Đà Nẵng đưa vào sử dụng Cổng chuyển đổi số

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ| 29/06/2022 13:38

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết, Thành phố vừa chính thức đưa vào sử dụng Cổng chuyển đổi số TP. Đà Nẵng và công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tự đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số. Theo đó, người dùng có thể truy cập Cổng chuyển đổi số thành phố tại địa chỉ: https://dx.danang.gov.vn hoặc https://chuyendoiso.danang.gov.vn.

Cổng chuyển đổi số Thành phố bao gồm các nhóm chức năng chính: Cung cấp, cập nhật thông tin về các hoạt động, kết quả triển khai chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị; các văn bản, tài liệu, sách điện tử, báo cáo, video về chuyển đổi số; thông tin các ứng dụng, giải pháp và kinh nghiệm hay triển khai chuyển đổi số để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân tham khảo, áp dụng.

Bên cạnh đó, tương tác 2 chiều với người dùng để tiếp nhận các yêu cầu, các bài toán do các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân đặt ra (cho chính mình hoặc cho Thành phố); qua đó văn phòng chuyển đổi số hoặc các cơ quan có liên quan sẽ làm đầu mối tư vấn hỗ trợ hoặc triển khai.

Đặc biệt, công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tự đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số, được tích hợp trên Cổng chuyển đổi số TP. Đà Nẵng, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tự đánh giá để xác định hiện trạng, mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của mình. Việc đánh giá dựa trên Bộ chỉ số do Bộ TT&TT ban hành tại Quyết định 1970/QĐ-BTTTT ngày 13/12/2021.

Sau khi cung cấp thông tin đầy đủ, công cụ thực hiện phân tích, đánh giá và tự động phản hồi kết quả (gồm thông tin, biểu đồ có so sánh với mức độ trung bình của các doanh nghiệp cùng ngành/lĩnh vực) để doanh nghiệp biết điểm mạnh, điểm yếu và có giải pháp phù hợp.

Dựa trên các thông tin được cung cấp và công cụ đánh giá, Ban chỉ đạo chuyển đổi số Thành phố và các cơ quan chuyên môn, địa phương có được bức tranh tổng thể về chuyển đổi số doanh nghiệp, từ đó triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số nói riêng và phục vụ công tác quản lý và chiến lược phát triển doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Minh Trang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đưa vào sử dụng Cổng chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO