Đô thị

Bình Tân khánh thành công viên lớn nhất quận

Đăng Khoa 29/11/2023 - 20:32

Sáng mai (30/11), UBND quận Bình Tân (TP.HCM) sẽ tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động công viên lớn nhất quận với tổng diện tích 3,6ha tại trung tâm khu dân cư Vĩnh Lộc.

bt.jpg
Hình ảnh công viên trung tâm khu dân cư Vĩnh Lộc quận Bình Tân.

Theo UBND quận Bình Tân, dự án khu dân cư Vĩnh Lộc được phê duyệt từ năm 1999, trong đó khu đất rộng khoảng 6ha nằm giao giữa đường số 8 và Bình Thành sẽ hình thành một công viên cây xanh và dự án xây dựng công viên này do Trung tâm Dịch vụ công ích quận 5 làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, sau hơn 20 năm, dự án vẫn kéo dài do các vướng mắc trong công tác bồi thường và các vấn đề điều chỉnh quy hoạch.

bt2.jpg
Hình ảnh công nhân đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục công trình để kịp lễ khánh thành vào sáng mai (30/11).

Trong quyết định quy hoạch khu dân cư Vĩnh Lộc có phê duyệt về phần hạ tầng kỹ thuật gồm một điểm trung chuyển rác cho khu dân cư Vĩnh Lộc, nhưng trong thời gian chưa hoàn thiện dự án nơi đây trở thành một điểm trung chuyển rác rộng, gây ô nhiễm cho người dân sinh sống tại đây.

Cũng theo UBND quận Bình Tân, ở giai đoạn 1, quận thực hiện hai giải pháp là đưa khu trung chuyển rác đó qua vị trí khác nằm ngoài khu dân cư. Đồng thời, phối hợp với Sở Xây dựng xin chủ trương xây dựng trước những phần đã được giải phóng mặt bằng với diện tích khoảng 3,6ha. Dự kiến tháng 12 sẽ bàn giao tiếp một phần đất được giải phóng mặt bằng để mở rộng công viên.

bt1.jpg
Một góc khu dân cư Vĩnh Lộc bên công viên lớn nhất quận Bình Tân.

Với sự quyết tâm, nỗ lực của quận trong giải quyết khó khăn và lắng nghe tâm tư của người dân, công viên trung tâm khu dân cư Vĩnh Lộc giờ đây đã chính thức được khánh thành đưa vào hoạt động với nhiều tiện ích. Kết quả trước mắt là hình thành một khu công viên có diện tích lớn nhất quận Bình Tân để phục vụ đời sống người dân tại khu dân cư, người dân xung quanh.

Được biết, công trình trung tâm công viên khu dân cư Vĩnh Lộc khánh thành cũng đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển kinh tế - xã hội của quận Bình Tân 2003 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Tân khánh thành công viên lớn nhất quận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO