Kinh doanh

Diễn đàn DN Việt Nam - Belarus: Thúc đẩy quan hệ song thương, nâng tầm Hội chợ Quốc tế 2023

Đăng Khoa 07/12/2023 - 19:16

Sáng 7/12, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương Việt Nam phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Ngoại giao Belarus và Đại sứ quán nước Cộng hòa Belarus tại Việt Nam, tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus và Hội chợ thương mại Quốc tế 2023 với hơn 1.200 doanh nghiệp tham gia.

hc7.jpg
Hình ảnh khai mạc Hội chợ thương mại Quốc tế 2023.

Sâu sắc quan hệ hữu nghị

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus, đại diện Ban tổ chức cho biết, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Belarus, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Ngoại giao Belarus và Đại sứ quán nước Cộng hòa Belarus tại Việt Nam, tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus và Hội chợ thương mại Quốc tế 2023 tại TP.HCM với hơn 1.200 doanh nghiệp tham gia.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus là sự kiện được tổ chức bên lề Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2023), góp phần nâng tầm quan trọng của Hội chợ Vietnam Expo 2023 như một nền tảng hợp tác quốc tế, làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Belarus và thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại song phương.

Riêng đối với triển lãm Belarus 2023, khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá nhiều sản phẩm đặc sắc, công nghệ và kỹ thuật tiên tiến và chất lượng đại diện cho nền sản xuất công nghiệp, tiêu dùng của 30 doanh nghiệp trưng bày đa dạng hàng hóa dịch vụ . Ngoài ra, khách tham quan có thể thỏa thích thưởng thức các đặc sản chất lượng cảm nhận hương vị tinh tế của thực phẩm và đồ uống Belarus trong thời gian triển lãm.

Chia sẻ tại Diễn đàn, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho rằng, với sự tham gia đa dạng lĩnh vực ngành nghề của hơn 1.200 doanh nghiệp tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus năm 2023, là minh chứng cho việc thúc đẩy quan hệ kinh tế quốc tế giữa các quốc gia với nhau trong giai đoạn kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay. Đồng thời, là cầu nối để gắn kết các doanh nghiệp chia sẻ trong kinh doanh, trong hợp tác đầu tư và giao thương để trao đổi giới thiệu sản phẩm đến với nước bạn.

Theo bà Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, ngoài những sự kiện trên, Hội chợ Quốc tế năm nay còn thu hút hơn 400 gian hàng của 350 doanh nghiệp về sản phẩm ngũ kim và dụng cụ cầm tay đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày hơn 1000 sản phẩm, góp phần hỗ trợ cho các doanh nghiệp Thành phố nói chung và doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nói riêng có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối thị trường; khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo nâng cao năng lực sản xuất, cung ứng, từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu…

“Tôi tin rằng, trong khuôn khổ chuỗi Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam năm 2023 và Triển lãm Quốc tế Sản phẩm ngũ kim và Dụng cụ cầm tay năm 2023, tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, tập trung kiến tạo và phát triển thị trường ngành, nâng cao sức cạnh tranh, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, mở ra những cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước”, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết thêm.

Tăng cường kết nối

Bà Nguyễn Vân Nga - Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Công Thương phía Nam cho biết: "Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 21 với chủ đề “Những đột phá trong công nghệ và giải pháp cho năm lĩnh vực lớn”, là sự kiện được mong đợi nhất trong năm sẽ trưng bày đa dạng các sản phẩm tiên tiến và giải pháp sáng tạo được tổ chức từ ngày 7 đến ngày 9/12/2023 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn (TP.HCM) có quy mô 1.600 gian hàng của 1.200 đơn vị triển lãm đại diện cho 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, năm lĩnh vực nổi bật nhất gồm Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay, Công nghệ Làm vườn & Trang trí cảnh quan, Thang máy & Linh phụ kiện, Thể thao & Xe đạp và Khu Gian hàng Quốc tế".

hc6.jpg
Khách tham quan làm thủ tục đăng ký tại Hội chợ thương mại Quốc tế 2023.

Đây được cọi nền tảng kết nối đa bên quan trọng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nắm bắt thị hiếu đa dạng của nhiều thị trường, tiếp cận những giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài, giúp hàng hóa, sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam vươn xa trên trường quốc tế, từ đó tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng và cao hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

“Đặc biệt, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus là dịp mở ra những cơ hội mới, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam và Belarus tăng cường hơn nữa giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực thương mại, đầu tư góp phần tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam - Belarus phát triển ổn định, cân bằng và bền vững và các ngành sản xuất chủ lực tại Việt Nam nói riêng”, bà Nguyễn Vân Nga nhấn mạnh.

Anh Phạm Minh Hiếu, Giám đốc Công ty Xây dựng Hil tham quan mua sắm tại Hội chợ cho biết, Hội chợ thương mại Quốc tế 2023 năm nay thu hút đa dạng lĩnh vực ngành nghề trong đó có các thiết bị máy móc về xây dựng như máy cắt gỗ, máy khoan, dụng cụ chuyên biệt cho xây dựng… với công nghệ hiện đại. Hôm nay, đến đây tham quan tôi cũng có dự định tìm hiểu, nghiên cứu các máy móc phù hợp với công ty để đặt hàng mua về phục vụ cho việc xây dựng trong thời gian tới.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Ngọc Nga, chủ cơ sở chuyên kinh doanh về các loại máy cầm tay (Q.7) chia sẻ, thật sự quá bất ngờ vì Hội chợ trưng bày rất nhiều sản phẩm phù hợp với cơ sở đang kinh doanh. Do đó, tôi sẽ đặt mua nhiều sản phẩm để có thể bán cho khách hàng và các công trình xây dựng trên địa bàn thuê lại.

VIETNAM EXPO 2023, được tổ chức từ ngày 7 đến hết ngày 9/12 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn (SECC) (799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM), có quy mô 1.600 gian hàng của 1.200 đơn vị triển lãm đại diện cho 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày những sản phẩm tốt nhất và mới nhất thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Với trọng tâm là sự đổi mới, chất lượng và tính bền vững, sự kiện này sẽ giúp doanh nghiệp nhiều cơ hội kết nối, trình diễn sản phẩm và thảo luận chuyên sâu, và dự kiến sẽ chào đón trên 20.000 lượt khách tham quan.

hc1.jpg
Southern cable trưng bày các sản phẩm tại Hội chợ.
hc2.jpg
Khách hàng tìm hiểu về máy cắt gỗ công nghệ mới tại Hội chợ.
hc3.jpg
Máy cầm tay trọn bộ thu hút khách tham quan.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn DN Việt Nam - Belarus: Thúc đẩy quan hệ song thương, nâng tầm Hội chợ Quốc tế 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO