Dòng chảy

Chủ tịch Phan Văn Mãi dự lễ công bố thành lập khu phố, ấp tại Cần Giờ

Song Hòa 14/04/2024 09:38

Ngày 13/4, xã An Thới Đông (huyện Cần Giờ, TP.HCM) đã tổ chức lễ công bố Nghị quyết của HĐND TP.HCM về thành lập, chia tách, sáp nhập, đổi tên khu phố, ấp.

ct(1).jpg
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng hoa chúc mừng xã An Thới Đông ra mắt ấp mới - Ảnh: SGGP

Tham dự lễ có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy TP HCM, Sở Nội vụ TP.HCM, huyện Cần Giờ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và lãnh đạo các đơn vị đã tặng hoa chúc mừng các cán bộ không chuyên trách được tín nhiệm cử giữ các chức danh ở ấp mới.

Theo Nghị quyết 11 của HĐND TP.HCM về việc thành lập, chia tách, sáp nhập, đổi tên khu phố, ấp tại TP, huyện Cần Giờ sau sắp xếp 5 khu phố, 28 ấp thành 5 khu phố và 43 ấp mới. Trong đó, theo đề án sắp xếp, xã An Thới Đông có 6 ấp, 114 tổ nhân dân, sau khi thực hiện sắp xếp ấp, xã có 9 ấp, không còn tổ nhân dân.

Tại buổi lễ, đại diện UBND xã An Thới Đông thông qua quyết định miễn nhiệm trưởng ấp, phó trưởng ấp; tổ trưởng, tổ phó tổ nhân dân và quyết định trưởng ấp lâm thời; thông qua danh sách kiện toàn các chức danh của chi bộ, tổ chức chính trị, xã hội tham gia hoạt động ấp mới.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND xã An Thới Đông Lê Thế Phi ghi nhận và gửi lời tri ân cán bộ ấp, tổ nhân dân, người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở đã nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm với cộng đồng dân cư trong thực hiện các nhiệm vụ trong suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, theo quy định của Trung ương, việc sắp xếp lại các ấp để thống nhất chung với cả nước. Đến nay xã, An Thới Đông cơ bản đã hoàn thành các nội dung sắp xếp theo quy định. Kết quả, sau sắp xếp, trên địa bàn xã có 9 ấp (tăng 3 ấp).

Sau sắp xếp, việc vận hành, hoạt động theo mô hình mới sẽ ít nhiều gặp một số khó khăn nhất định. Trong đó, lực lượng mỏng, trụ sở các ấp phải dùng chung, cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Dù vậy, ông Phi khẳng định các ấp mới sẽ thích nghi, ổn định hoạt động với tinh thần đoàn kết.

Đồng thời, xã sẽ kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Theo đó, sẽ trang bị cơ sở vật chất, tiếp tục bổ sung, kiện toàn lực lượng công an bán chuyên trách, ấp đội trưởng…

Ngoài ra, địa phương sẽ thực hiện cơ chế luân phiên trong sinh hoạt tại các trụ sở ban ấp dùng chung, đảm bảo phù hợp với tình hình và nhiệm vụ thực tế tại các ấp, ít xáo trộn nhất. Đồng thời, không làm ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm, sinh hoạt của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Phan Văn Mãi dự lễ công bố thành lập khu phố, ấp tại Cần Giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO