Cộng đồng

Diễn đàn "Việt Nam: Thời khắc Việt" quy tụ hơn 70 diễn giả là các chuyên gia hàng đầu

Minh Anh16/08/2024 16:21

Sáng 16/8, Diễn đàn “Việt Nam: Thời khắc Việt” đã khai mạc tại TP.HCM. Đây là một sáng kiến mang tính chiến lược, đa diện và không vì lợi nhuận do Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM (HPDF) khởi xướng và chủ trì.

Tham dự Diễn đàn có Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Mạnh Đông; Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM Tôn Nữ Thị Ninh; Tổng lãnh sự quán các nước tại TP.HCM.

pct(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại Diễn đàn

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM đã tổ chức sự kiện đầy ý nghĩa, kết nối trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ Việt trong và ngoài nước, chia sẻ các bài học kinh nghiệm của con người Việt trên toàn thế giới, từ đó nhận diện và khẳng định thương hiệu đất nước Việt Nam trên toàn cầu.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, TP.HCM luôn coi trọng vai trò của trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ Việt trong và ngoài nước - những người có khát vọng và mục tiêu cao đẹp, luôn mong muốn đồng hành với đất nước, vượt qua mọi thách thức, khó khăn. Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống quý trọng hiền tài, yêu mến trí thức.

“Chính quyền TP luôn coi trọng công tác phát triển khoa học công nghệ, huy động nguồn lực trí tuệ của người Việt trên toàn cầu, tạo mọi điều kiện để mỗi người Việt Nam ở bất kỳ đâu trên thế giới đều có cơ hội phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa trí tuệ, tài năng, sức sáng tạo cho công cuộc xây dựng và phát triển, TP, đất nước” - đồng chí Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng tin tưởng, thông qua sự kiện, người Việt Nam dù đang sinh sống và làm việc ở trong nước hay nước ngoài, bằng tình yêu và trách nhiệm, tài năng và sáng tạo đều có thể đóng góp cho Tổ quốc theo cách riêng của mình; cùng nhau vun đắp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và những giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Việt Nam, tạo thành sức mạnh nội sinh to lớn, đưa đất nước ta ngày càng phát triển, phồn vinh, hạnh phúc.

diendan.jpg
Một phiên thảo luận tại Diễn đàn

Diễn đàn quy tụ hơn 70 diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề: kinh tế, văn hóa, giáo dục, nghệ thuật... và diễn ra vào 2 ngày 16 và 17/08/2024. Diễn đàn nhằm tạo cơ hội cho trí thức, chuyên gia, các nhà hoạt động khoa học, văn hóa, xã hội và các thanh niên trong và ngoài nước đóng góp suy nghĩ và ý kiến theo ba chủ đề liên hoàn của Diễn đàn (Văn hóa - Kết nối - Sáng tạo); Theo hai cụm chuyên đề lớn: Thương hiệu đất nước (quốc gia) cho Việt Nam: Khẳng định rằng đã đến lúc xác định và định vị thương hiệu đất nước Việt Nam, bao hàm căn tính Việt và hướng tới mục tiêu 2045 (nhân tố công nghệ; nông nghiệp; nhân lực con người; văn hóa).

Trong khuôn khổ của Diễn đàn “Việt Nam: Thời khắc Việt”, Ban tổ chức trình bày kết quả của dự án nhánh Khảo sát thương hiệu đất nước Việt Nam và căn tính Việt. Một điểm đặc biệt nữa là “Việt Nam muôn màu muôn vẻ: Bức tranh điện tử ghép gương mặt Việt khắp năm châu tỏa sáng và tạo cảm hứng” nhằm nêu bật một cách sống động những thành tựu và sự vươn lên nổi trội trên rất nhiều lĩnh vực của người Việt trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn "Việt Nam: Thời khắc Việt" quy tụ hơn 70 diễn giả là các chuyên gia hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO