Giáo dục

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tặng phòng học STEM cho Trường THPT Đông Hà, Quảng Trị

Công Chương 21/08/2023 - 16:55

Ngày 21/8, tại tỉnh Quảng Trị, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (HCMUTE) tổ chức khánh thành và trao tặng 1 phòng học STEM với tổng giá trị đầu tư 150 triệu đồng cho Trường THPT Đông Hà (Quảng Trị).

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Lê Hiếu Giang - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (HCMUTE), cho biết, Dự án STEM LAB được triển khai với mục đích xây dựng nền tảng về cơ sở vật chất và thúc đẩy các em học sinh có cơ hội tiếp cận với giáo dục STEM tại địa phương áp dụng kiến thức đã học vào trong các dự án môn học thuộc các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, từ đó góp phần nâng cao kỹ năng, trình độ, kiến thức để tạo lập hành trang vững vàng cho chặng đường phát triển bản thân của các em học sinh.

hcmute-1a.jpg
PGS.TS Lê Hiếu Giang (Phó Hiệu trưởng phụ trách HCMUTE), TS Lê Thị Hương (Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị) và cô Tạ Thị Thu Hiền (Hiệu trưởng Trường THPT Đông Hà) thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành.

Dự án được triển khai thông qua 3 hình thức chính: Thứ nhất, trang bị Không gian Sáng chế (phòng STEM Lab). Thứ hai, tập huấn năng lực giảng dạy theo định hướng giáo dục STEM. Thứ ba, phối hợp và đồng kiến tạo với giáo viên tại nhà trường về vận hành và xây dựng chương trình STEM tại phòng STEM LAB.

“Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM rất vinh dự khi tiếp tục được góp sức vào chặng hành trình học tập có chất lượng tốt hơn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói chung và Trường THPT Đông Hà nói riêng. Với sự hỗ trợ này, chúng tôi tin rằng các em học sinh sẽ có điều kiện để phát triển toàn diện. Trong tương lai có thể dùng chính năng lực của mình để trở về cống hiến cho địa phương. Hi vọng phía nhà trường có thể sử dụng hiệu quả STEM Lab để cùng các em học sinh cùng nhau phát triển mỗi ngày” - PGS.TS Lê Hiếu Giang chia sẻ.

hcmute-5a.jpg
Cô Tạ Thị Thu Hiền (Hiệu trưởng Trường THPT Đông Hà) tặng hoa cám ơn đại diện HCMUTE - PGS.TS Lê Hiếu Giang.

Tham dự lệ và cắt băng khánh thành, TS Lê Thị Hương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi và vinh dự khi được Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và các nhà tài trợ đến hỗ trợ xây dựng các không gian sáng tạo STEM Lab tại trường THPT Đông Hà cũng như đã có những hỗ trợ hết sức thiết thực đối với tỉnh Quảng Trị. Chúng tôi hi vọng rằng trong thời gian tới sẽ nhận được sự quan tâm hỗ trợ nhiều hơn nữa từ quý vị”.

Bên cạnh việc tặng phòng học STEM, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM còn tổ chức đào tạo và huấn luyện chuyển giao giáo dục STEM cho giáo viên và học sinh Trường THPT Đông Hà. Đây cũng là phòng học STEM đầu tiên của Trường THPT Đông Hà.

hcmute-4a.jpg
Cán bộ HCMUTE giới thiệu về phòng học STEM tại buổi lễ.

Sau phần lễ khánh thành, các đại biểu đã được hướng dẫn tham quan phòng STEM LAB và các em học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm STEM tổ chức ở sân trường.

PGS.TS Hoàng An Quốc - Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ HCMUTE cho biết, ở gia đoạn đầu, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã hỗ trợ 30 bộ kid học tập Arduino kèm theo bộ sách Lập Trình Arduino, một bộ kit với hơn 30 module có thể lắp ráp được thành các xe mô hình dò line, xe mô hình tránh vật cản và xe điều khiển từ xa… Hỗ trợ máy in 3D và vật liệu in giúp cho các em có thể thoả sức nghiên cứu và sáng tạo ra các sản phẩm mới, phù hợp với việc chế tạo Robot của các em học sinh.

“Chất lượng giáo dục ở Việt Nam đang được cải thiện, nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Bằng cách xây dựng STEM Lab đang mang đến cho trẻ em cơ hội khám phá sở thích của mình và hiểu sâu hơn về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Khả năng tiếp cận công nghệ và tài liệu giáo dục này có thể giúp trẻ em phát triển các kỹ năng cần thiết để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu và tận dụng các cơ hội của thế kỷ 21.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình, tập trung vào việc tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn thông qua giáo dục, mang đến những giá trị phát triển bền vững, đóng góp vào sự thịnh vượng của môi trường và người dân Việt Nam...” - PGS.TS Hoàng An Quốc thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tặng phòng học STEM cho Trường THPT Đông Hà, Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO