Đời sống

Chương trình liên hoan tuổi trẻ sáng tạo và giao lưu văn hóa Việt Nam - Asean 

Bình Minh 01/06/2023 - 17:25

Ngày 31/5, chương trình Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo và giao lưu văn hóa Việt Nam – ASEAN + và tọa đàm quốc tế “Giáo dục trong môi trường đa văn hóa: Hiện trạng và giải pháp”.

Chương trình do Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Nguồn nhân lực ASEAN – Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM phối hợp cùng Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP.HCM, Trường Quốc tế Đài Bắc tại TP.HCM đồng tổ chức tại Trường quốc tế Đài Bắc, TP.HCM.

Khai mạc chương trình tọa đàm quốc tế, TS. Lê Hoàng Dũng – Phó Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG - HCM đã có bài phát biểu về tầm quan trọng của giáo dục đa văn hóa đồng thời cũng chia sẻ, trường ĐH KHXH&NV là một trong hai trường đào tạo các nội dung về khoa học xã hội và nhân văn thuộc Đại học Quốc gia lớn nhất cả nước.

9985e23e749aaac4f38b(1).jpg

Giáo dục đa văn hóa là một đề tài nghiên cứu theo đúng định hướng phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay và sự hợp tác với Trường Quốc tế Đài Bắc tại TP. HCM, với sự tham dự của nhóm học sinh - tham gia câu lạc bộ đại sứ văn hóa của trường, có đại diện của các học sinh, các gia đình đa văn hoá chắc chắn sẽ giúp nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực ASEAN có thêm tư liệu thực tiễn về giáo dục từ mầm non đến Trung học phổ thông từ Trường Quốc tế Đài Bắc tại TP. HCM.

cac1d27e44da9a84c3cb(1).jpg

Tiếp đến là chương trình giao lưu văn hóa và mở đầu, tiết mục nhảy hiện đại sôi động do các em học sinh trường quốc tế Đài Bắc tại TP.HCM biểu diễn đã gây ấn tượng với khách mời bởi sự đầu tư và luyện tập công phu.

6395246eeaf534ab6de4.jpg
aaf3cd6405ffdba182ee.jpg

Tiết mục trình diễn thời trang đậm chất văn hóa dân tộc các nước ASEAN và phần biểu diễn áo dài truyền thống của Nhà thiết kế Năm Tuyền rất đặc sắc đến từ Chi hội hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á trường ĐH Mở TP.HCM.

Đại sứ Kebaya Châu Á 2022 – Nguyễn Vĩnh Hà Phương tham dự chương trình đã trình diễn nhạc phẩm Nàng thơ xứ Huế mang âm hưởng nhẹ nhàng và đong đầy tình yêu quê hương đất nước.

b432d4e31c78c2269b69.jpg

Tại tọa đàm, Giáo sư Tiến sĩ Trần Hòa Hiền chia sẻ về chính sách giáo dục Đài Loan trong chuyển đổi kỹ thuật số và biến đổi khí hậu. Theo các mục tiêu phát triển bền vững của Đài Loan, sáu hành động chuyển đổi chính là: tăng cường năng lực nguồn nhân lực, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi năng lượng, nông nghiệp lương thực bền vững và bảo tồn sinh thái, thành phố thông minh và cách mạng kỹ thuật số bền vững.

Để làm cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trở nên bền vững và tạo ra lợi ích công cộng, hãy đẩy nhanh việc thúc đẩy cách thức các công nghệ mới nổi như Internet vạn vật, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và chuỗi khối,... nhằm đẩy nhanh chiến lược thực hiện mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu.

e21b9409599287ccde83.jpg

Trước khi chuyển sang phần tọa đàm, Hoa Hậu Môi Trường Thế giới 2023, Đại sứ Thiện chí trẻ Liên Hiệp Quốc Nguyễn Thanh Hà cũng đã phát biểu chia sẻ cảm nghĩ về chương trình: “Sứ mệnh của tuổi trẻ, đúng như thông điệp mà chương trình hôm nay nêu tên, là "tuổi trẻ sáng tạo", là trong không gian "giao lưu văn hóa Việt Nam - ASEAN +" là giáo dục sẽ là nguồn cảm hứng giúp người trẻ hiểu vấn đề của các quốc gia xung quanh mình, bạn bè bên cạnh mình, dù chúng ta có khác tiếng nói, hay xa nhau về mặt địa lý.”

KS. Lê Ngọc Ánh Minh truyền cảm hứng đến các bạn thanh niên, giới thiệu về Diễn đàn sáng tạo dành cho thanh niên ASEAN, gợi ý các em suy nghĩ thêm về các giải pháp khai thác, thu hồi nhiệt thừa phục vụ cuộc sống.

66089a7857e389bdd0f2.jpg

Phát biểu bế mạc, ông David Yuan - Chủ tịch HĐQT Trường quốc tế Đài Bắc tại TP.HCM đã bày tỏ sự vui mừng về sự thành công của buổi tọa đàm, mở rộng thêm nhiều cơ hội giao lưu hợp tác đa văn hóa giữa nhà trường và các cơ sở giáo dục tại TP.HCM cũng như các địa phương khác ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình liên hoan tuổi trẻ sáng tạo và giao lưu văn hóa Việt Nam - Asean
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO