Dòng chảy

Bộ đội Biên phòng TP.HCM phát huy vai trò của toàn dân trong bảo vệ biên giới

Đỗ Phương 19/01/2024 16:39

Ngày 19/1, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm “Ngày Biên phòng toàn dân” biểu dương cán bộ biên phòng tiêu biểu trong tham gia xây dựng khu vực biên giới, cửa khẩu cảng thành phố vững mạnh 2019-2024.

018c6d798ac9219778d8.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu phát biểu chỉ đạo

Trong 5 năm qua, Đảng ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.HCM đã tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp thực hiện hiệu quả “Ngày biên phòng toàn dân”; gắn thực hiện các phong trào hành động cách mạng của địa phương với thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân"; nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân về bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

bbb.jpg

Tham dự có các đồng chí: Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM; Trung tướng Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Việt Nam; Thiếu tướng Trần Văn Bừng, Chủ nhiệm chính trị Bộ đội biên phòng và thiếu tướng Lê Xuân Thế - Phó Tư lệnh Quân khu 7,...

0d16736ec8df63813ace.jpg
Các Lãnh đạo cấp cao của Bộ đội Biên phòng tham dự hội nghị.

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể Thành phố đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn biên giới biển, cửa khẩu cảng.

MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội TP đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về biên giới, biển đảo như: vận động xây dựng Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, Hội trại truyền thống “Tuổi trẻ giữ biển”, Chương trình “Nghĩa tình biên giới”, “Dân vận khéo - kết nối biên cương”, “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”... với số tiền hơn 251 tỷ đồng; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Vì người nghèo”, “Giảm hộ nghèo, tăng hộ khá”, “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”, “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, “Công trình nước sạch vùng biên”... góp phần chăm lo tốt hơn cho gia đình chính sách, hộ nghèo ở địa bàn Biên phòng TP và các tỉnh biên giới.

xxsx.jpg
szq.jpg

“TP.HCM là đơn vị thực hiện ngày biên phòng tốt nhất”

Theo Đại tá Vũ Quốc Ân, hình thức tuyên truyền và tổ chức thực hiện nội dung “Ngày Biên phòng toàn dân” được các địa phương, đơn vị tổ chức linh hoạt, đa dạng, phong phú; huy động được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các giới và của toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ công tác biên phòng, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân, gắn với xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, giữ vững thế trận “lòng dân”, xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận Biên phòng toàn dân vững chắc.

z5086038082207-67c8cae46b0874fc5ffcf9ffe93e4cb2-5884.jpg.jpg
Đại tá Vũ Quốc Ân phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt chính quyền, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố, các cấp, ngành, địa phương và người dân đã tuyên truyền và thực hiện nội dung “Ngày Biên phòng toàn dân” linh hoạt, đa dạng, phong phú; huy động được sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành và của toàn dân trong sự nghiệp xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh vùng biển, cửa khẩu cảng của Thành phố.

Đồng chí Ngô Minh Châu đề nghị các cấp, ngành của thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền quan điểm, chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng về biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và nhân dân trong xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Trung tướng Nguyễn Anh Tuấn, Chính ủy Bộ đội biên phòng, đã đánh giá cao kết quả của hoạt động ngày hội biên phòng toàn dân.

Qua các báo cáo có thể thấy được kết quả xuất sắc của hoạt động ngày hội biên phòng toàn dân. TP.HCM cũng là đơn vị thực hiện nội dung ngày biên phòng tốt nhất” - Trung tướng Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Ông cũng cho rằng TP.HCM có vị thế quan trọng về kinh tế - chính trị, có biên giới biển, cửa khẩu cảng nằm dọc các sông; đây cũng là địa phương có vị trí chiến lược quan trọng.

89afe65a01eaaab4f3fb.jpg
Trung tướng Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội biên phòng, đánh giá TP.HCM là đơn vị thực hiện "ngày Biên phòng toàn dân" tốt nhất

Dịp này, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã tặng Bằng khen cho UBND huyện Cần Giờ và ông Phạm Văn Hiệp - một thành viên tổ tự quản tàu thuyền an toàn xa bờ thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

UBND TP.HCM cũng tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 15 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân, giai đoạn 2019-2024. Ngoài ra, UBND TP còn tặng Bằng khen cho 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng, quản lý, bảđo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới biển, cửa khẩu cảng…

z5086038103154-9f69fe970a505b19a355877dd3502124-5704-2776-5279.jpg(2).jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2019-2024
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội Biên phòng TP.HCM phát huy vai trò của toàn dân trong bảo vệ biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO