Đời sống

Có một “khu vườn y học” mang tên Bernard Healthcare

Ngọc Hiền 28/02/2024 - 16:02

Được đặt tên theo người thầy vĩ đại của ngành y, cha đẻ của Y học thực nghiệm - nhà khoa học, bác sĩ người Pháp Claude Bernard; Hệ thống Y khoa Chuyên sâu Quốc tế Bernard (Bernard Healthcare) được ví như “khu vườn y học” hấp dẫn các bác sĩ về hưu tiếp tục hoài bão chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

“Nếu Bernard là khu vườn thì đội ngũ bác sĩ đa chuyên khoa chính là những người làm vườn thiện nghệ, cần mẫn vun trồng để khu vườn Bernard xanh bóng mát an lành, thêm sắc tỏa hương cho đời”.

1q.jpg
Bernard Wound Care được xem là đơn vị chuyên sâu điều trị vết thương khó lành đầu tiên tại TP.HCM, tập trung vào loét bàn chân đái tháo đường, bỏng, sẹo.

Đơn vị Điều trị vết thương chuyên sâu - Loét bàn chân đái tháo đường đầu tiên tại TP.HCM

Tháng 12/2023, Bernard Healthcare công bố thành lập Đơn vị điều trị vết thương chuyên sâu - Bàn chân đái tháo đường Bernard Wound Care tại cơ sở 22 Phan Đình Giót, Q.Tân Bình TP.HCM. Đây được xem là đơn vị chuyên sâu điều trị vết thương khó lành đầu tiên tại TP.HCM, tập trung vào loét bàn chân đái tháo đường, bỏng, sẹo.

Từ ngày thành lập đến nay, Bernard tiếp nhận hơn 1.000 lượt khám, điều trị vết thương; trong đó vết thương khó lành chiếm đến 85% (tỉ lệ loét bàn chân đái tháo đường chiếm hơn 50%, còn lại là những vết thương khó lành thường gặp khác như loét tĩnh mạch, loét động mạch, loét tì đè, bỏng và sẹo…). Trung tâm đã điều trị thành công, tỉ lệ lành thương đạt hơn 96%. Thời gian trung bình điều trị lành thương là 35,6 ngày. Trường hợp điều trị dài nhất 247 ngày.

Xuất hiện bất ngờ tại buổi lễ công bố, bà L.T.H (59 tuổi, ngụ An Giang) xúc động chia sẻ: "Bác sĩ ở Bernard đã đem tôi từ cõi chết trở về, không chỉ cứu tôi khỏi bị cụt giò mà còn cả mạng sống của tôi".

5 năm trước, bà H. phát hiện mắc bệnh đái tháo đường. Sau đó bà bị biến chứng loét nhiễm trùng nặng ở bàn chân bên phải, vết thương mưng mủ, chảy máu. Lúc được người quen giới thiệu đến Bernard, vết thương của bà đã dài khoảng 20cm, rộng khoảng 10cm. Vết thương ăn sâu và chiếm gần trọn mu bàn chân bên phải, kéo dài đến vùng gót chân.

Bác sĩ Bernard sau khi khám tỉ mỉ, chỉ định các xét nghiệm, hội chẩn và thống nhất "có thể cứu chân cho bệnh nhân". Sau 3 tuần nỗ lực điều trị, vết thương lành dần, bà H. đã có thể bước đi. Biết bà H. có hoàn cảnh khó khăn, Bernard đã hỗ trợ chi phí điều trị.

2q-1-.jpg
Bác sĩ Bernard và bệnh nhân vết thương xúc động trong ngày hạnh ngộ

Người truyền cảm hứng

Ông Lê Trường Giang, chủ tịch Hội Y tế công cộng TP.HCM, cho rằng chăm sóc vết thương cần có thời gian, phải điều trị kéo dài, trong khi bệnh nhân ít có điều kiện king tế nên ít có cơ sở y tế nào. Chính vì vậy, tôi chịu đầu tư "nể phục và thấy thương" Bernard đã tâm huyết làm một mảng mà gần như không ai làm.

Bà Nguyễn Nam Phương - Tổng giám đốc Bernard Healthcare chia sẻ lý do đầu tư mảng chăm sóc vết thương là vì Bernard vinh dự được đồng hành cùng Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CK2 Trần Đoàn Đạo – một bác sĩ đức độ, tài năng nhưng lại khiêm nhường và hết lòng vì bệnh nhân; ông là người đã dành hơn 4 thập kỷ để cứu chữa hàng ngàn bệnh nhân vết thương, bỏng và luôn âm thầm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để bệnh nhân được chữa trị đến nơi đến chốn. Bên cạnh đó, Bernard may mắn còn có sự đồng hành của thế hệ bác sĩ trẻ tài năng tiếp nối bác sĩ Đạo phát triển chuyên ngành vết thương tại Việt Nam.

3q.jpg
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Trần Đoàn Đạo dành hơn 4 thập kỷ để cứu chữa hàng ngàn bệnh nhân vết thương, bỏng

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Trần Đoàn Đạo, nguyên trưởng khoa Bỏng - Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện là chủ tịch Hội đồng Cố vấn Y khoa Bernard Healthcare. Dù ở cương vị nào, làm việc ở đâu, bác sĩ Đạo cũng luôn thấu hiểu nỗi đau của bệnh nhân, trăn trở, tìm mọi cách để cứu chữa.

Không ít bệnh nhân hoang mang tìm đến bác sĩ Đạo với chẩn đoán trước đó "phải cưa chân", có người lại đau đớn cùng cực về thể xác, kiệt quệ tinh thần… Thế nhưng, bằng kinh nghiệm dày dặn, tấm lòng thấu cảm và yêu thương, bác sĩ Đạo đã điều trị khỏi cho những bệnh nhân này mà không phải cưa chân, không còn đau đớn và có thể tìm lại được giấc ngủ ngon.

BS Đạo tâm sự: "Tôi chỉ đơn giản muốn xoa dịu những nỗi đau thể xác của người bệnh, đưa một con người trở về với cuộc sống thật sự của con người".

4q.jpg
Bác sĩ Trần Đoàn Đạo từng được vinh danh trong "Tâm & Tài - Họ là ai?" - Sách ảnh của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á về các nhân vật truyền cảm hứng, có nhiều cống hiến cho đất nước và xã hội

Tầm soát bệnh trong cộng đồng

Bên cạnh bác sĩ Trần Đoàn Đạo, “khu vườn y học” Bernard Healthcare còn có sự đồng hành của nhiều Thầy thuốc dày dặn kinh nghiệm, uy tín như TTƯT - BS.CKII Hồ Thị Hồng - Nguyên Trưởng khoa Điều trị theo yêu cầu, bệnh viện Chợ Rẫy; TTƯT – BS.CKII Từ Thị Mỹ Trang - Nguyên Trưởng khoa Điều trị theo yêu cầu, Dịch vụ Quốc tế, Bệnh viện Chợ Rẫy; TTƯT TS. BS Phạm Thị Lệ Xuân - Nguyên Trưởng khoa Gây mê hồi sức Phẫu thuật tim mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy… cùng đội ngũ bác sĩ trẻ, đa chuyên khoa kế thừa.

5q.jpg
Ngài Gregory Harris - Đại diện Lãnh sự quán Hoa Kỳ; GS.BS. Nguyễn Chấn Hùng; TS.BS. Lê Trường Giang - Chủ tịch Hội Y tế công cộng TP.HCM; Lãnh đạo của GE HealthCare Việt Nam và Bernard Healthcare cùng các bác sĩ tại lễ ký kết hợp tác

Tháng 8/2023, Tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu thế giới - GE Healthcare công bố: “Bernard Healthcare trở thành trung tâm y khoa trưng bày và ứng dụng Giải pháp chẩn đoán hình ảnh toàn diện trong tầm soát, chẩn đoán sớm Ung thư và các bệnh lý Mạch máu của GE Healthcare đầu tiên tại Việt Nam”.

Tháng 01/2024, trung tâm này tiếp tục công bố hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Yamanashi, Nhật Bản. Bệnh viện Đại học Yamanashi là một trong những bệnh viện công lập tuyến cuối của Nhật, chất lượng khám chữa bệnh đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc gia. Và Bernard Healthcare là đơn vị y tế được Bệnh viện Đại học Yamanashi lựa chọn hợp tác phát triển mô hình Ningen Dock. Được biết, khu vực Chẩn đoán hình ảnh của Bernard Healthcare được thiết lập ngay trong lòng Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đại học Yamanashi - Điều chưa từng có tiền lệ tại bệnh viện Nhật.

Trước khi hợp tác chính thức với Bernard Healthcare, phía Bệnh viện Đại học Yamanashi cũng đã có những bước “thăm dò” đối tác, thận trọng và chuyên nghiệp như tính cách nổi tiếng vốn có của người Nhật. Hội đồng y khoa và lãnh đạo chủ chốt Bernard Healthcare đều là thành viên Hiệp hội Ningen Dock Nhật Bản.“Bernard Healthcare là hệ thống y tế chuyên sâu với nhiều chuyên gia bác sĩ kinh nghiệm. Sự hợp tác của hai đơn vị bắt đầu từ liên kết chuyên môn trong chẩn đoán hình ảnh. Tôi tin rằng trong tương lai sẽ còn phát triển hơn nữa ở nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy nền y tế Việt Nam” - GS.TS.BS. Hiroyuki Kinouchi - Viện trưởng Bệnh viện Đại học Yamanashi chia sẻ tại lễ công bố hợp tác.

Thông qua giải pháp công nghệ đồng bộ, hai bên có thể kết nối chuyên môn trực tiếp, tham vấn ý kiến thứ hai kết quả chẩn đoán hình ảnh (MRI, CT scan); tham vấn trực tuyến dành cho các trường hợp bệnh lý phức tạp. Bệnh nhân của Bernard sẽ có nhiều thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí khi sang Nhật điều trị tại Bệnh viện Đại học Yamanashi.

6q.jpg
Lãnh đạo BV ĐH Yamanashi và Bernard Healthcare tại lễ công bố hợp tác chiến lược vào cuối tháng 1/2024

Hệ thống y khoa chuyên sâu quốc tế Bernard hiện có 2 cơ sở tại TP.HCM, đều thuộc top 10 phòng khám đạt điểm chất lượng cao, trong đó Bernard cơ sở 22 Phan Đình Giót xếp hạng cao nhất trong các phòng khám tại Q. Tân Bình theo đánh giá 23 tiêu chí chất lượng của Sở Y tế TP.HCM năm 2023.

Hệ thống y khoa này đã thu hút được nhiều bệnh nhân đến tầm soát, điều trị. Trong đó, có những khách hàng cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn khám sức khỏe theo mô hình Ningen Dock. Đây là mô hình tầm soát sức khỏe toàn diện, chi tiết, chuyên sâu, nhằm xác định các nguy cơ bệnh tiềm ẩn trước khi cơ thể xuất hiện triệu chứng, đặc biệt đối với ung thư và bệnh lý mạch máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có một “khu vườn y học” mang tên Bernard Healthcare
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO