Kinh doanh

Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế Thế giới sẽ đối thoại với giới trẻ TP.HCM

VGP05/10/2024 - 22:35

Ngày mai (6/10), chương trình Talkshow truyền cảm hứng giữa giới trẻ TP.HCM với Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum - WEF) trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần 5 năm 2024 sẽ được tổ chức tại TP. Thủ Đức.

ctwef.jpg
Giáo sư Klaus Schwab, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch WEF

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo các sở, ngành, các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp sáng tạo, công dân trẻ tiêu biểu… trên địa bàn với số lượng tham dự lên đến 1.200 người.

Giáo sư Klaus Schwab, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch WEF, là bậc thầy nổi tiếng về kinh tế học và khoa học kỹ thuật, người đã tạo nên những thay đổi sâu sắc về kinh tế - xã hội toàn thế giới thông qua tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Việc Thành phố tổ chức thành công Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần 5 năm 2024, hướng đến thành lập Tổ chức Diễn đàn Kinh tế TP.HCM, cũng như sự ra đời của Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại TP.HCM là cơ duyên lớn để Giáo sư Klaus Schwab trở lại thăm Việt Nam sau 15 năm và đồng ý làm diễn giả trong Talkshow truyền cảm hứng này. Chương trình là cơ hội hiếm hoi để giới trẻ Thành phố gặp gỡ, chia sẻ trực tiếp với ông về chủ đề: "Kinh tế tri thức - Nền tảng cho tương lai thịnh vượng và hành động của giới trẻ".

Trong chương trình, Giáo sư Schwab sẽ chia sẻ bức tranh tổng quan về nền kinh tế tri thức gắn với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới và tại Việt Nam, qua đó nhìn nhận những thuận lợi, khó khăn của Việt Nam trong việc phát triển nền kinh tế tri thức. Phần giao lưu hỏi đáp giữa diễn giả với doanh nhân trẻ, doanh nhân sáng tạo, doanh nhân khởi nghiệp, sinh viên tiêu biểu cũng sẽ giúp làm rõ vai trò, trách nhiệm của người trẻ trong nền kinh tế tri thức, nhấn mạnh tầm quan trọng của thế hệ trẻ Việt Nam đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen cho biết, những chia sẻ của Giáo sư Klaus sẽ giúp cho giới trẻ tiếp cận tầm nhìn của một chuyên gia kinh tế có tầm ảnh hưởng toàn cầu về kinh tế tri thức. Giới trẻ TP.HCM sẽ hiểu rõ hơn vai trò của nguồn nhân lực, của công nghệ trong sự phát tiển kinh tế. Đồng thời là cơ hội để sinh viên và doanh nhân trẻ Thành phố nắm bắt những cơ hội toàn cầu, giúp giới trẻ Việt Nam kết nối với thế giới và ngược lại trong xu thế phát triển của nền kinh tế tri thức.

"Với tầm nhìn của một trường Đại học đạt chuẩn quốc tế, nơi hội tụ, giao thoa tinh hoa giáo dục quốc tế, chúng tôi sẽ duy trì thường niên những sự kiện quốc tế ý nghĩa như thế này cho sinh viên và các đối tượng khác, để giới trẻ Thành phố được tiếp cận các nhà khoa học, chuyên gia giỏi toàn cầu, giúp tri thức Việt Nam dễ dàng hơn trong kết nối với tri thức toàn cầu", PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế Thế giới sẽ đối thoại với giới trẻ TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO