn đề, nên đã tìm đến "cầu cứu" cửa hàng chính hãng.

Tuy nhiên, trường hợp này nhà phân phối không thể hỗ trợ, vì đây là hàng nội địa của nước khác được đưa về Việt Nam theo đường xách tay. Hãng từ chối bảo hành và mở khóa cho khách hàng dùng trở lại.

“Đây là một trong rất nhiều trường hợp khách hàng đến cửa hàng Vertu Việt Nam để nhờ hỗ trợ sau khi điện thoại bị khoá. Phần lớn khách hàng mua qua các bên thứ ba, hàng xách tay… sẽ mua phải hàng nội địa của các quốc gia khác. Đa số sẽ không phải là phiên bản quốc tế và chỉ được người bán unlock tạm thời vào thời điểm bán cho khách.

Sau thời gian ngắn sử dụng, máy sẽ bị khóa, vô hiệu hóa ngay khi người dùng cập nhật lên phiên bản mới nhất từ hãng, hoặc máy sẽ bị trả về hiện trạng gốc của hãng, dẫn đến bị hạn chế rất nhiều tính năng quan trọng. Thậm chí trở thành “cục gạch” vì không dùng được sim sóng Việt Nam, mất toàn bộ cài đặt, phần mềm, dữ liệu và cả ngôn ngữ tiếng Việt…”, đại diện Vertu Việt Nam chia sẻ.

Trong trường hợp này, một số khách hàng liên lạc lại với người bán nhưng không được hỗ trợ hoặc chỉ giải quyết tạm thời, sau đó máy lại bị khóa sim sóng.

Đối với những khách hàng được tặng lại càng nan giải hơn khi không rõ nguồn gốc máy lại ngại hỏi người tặng vì lo lắng ảnh hưởng đến mối quan hệ và danh dự của đối tác.

Được biết, Metavertu 2 là dòng sản phẩm mới vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam, với mức giá từ 130 triệu đồng đến gần 1,5 tỷ đồng. So với hàng chính hãng, sản phẩm xách tay rẻ hơn khoảng 20 triệu đồng.

Nhưng theo Vertu Việt Nam, khách hàng không nên mua tại những nơi có giá chênh lệch bất thường, hoặc các kênh không uy tín, để tránh những thiệt hại về sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại trăm triệu bị khóa sóng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO