Y học

Cô gái 17 tuổi mù mắt sau khi tiêm filler ở spa

Trần Quyền 17/01/2024 - 22:16

BSCKII Nguyễn Xuân Thảo - Khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, khoa đang điều trị một bệnh nhân nữ 17 tuổi bị mù mắt sau khi tiêm filler ở spa.

Trước đó, sau khi được tiêm filler môi, cằm, mũi tại một spa, N.H.T. (17 tuổi, ở Đồng Nai) bất ngờ bị đau đầu, chóng mặt và nôn ói. Được người nhà đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu vào ngày 09/01/2024, mắt trái của bệnh nhân có dấu hiệu sụp mi, bầm mắt ở vùng mi trên; góc trong mũi có dấu hiệu sưng bầm ở vùng môi trên, thị lực mắt bên trái âm tính, giác mạc phù, máu đầy nội nhãn, có dấu hiệu xung huyết kết mạc. Sau khi được chẩn đoán bị mất thị lực mắt trái sau tiêm filler, bệnh nhân được chuyển lên khoa Tạo hình Thẩm mỹ tiếp tục theo dõi và điều trị.

bn-t(1).jpg
Bệnh nhân N.H.T. được chẩn đoán bị mất thị lực mắt trái sau tiêm filler

Theo BSCKII Nguyễn Xuân Thảo, khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy, sau thời gian điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã có sự cải thiện, triệu chứng đau đầu giảm, tình trạng sụp mi giảm, giác mạc bớt phù hơn, mặc dù thị lực vẫn âm tính. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được phối hợp điều trị tiếp theo bởi các khoa Nội Thần kinh, Tạo hình Thẩm mỹ, và Mạch máu.

f3842f81-e238-4004-872a-407fd5ab1675.jpg
Bệnh nhân N.H.T. đang được điều trị tại khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy

BSCKII Nguyễn Xuân Thảo cho biết thêm, thời gian gần đây, Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng sau tiêm filler và trường hợp bệnh nhân T. 17 tuổi chỉ là một trong số những trường hợp bị biến chứng sau khi tiêm filler ở các cơ sở không chính thống, để lại tai biến cũng như biến chứng rất nặng nề.

bs-ck2-nguyen-xuan-thao-khoa-tao-hinh-tham-my-bv-cho-ray-dang-truc-tiep-dieu-tri-benh-nhan-n.h.t..jpg
BSCKII Nguyễn Xuân Thảo - khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy đang trực tiếp điều trị bệnh nhân N.H.T.

Theo đó, BSCKII Nguyễn Xuân Thảo đưa ra lời khuyên, mọi người, nhất là các bạn trẻ có nhu cầu tiêm filler làm đẹp nên lựa chọn những cơ sở, bệnh viện uy tín, được các bác sĩ có kinh nghiệm chỉ định phù hợp để làm.
“Hiện nay, filler rất đa dạng, nên chất lượng filler khó kiểm chứng khi tiêm vào người. Đồng thời, việc cấp chứng nhận tiêm chất filler cho các cơ sở làm đẹp là rất thấp, chỉ có những cơ sở uy tín, nhập được filler làm đầy với đủ giấy tờ cung cấp nguồn gốc, xuất xứ, mới đảm bảo sự an toàn cho bệnh nhân” BS Thảo nhấn mạnh.

2116e6f3-509b-4b4f-8981-d3185c6d4d43.jpg
Trong lần kiểm tra gần nhất, mắt trái bệnh nhân N.H.T. vẫn cho kết quả âm tính

Sự cố của bệnh nhân N.H.T. chỉ là một trong số nhiều trường hợp biến chứng nghiêm trọng sau khi tiêm filler mà khoa Mắt, Bệnh viện Chợ Rẫy ghi nhận trong thời gian gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái 17 tuổi mù mắt sau khi tiêm filler ở spa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO