Dòng chảy

Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TP.HCM - Khối Nhà báo cao tuổi họp mặt

Thanh Huy16/06/2024 - 13:30

Sáng 16/6, tại Hội Nhà báo TP.HCM, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TP.HCM - Khối Nhà báo cao tuổi tổ chức họp mặt Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024). Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM.

pbt.jpg
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TP.HCM - Khối Nhà báo cao tuổi nhân Kỷ niêm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tại chương trình, đồng chí Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam đã ôn lại lịch sử, ý nghĩa của Ngày Báo chí Cách mang Việt Nam; cũng như những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với báo chí cách mạng Việt Nam.

Thông tin về hoạt động báo chí tại TP.HCM, đồng chí Trần Trọng Dũng cho biết, TP là một trung tâm báo chí, truyền thông lớn nhất cả nước; đồng thời, bày tỏ sự trân trọng về những đóng góp cho đất nước của các thành viên Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến - Khối Nhà báo cao tuổi, những người đã dành tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp báo chí cách mạng trên các chiến trường trong cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước.

Đồng chí Trần Trọng Dũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các thành viên Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối Nhà báo cao tuổi và đánh giá cao Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến - Khối Nhà báo cao tuổi chuẩn bị nội dung sách hồi ký “Một thời làm báo” tập 22. Đồng chí tin tưởng những mẩu chuyện, kinh nghiệm làm báo của các thành viên Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến - Khối Nhà báo cao tuổi sẽ truyền lại tinh thần, nhiệt huyết cho thế hệ những người làm báo chí mạng Việt Nam tiếp bước.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Báo cáo hoạt động của Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến - Khối Nhà báo cao tuổi, nhà báo Ngô Quỳnh Lan, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết, trong năm qua, Câu lạc bộ đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong tham gia công tác giáo dục truyền thống và công tác xã hội. Từ tháng 6/2023 đến nay, Câu lạc bộ đã hỗ trợ tiền mặt và hiện vật (tổng kinh phí là hơn 1,5 tỷ đồng) cho các hộ nghèo của TP.HCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, truyền lửa cho các thế hệ trẻ, nhà báo trẻ như: Giao lưu với “Ngòi bút trẻ” của Ban Tuyên giáo Thành Đoàn TP.HCM; giao lưu truyền lửa với đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, quận đoàn; phối hợp Ban Tuyên giáo Thành Đoàn TP.HCM và một số trường đại học tổ chức về nguồn tại di tích lịch sử…

Qua đó, các hội viên đã chia sẻ kiến thức, bài học để các nhà báo trẻ, thế hệ trẻ học tập, rút kinh nghiệm; đồng thời, nâng cao trách nhiệm, lòng yêu nghề của các nhà báo trẻ, đoàn viên, thanh niên trong thời đại hiện nay.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ đã vận động nhà hảo tâm in và phát hành 300 quyển của tập 21 hồi ký “Một thời làm báo” tặng các đơn vị ở Trung ương, TP.HCM và các tỉnh; Hội Nhà báo Việt Nam và TP.HCM; trường học; các nhà báo trẻ ở các báo, đài; cán bộ, đoàn viên thanh niên của Trung ương Đoàn, Thành Đoàn TP.HCM.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TP.HCM - Khối Nhà báo cao tuổi họp mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO