Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT vào 17/7

Hoàng Nguyễn 15/07/2024 - 15:20

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đúng 8 giờ sáng ngày 17/7 các tỉnh, thành sẽ đồng loạt công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo đó, từ 8 giờ sáng ngày 17/7, thí sinh truy cập vào website Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: https://thisinh.thitotnghiepth... rồi thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Ở mục “Đăng nhập”, thí sinh vào tài khoản bằng số CMND/CCCD và mã đăng nhập đã được cấp, tiếp theo nhập mã xác nhận để hoàn tất đăng nhập. Trường hợp thí sinh đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp phải nhập mật khẩu đã thay đổi.

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, thí sinh vào mục Tra cứu => để xem kết quả bài thi các môn.

tra-cuu-diem-thi-tot-nghiep-thpt-2024.jpeg
Giao diện website tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài ra, thí sinh cũng có thể tra cứu trên các nền tảng khác của các Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương; các website của một số cơ quan báo, đài được Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh sau khi nhận kết quả thi các môn, nếu thấy có vấn đề băn khoăn hay kết quả bài thi bất thường có thể làm đơn phúc khảo. Đơn phúc khảo gửi về đơn vị đăng ký dự thi từ ngày 17/7 đến hết ngày 26/7. Các Hội đồng thi đều thành lập tổ chấm phúc khảo các môn thi trắc nghiệm, tự luận để sớm công bố kết quả cho thí sinh.

Sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương sẽ tiến hành xét công nhận tốt nghiệp THPT (chậm nhất ngày 19/7) và cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ (trước ngày 23/7); in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh dự thi để thí sinh xét tuyển đại học, cao đẳng (chậm nhất ngày 23/7).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT vào 17/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO