Công nghệ

Đại lý đầu tiên được bán sản phẩm Apple trên TikTok Shop

Ngọc Duy 21/06/2024 - 07:31

Sau các biện pháp ngăn chặn hàng chính hãng trên TikTok Shop của Apple, F.Studio by FPT đã chính thức được cấp quyền mở bán trở lại trên nền tảng này.

Theo đó, Ngày 20/6, F.Studio by FPT chính thức được Apple cấp quyền mở bán trên TikTok Shop.

F.Studio by FPT đã chính thức được cấp quyền mở bán sản phẩm Apple chính hãng trên TikTok Shop.

Đại diện F.Studio by FPT, ông Phan Trần Thành - Phó Giám đốc Ngành hàng Apple, cho biết, TikTok không chỉ là nền tảng bán hàng đầy tiềm năng mà còn là cầu nối lý tưởng để tiếp cận khách hàng. Đặc biệt là các bạn trẻ năng động, yêu thích sự sáng tạo và trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, tiện lợi.

"Đây là bước đệm vững chắc để F.Studio by FPT có thể tiếp tục mang các sản phẩm trong hệ sinh thái Apple đến tay khách hàng một cách thuận tiện nhất. Thông qua mối quan hệ hợp tác đầu tư từ ba bên: F.Studio by FPT, Apple và TikTok, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu các sản phẩm Apple chính hãng với trải nghiệm mua sắm chuyên nghiệp, tiện lợi", ông Phan Trần Thành chia sẻ thêm.

Cũng trong dịp này, từ ngày 20/6, khách hàng sẽ được tặng thêm voucher giảm 8%, tối đa 1,9 triệu đồng khi chọn các sản phẩm Apple tại gian hàng TikTok Shop của F.Studio by FPT trong thời gian này.

Trước đó, từ cuối tháng 5, Apple đã yêu cầu các chuỗi bán lẻ uỷ quyền tại Việt Nam như Viettel Store, FPT Shop, Di Động Việt... dừng bán các sản phẩm của Apple trên TikTok Shop. Trong đó, FPT Shop đã chiếm hơn 50% thị phần.

Chia sẻ với Tạp chí Khoa học phổ thông, bà Nguyễn Thị Kim Vân - Giám đốc Marketing hệ thống Di Động Việt, cho biết, đã gỡ các sản phẩm trên TikTok Shop trước 17h ngày 31/5 đúng yêu cầu của hãng. "Di Động Việt luôn tuân thủ các yêu cầu từ hãng và sẽ tiếp tục phát triển các kênh bán hàng khác trong thời gian chờ thông tin tiếp theo từ Apple", bà Nguyễn Thị Kim Vân chia sẻ.

Theo bà, việc này chỉ ảnh hưởng 1 phần đến doanh số của hệ thống, bởi Di Động Việt vẫn kinh doanh tất cả sản phẩm công nghệ trên nền tảng này. Ngoài ra, kênh TikTok không chỉ để bán hàng mà còn là nơi chia sẻ các clip về thông tin, mẹo dùng sản phẩm… nên không tác động nhiều đến tình hình chung của cả hệ thống.

Trong thời gian đợi thông tin từ Apple, Di Động Việt vẫn tiếp tục phát triển và bán hàng qua các kênh online, như một số sàn thương mại điện tử, app didongviet… đặc biệt là website, khi đóng góp 22% doanh thu trên tổng tất cả các kênh bán hàng.

Hệ thống này cũng dự định sẽ tập trung chủ lực phát triển thêm 'sàn' riêng, để tăng độ phủ sóng và tiếp cận khách hàng.

Livestream bán hàng: Xu hướng không thể thay đổi

Nhận thấy tiềm năng mạnh mẽ đến từ xu hướng ‘mua sắm giải trí’ trên TikTok, các đại lý bán lẻ như Thế Giới Di Động (TGDĐ), FPT Shop, Di Động Việt, CellPhoneS... đã áp dụng mô hình bán hàng trên nền tảng này và gặt hái thành công vang dội với các sản phẩm công nghệ.

Đơn cử, tại Di Động Việt đã từng tổ chức những phiên live 24 giờ cùng hoa hậu, nghệ sĩ, KOLs, KOCs... và nhận về doanh số cũng như mức độ tương tác của khách hàng vượt mong đợi. Trong mỗi phiên live đặc biệt với thời gian dài, doanh số ghi nhận tăng gấp 3 - 5 lần so với livestream thông thường hàng ngày.

Tại F.Studio by FPT, trong tháng 5/2024, YouNet ECI ghi nhận 1.922 điện thoại iPhone bán ra từ gian hàng của FPT Shop và F.Studio by FPT, tăng doanh thu 240% so với tháng trước.

Đại diện TGDĐ cho biết, mua sắm trực tuyến là xu hướng không thể thay đổi, gắn liền với chính sách giá rẻ và nhiều ưu điểm như dễ dàng so sánh giá, không tốn thời gian đi đến các điểm bán hàng trực tiếp... Mặt khác, hệ thống logistics ở Việt Nam đang được cải thiện đáng kể về tốc độ, giá cả, chất lượng nên có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại lý đầu tiên được bán sản phẩm Apple trên TikTok Shop
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO