Đời sống

Chính thức phát động cuộc thi Việt Nam hạnh phúc lần thứ 2

Song Hòa 20/03/2024 - 14:13

Sáng 20/3, lễ phát động cuộc thi "Việt Nam hạnh phúc" được tổ chức tại trụ sở Bộ TT&TT tại Hà Nội và đầu cầu 63 tỉnh, thành.

tp3.jpg
Hình ảnh cuộc họp tại đầu cầu TP.HCM

Như tin đã đưa, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã chính thức phát động việc tổ chức cuộc thi "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam" lần 2. Sáng 20/3, lễ phát động cuộc thi được tổ chức tại trụ sở Bộ TT&TT tại Hà Nội và đầu cầu 63 tỉnh, thành.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho biết năm 2012, Liên Hiệp Quốc đã chọn ngày 20/3 hằng năm là ngày Quốc tế hạnh phúc nhằm nhấn mạnh vai trò của hạnh phúc, sự hài lòng của người dân trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và giảm nghèo đói.

Để hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 và thực hiện quyết định 1079 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về truyền thông quyền con người ở Việt Nam, Bộ TT&TT phối hợp các đơn vị tổ chức cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024.

Năm 2024, Cuộc thi được tổ chức lần thứ 2, phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Các tác giả, cả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước đều có thể tham gia.

Giới thiệu thể lệ cuộc thi, ông Hồ Sỹ Minh, Phó chủ tịch thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho hay, các tác phẩm dự thi phải có tính quảng bá cao về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa, thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Từ đó, khơi dậy niềm tự tôn dân tộc và khát vọng phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc.

Về cơ cấu giải thưởng, mỗi hạng mục dự thi có các giải thưởng gồm: 1 huy chương vàng (trị giá 70 triệu đồng), 2 huy chương bạc (trị giá 20 triệu đồng, 3 huy chương đồng (trị giá 10 triệu đồng), 10 giải khuyến khích (trị giá 5 triệu đồng), 1 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất (trị giá 5 triệu đồng). Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi, căn cứ vào chất lượng tác phẩm của mỗi hạng mục.

Tác phẩm dự thi được sáng tác từ ngày 1/1/2022 đến thời điểm nhận tác phẩm và chưa từng được gửi dự thi hoặc đạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây.

Thời gian gửi tác phẩm từ hôm nay ngày 20/3/2024 đến hết ngày 20/8/2024. Tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi trên website: https://happy.vietnam.vn.

Các tác giả đạt giải sẽ được ban tổ chức mời tham dự lễ công bố và trao giải thưởng và giấy chứng nhận trên sóng truyền hình trực tiếp của Đài truyền hình Việt Nam. Khoảng 100 - 150 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo sẽ được ban tổ chức lựa chọn trưng bày triển lãm phục vụ công tác thông tin đối ngoại ở trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức phát động cuộc thi Việt Nam hạnh phúc lần thứ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO