Công nghệ quét mã QR tìm thông tin chuyến bay tại Tây Sơn Nhất

PV| 06/01/2023 20:46

Ngày 6/1, Trung tâm Khai thác ga Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất công bố đồng loạt triển khai các giải pháp giúp hạn chế ùn tắc bằng phương pháp công nghệ thông tin, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Để phục vụ tốt nhất cho khách hàng sử dụng dịch vụ trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Trung tâm khai thác ga Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết đã triển khai giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và QR-code.

Trước đây, các thông tin chuyến bay chỉ cung cấp qua các màn hình FIDS tại khu vực sân bay là các sảnh đi và đến, các quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý, các phòng chờ tại ga quốc nội. Việc này có nhiều hạn chế, đặc biệt cho khách ở khu vực làm thủ tục sảnh A và B không biết giờ mở quầy, và gây tắc nghẽn tại khu vực ga đến do hành khách phải di chuyển tìm các màn hình hiển thị thông tin băng chuyền hành lý

Từ nay khách hàng chỉ cần quét mã QR hoặc truy cập vào trang Tân Sơn Nhất là có thể hiện thị đẩy đủ thông tin các chuyến bay đi đến quốc nội tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giống như nội dung trên các màn hình hiện thị tại khu vực.

Dự kiến, trong cả dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, có khoảng 3,8 triệu lượt hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019. Ảnh: Hà Nội Mới.

Lãnh đạo Trung tâm khai thác ga Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất chia sẻ trên báo Thanh Niên: "Giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng qua môi trường Internet sẽ góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất".

Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, rất nhiều lượt bay đưa đón người dân về quê. Việc "số hóa" thông tin trên môi trường Internet sẽ giúp ích rất nhiều, hạn chế tình trạng quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ quét mã QR tìm thông tin chuyến bay tại Tây Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO