Giáo dục

Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức Hội thảo Khoa học quốc tế về Công nghệ và Thiết kế

HOÀNG ANH 13/07/2024 - 09:13

Tiếp nối thành công của năm đầu tiên tổ chức, Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) sẽ tiếp tục đồng hành cùng các trường đại học uy tín, danh tiếng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Ý, Úc, Hàn Quốc, Ma Cao, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Nhật Bản… đồng tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế về Công nghệ và Thiết kế lần 2 (RTD 2024).

PGS.TS. Bùi Quang Hùng, Phó Giám đốc UEH, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Hội thảo năm nay như một nơi hội tụ kết quả, giải pháp của các nghiên cứu liên ngành, đa ngành, xuyên ngành nên quy tụ được đông đảo các nhà lãnh đạo, giáo sư, học giả, chuyên gia uy tín hàng đầu, có tầm ảnh hưởng trong nước và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ, thiết kế, nghệ thuật, quản trị, quy hoạch. RTD 2024 nhằm mục đích trở thành ngọn hải đăng cho việc trao đổi ý tưởng và giải pháp nhằm thúc đẩy việc theo đuổi sự bền vững trong công nghệ và thiết kế, phản ánh cam kết của chúng tôi trong việc giải quyết các nhu cầu cấp bách của thời đại chúng ta; và cùng chúng tôi khám phá và nâng cao giới hạn của sự bền vững thông qua sự tham gia học thuật và đổi mới hợp tác”.

hoi-thao-khoa-hoc-quoc-te-resilience-by-technology-and-design-2022-3-.jpg
Một hoạt động tại Hội thảo Khoa học Quốc tế RTD năm 2022.

Theo đó, UEH sẽ đồng chủ trì tổ chức RTD 2024 tại cơ sở TP.HCM và phân hiệu Vĩnh Long, từ ngày15 - 18/7 sắp tới. Đây là cơ hội để các học giả và doanh nghiệp trong nước và quốc tế trao đổi, hợp tác, chuyển giao khoa học, kỹ thuật, công nghệ và phát triển các giải pháp công nghệ và thiết kế lấy trọng tâm là tăng cường khả năng phục hồi cho các cộng đồng trong một thời đại mới với nhiều biến đổi và khó tiên định.

Phiên hội thảo tại TP.HCM với chủ đề “Fostering Sustainability - Thúc đẩy tính bền vững” diễn ra trong 2 ngày 15 - 16/7. Hội thảo sẽ tập trung khám phá vai trò quan trọng của công nghệ tiên tiến, phương pháp thiết kế sáng tạo, và phân tích dữ liệu toàn diện trong việc tạo ra các giải pháp phù hợp với nguyên tắc trách nhiệm môi trường, khả năng kinh tế, và công bằng xã hội hướng tới sự bền vững trong đô thị, khu vực và xã hội. Hội thảo gồm chuỗi các hoạt động: 8 phiên tham luận, 11 phiên đặc biệt và các phiên thảo luận song song.

Ngoài ra, chương trình còn có triển lãm các công trình nghiên cứu, sản phẩm, ứng dụng mới và các trải nghiệm tương tác từ doanh nghiệp, như: triển lãm mô hình năng lượng tái tạo, Robot đánh đàn piano, Robot Receptionist, Robot pha cà phê, Lễ tân bằng hologram,…

Phiên hội thảo tổ chức tại phân hiệu Vĩnh Long của UEH vào ngày 17/7 sẽ tập trung vào chủ đề “For a More Sustainable Mekong Delta - Hướng tới một Đồng bằng sông Cửu Long bền vững hơn” để đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển bền vững hơn cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, như:phát triển dựa vào thiên nhiên, chuyển đổi sinh thái xã hội, nông nghiệp bền vững, đổi mới sáng tạo… trên nền tảng công nghệ và thiết kế. Ngoài phiên thảo luận chính, RTD 2024 còn tổ chức một chương trình tham quan thực địa tại Đồng bằng Sông Cửu Long vào ngày 18/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức Hội thảo Khoa học quốc tế về Công nghệ và Thiết kế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO