Công nghệ

Black Friday: Đồ công nghệ giảm sâu, nhiều người đổ xô đi “săn sale"

Ngọc Duy 25/11/2023 - 11:23

Ngày Black Friday (thứ sáu đen tối) có thể xem là thời điểm tốt nhất trong năm để mua đồ công nghệ, khi các dòng sản phẩm này được hạ giá mạnh, có thiết bị giảm hơn 80%.

dai-ly-ban-le-cam-ket-iphone-15-series-san-hang-giao-ngay.jpg
iPhone 15 Pro Max giảm mạnh dịp Black Friday.

Dù không phải là dịp lễ chính thức ở Việt Nam, nhưng vài năm trở lại đây, Black Friday đã trở thành một sự kiện mua sắm thường niên tại Việt Nam, được rất nhiều người dùng chờ đợi. Bởi trong dịp này, hàng loạt thiết bị công nghệ, như smartphone, laptop, máy tính bảng hay phụ kiện đều được điều chỉnh giảm giá.

Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Khoa học Phổ thông, một số đại lý bán lẻ tại TP.HCM đã tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu mua sắm, khiến lượng khách hàng tăng cao, đặc biệt vào khung giờ vàng và chiều tối.

_mg_7725.jpg
Vào khung giờ vàng, chiều tối, lượng khách mua đồ công nghệ tăng mạnh.

Đơn cử, tại cửa hàng Di Động Việt trên đường Trần Quang Khải (Q.1, TP.HCM), tấp nập người tới “săn sale" với ưu đãi, như: Điện thoại, MacBook giảm đến 12 triệu đồng, cáp sạc điện thoại, củ sạc nhanh, pin sạc dự phòng, thiết bị định vị thông minh…. giá chỉ từ 9.000 đồng, từ ngày 24 - 30/11.

Chị Anh Thư (25 tuổi, ngụ tại TP.HCM) cho biết, đã mua thành công chiếc Galaxy Z Flip5 dung lượng 512GB với giá là 17,29 triệu đồng, trong khi giá gốc là 29,99 triệu đồng. “Giá bán này đã được giảm thêm 200.000 đồng, nếu may mắn hơn, mọi người có thể được giảm thêm đến 1 triệu đồng khi tham gia quay minigame”, chị Thư chia sẻ.

Nhưng với kinh nghiệm “săn sale" lâu năm của mình, chị Thư cho rằng rất khó để trúng được 1 triệu đồng, vì các hệ thống đã thiết lập tỷ lệ trúng thưởng. Voucher giá trị càng cao thì càng khó quay trúng và ngược lại.

Chia sẻ với PV, bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết: "Đây là chương trình ưu đãi lớn nhất năm của hệ thống, người dùng nên tận dụng cơ hội này để lựa chọn thiết bị phù hợp. Với những ưu đãi chưa từng có, lượng khách hàng đến mua sắm tăng cao. Chúng tôi kỳ vọng doanh số trong dịp này sẽ cao gấp 2-3 lần so với ngày thường".

20231124200615_img_0345.jpg
Nhân viên bận rộn tư vấn cho khách hàng dịp Black Friday.

Cách vài trăm mét, nhân viên tại hệ thống CellphoneS cũng đang bận rộn tư vấn cho khách hàng. Theo quản lý cửa hàng này, bắt đầu từ khoảng 18 giờ, lượng khách hàng đổ mua sắm càng lúc càng đông, nhất là khoảng 19 - 20 giờ.

Tại đây, các ưu đãi dịp Black Friday được triển khai từ 24 - 27/11, gồm: iPhone 15 Pro Max giảm đến 2 triệu đồng, iPhone 13 giảm còn 15,79 triệu đồng cho phiên bản 128GB; Laptop các thương hiệu đều giảm thêm tới 1 triệu đồng; Smart Tivi Coocaa HD 32 inch 32R5 giảm còn 1,99 triệu đồng; nồi lẩu nướng đa năng, nồi cơm… cũng được giảm thêm vài trăm đến vài triệu đồng; cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS cho biết, hệ thống đặt mục tiêu doanh số mùa “Black Fire-Day” 2023 tăng trưởng khoảng 150% so với năm ngoái, và đánh giá nhu cầu tiêu dùng của khách hàng với Black Friday vẫn rất cao. "Người dùng sẽ chọn lựa thời điểm mua sắm với ưu đãi giảm giá nhiều vào dịp gần cuối năm để tiết kiệm chi phí hơn", ông Huy nhận định.

z4911332898109_7112648c49299cad7b616859e8f37de2.jpg
Nhiều khách hàng chờ thanh toán sau khi lựa được sản phẩm ưng ý.

“Ông lớn" FPT Shop cũng không ngoại lệ, tại cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Thập (Q.7, TP.HCM) cũng ghi nhận khách hàng đến mua sắm liên tục. Nhiều sản phẩm tại đây, từ các mặt hàng thiết bị di động, cho đến điện tử gia dụng như TV, máy hút bụi đều được giảm giá. Nhiều sản phẩm thuộc ngành hàng gia dụng, phụ kiện cũng có mức giảm hơn 50% trong dịp này, từ ngày 21 - 27/11.

“Ngày 11/11 vừa qua hệ thống FPT Shop cũng ghi nhận doanh số tăng gấp 3 lần so với ngày thường và đây có thể coi là dấu mốc đầu tiên cho mùa kích cầu mua sắm. Và chắc chắn Black Friday là khởi đầu giai đoạn kích cầu mua sắm đồ công nghệ trong cả giai đoạn cuối năm. Chúng tôi cũng kỳ vọng doanh số sẽ tăng trưởng gấp đôi trong giai đoạn Black Friday với rất nhiều chương trình kích cầu từ tất cả các thương hiệu, các dòng sản phẩm từ smartphone, tablet, laptop và smartwatch”, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Thương mại FPT Shop, đánh giá.

_mg_7696.jpg
Thị trường công nghệ sắp bước vào giai đoạn nhộn nhịp nhất - dịp cuối năm.

Sau Black Friday, thị trường công nghệ sẽ bước vào giai đoạn nhộn nhịp nhất khi mà người dùng bắt đầu chi tiền để mua sắm, lên đời thiết bị mới sau một năm làm việc vất vả, cùng với đó là những chương trình khuyến mãi lớn, như siêu sale ngày đôi cuối năm 12/12, Noel, Tết Dương lịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Black Friday: Đồ công nghệ giảm sâu, nhiều người đổ xô đi “săn sale"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO