Kinh doanh

Chả lụa Tuấn Cường: Làm bằng cái tâm để tiếng lành đồn xa

Tú Anh 16/06/2024 13:32

Doanh nghiệp Tuần Cường vừa được tôn vinh giải thưởng "Thương hiệu tín nhiệm hàng đầu châu Á 2024”. Chìa khóa cho giải thưởng này nằm ở chữ tâm.

dn1.jpg
Lễ công bố “Thương hiệu tín nhiệm hàng đầu châu Á 2024” d phát sóng trên HTV1

Vào sáng 15/6, Lễ công bố “Thương hiệu tín nhiệm hàng đầu châu Á 2024” do Viện Nghiên cứu đánh giá chất lượng doanh nghiệp và phát triển nguồn nhân lực, Hiệp hội thông tin công nghiệp Châu á (AIPA) đã tổ chức tại Nhà hát Quân đội – TP.HCM.

Buổi lễ là dịp tôn vinh nhiều doanh nghiệp thuộc Top 10/20/50/100: Thương hiệu Tín nhiệm Hàng đầu Châu Á – Asia Top Brand Awards 2024 có mặt ở nhiều lĩnh vực.

Trong buổi lễ được phát sóng trực tiếp trên HTV1, điều khiến chúng tôi phải chú ý nhất là phần nhận giải của Doanh nghiệp Tuấn Cường. Trong khi các đơn vị khác đều giới thiệu là Công ty này, tập đoàn nọ thì thì Doanh nghiệp Tuấn Cường chỉ tự giới thiệu mình là một doanh nghiệp, rất chân thành và khiêm tốn.

dn5.jpg
Giấy chứng nhận của Ban tổ chức và kỷ niệm chương

Không những vậy, nếu lời giới thiệu của các công ty và tập đoàn khác đầy đao to búa lớn thì Doanh nghiệp Tuấn Cường giới thiệu rất thật thà, khiêm tốn và ngắn gọn. Đại ý trong vài câu thì Doanh nghiệp Tuấn Cường nói rằng: “Làm trong ngành thực phẩm thì cái tâm của người đứng đầu rất quan trọng vì thực phẩm đi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến thể chất người dùng”.

Không cần giới thiệu quá nhiều và rườm rà nhưng chính việc giới thiệu bằng cái tâm một cách trực quan nhất đã thôi thúc chúng tôi tìm hiểu. Qua một số người bạn giới thiệu, chúng tôi đã tìm liên lạc được với chủ doanh nghiệp Tuấn Cường và biết địa chỉ ở 44 Lê Văn Lương, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Nói là xã nhưng chung quanh thực ra toàn chung cư cao tầng với không khí sầm uất của nơi chỉ cách khu đô thị Phú Mỹ Hưng và Q.1 khoảng chục phút đi xe.

Trước khi đi, tôi cũng hỏi thăm mấy quán quen bán giò bò, chả lụa, pate, nem... và nhất là các cửa hàng bán bánh mì ở Quận 7 và Nhà Bè thì đa phần họ xác nhận nhập thực phẩm của Tuấn Cường và rất yên tâm kinh doanh với sản phẩm của Tuấn Cường. Người thì nói chả lụa tại đây luôn tươi ngon, thơm ngon và an toàn cho sức khỏe của người dùng. Người thì nói chả lụa Tuấn Cường mang đến hương vị độc đáo, thơm ngon và đậm đà của chả lụa truyền thống. Cũng có người nói mua ở Tuấn Cường thì tiện lợi vì ngoài mặt hàng chủ lực truyền thống là chả lụa thì nhiều sản phẩm khác như bánh mì chả lụa, bánh mì pate và nhiều loại thực phẩm khác với hương vị độc đáo của Chả lụa Tuấn Cường... Nhưng hầu như đều nói đội ngũ nhân viên ở đó có tâm nên làm việc lâu dài rất yên tâm.

dn3.jpg
Cơ sở sản xuất này cung cấp giò, chả, pate... cho khắp TP.HCM và các tỉnh lân cận

Trăm nghe không bằng một thấy nên tôi quyết định tìm đến doanh nghiệp Tuấn Cường với ấp ủ tìm hiểu thêm một doanh nghiệp bán thực phẩm ngon bổ và đáng tin cậy cho mình và mọi người. Địa điểm bán hàng chính cũng là nơi đóng gói sản phẩm với nhiều người đang thoăn thoắt gói giò.

Khi đến nơi cũng là lúc gặp ông chủ Tuấn Cường vừa đi giao hàng từ Long An về. Anh Phùng Bá Cường (tên thật của ông chủ còn tên doanh nghiệp là ghép của 2 cha con) là người thân thiện. Khi nghe giới thiệu việc muốn tìm hiểu về công việc sản xuất và kinh doanh, anh tạm gác công việc để tiếp nhà báo. Bên chiếc bàn con với ấm trà, chúng tôi nói chuyện chân tình và cởi mở.

dn2.jpg
Ông chủ Tuấn Cường tiếp khách giữa lúc người mua lẻ và shipper ra vào nườm nược

Tôi hỏi sao là ông chủ mà vẫn đi Long An giao hàng thì anh Cường tâm sự: “Ở đây có cả tá người đi giao hàng tỏa đi khắp nơi. Những lúc khách hàng cần thì mình cũng phải xắn tay vào việc. Mình có chịu làm việc thì con em, nhân viên mới noi gương”.

Theo anh Cường, trong 18 năm theo đuổi nghề làm chả giò gia truyền và 12 năm thành lập doanh nghiệp thì cơ sở của anh đã cung ứng sản phẩm cho hầu hết các cửa hàng thực phẩm chế biến sẵn, đặc biệt là chuỗi các cửa hàng bánh mì. Không chỉ ở khu vực Nhà Bè, Bình Chánh, Q7 mà con số 150 cửa hàng tiêu thụ đã trải khắp TP.HCM và các tính lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai…

Nói về việc được vinh dự trao giải thưởng “Thương hiệu tín nhiệm hàng đầu châu Á 2024” , anh Cường cho biết mình tất nhiên là rất vui. Đó là phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực và cố gắng của anh trong hơn 20 năm lập nghiệp tại TP.HCM, đồng thời đánh dấu một sự khẳng định của thương hiệu Tuấn Cường.

Dù thực sự đã là doanh nghiệp, là bạn hàng tin cậy với đầu ra ổn định nhưng anh Cường cho rằng giải thưởng sẽ giúp các bạn hàng thêm tin tưởng sản phẩm của anh hơn. Cách nói chuyện chân thành và nhìn lượng người gói hàng, người đến mua hàng, chở hàng thì tôi tin anh nói thật, làm thật. Mỗi ngày tốn gần trăm ký lá chuối để gói giò đi giao cho khách quả là con số đáng nể.

Sự thành đạt của doanh nghiệp được đo ở sản lượng tiêu thụ trên thị trường, ở số lượng bạn hàng ổn định. Còn giải thưởng thì giống như ngọn nến trang trí trên chiếc bánh gato, giúp chiếc bánh thêm lung linh chứ còn bản thân chiếc bánh thì đã ngon sẵn rồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chả lụa Tuấn Cường: Làm bằng cái tâm để tiếng lành đồn xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO