Đời sống

Chiếu "Đào, Phở và Piano" miễn phí cho sinh viên Lào, Campuchia

Bình Minh 29/02/2024 19:41

Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TP.HCM sẽ tổ chức xuất chiếu phim “Đào, Phở và Piano” miễn phí cho sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại TP.HCM.

Theo đó, xuất chiếu này sẽ diễn ra lúc 19h ngày 1/3, tại rạp phim Cinestart Hai Bà Trưng (Số 135 Hai Bà Trưng, P.Bến Nghé, Q.1), với 206 vé. Các sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại TP.HCM sẽ được vé miễn phí. Các gia đình Việt Nam muốn xem vẫn có thể mua được vé với giá 45.000 đồng/người.

"Đào, Phở và Piano" sẽ được chiếu miễn phí cho sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP.HCM.

Theo đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TP.HCM, chương trình này nhằm thực hiện công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại TP.HCM;

Đồng thời, chương trình tạo môi trường cho lưu học sinh Lào và Campuchia có cơ hội được tìm hiểu về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc của quân và dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Qua đó; nhằm giúp giới thiệu những hình ảnh tốt đẹp của con người Việt Nam cho du học sinh quốc tế; Tăng cường mối liên hệ, tình cảm giữa Lưu học sinh Lào và Campuchia đối với các gia đình nuôi Việt Nam.

Để đảm bảo chương trình có hiệu quả, tiết kiệm, thu hút đông đảo lưu học sinh Lào và Campuchia tham gia, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP.HCM đã phân công Thường trực Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP.HCM phụ trách các công tác liên hệ, làm việc với Rạp phim để thống nhất phương án chuẩn bị, thực hiện chương trình.

Chi hội Ký túc xá Sinh viên Lào tại TP.HCM sẽ phụ trách triển khai thông tin, lập danh sách và điểm danh sinh viên Lào và Campuchia các gia đình nuôi tham gia chương trình.

Được biết, "Đào, Phở và Piano" (kịch bản - đạo diễn: NSƯT Phi Tiến Sơn) là bộ phim được Hãng phim truyện 1 thực hiện theo đặt hàng của Nhà nước. Phim chỉ được cấp kinh phí sản xuất chứ không có kinh phí phát hành, phổ biến và chỉ được chiếu tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội).

Sau khi bất ngờ nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, nhất là các bạn trẻ yêu thích lịch sử, Cục Điện ảnh đã đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát hành bộ phim "Đào, Phở và Piano" trên toàn quốc. Bộ này cũng đã có thông cáo khuyến khích các cơ sở điện ảnh tham gia phổ biến "Đào, Phở và Piano" cũng như các bộ phim được Nhà nước đặt hàng.

Đến nay, phim đã được chiếu tại một số rạp chiếu phim, như: hệ thống Beta Cinemas, Cinestar, Mega Cinemas và Rio Cinemas... tại Hà Nội, TP.HCM, Thái Nguyên, Bắc Giang, Biên Hòa, Nha Trang, Lâm Đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếu "Đào, Phở và Piano" miễn phí cho sinh viên Lào, Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO