Y học

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khai mạc hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2024

Thiên Chương 10/05/2024 - 12:22

Sáng 10/5, Hội nghị khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực điều trị ung thư đã được tổ chức tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 với sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điều trị ung thư.

TS.BS. Diệp Bảo Tuấn, Trưởng ban tổ chức, Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết, ngoài phiên khai mạc, hội nghị có 6 phiên chuyên đề với 34 bài báo cáo khoa học tập trung các lĩnh vực như xạ trị proton, Huyết học, Ung bướu Nhi, liệu pháp nhắm trúng đích, Miễn dịch, Ngoại khoa và 3 phiên hội thảo vệ tinh.

img_9807.jpeg
TS.BS Nguyễn Anh Dũng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM phát biểu chúc mừng hội nghị

Hội nghị quy tụ hơn 200 đại biểu đến từ Hội Ung thư Việt Nam, Hội Y học TP.HCM, Liên chi hội Ung thư TP.HCM và các bác sĩ đến từ các bệnh viện tại TP.HCM, các tỉnh thành khác như Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện ung bứu Hà Nội, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện ung bướu Cần Thơ, Bệnh viện ung bướu Nghệ An, Bệnh viện ung bướu Khánh Hòa, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, Bệnh viện ung bướu Kiên Giang, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM, Bệnh viện Bình Dân.

Hội nghị cũng có sự tham gia của các chuyên gia đến từ Trung tâm Ung thư Quốc gia Singapore trong lĩnh vực xạ trị proton; đây cũng là một điểm nhấn cho hội nghị.

“Những kết quả có được trong hội thảo có thế áp dụng cho việc cải thiện kết quả điều trị ung thư, đồng thời tiến hành, thực hiện chiến lược phòng chống ung thư TP. HCM và các tỉnh thành trong hiện tại và những năm kế tiếp”, bác sĩ Tuấn nói.

Cũng theo bác sĩ Tuấn, bệnh lý ung thư đã và đang là gánh nặng cho gia đình và cho xã hội trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

img_9806.jpeg
Lượng bệnh nhân ung thư ngày càng tăng trở thành gánh nặng cho nhiều gia đình

Tỷ lệ mắc mới ung thư và tử vong do ung thư tiếp tục gia tăng. Số liệu Globocan 2022 vừa được công bố đầu tháng 3 năm nay, trên toàn thế giới ước tính có khoảng 19,9 triệu ca mới và 9,7 triệu ca tử vong. Tại Việt Nam, có khoảng 180.400 ca mới và hơn 120.000 ca tử vong do ung thư.

Tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, số bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh lý ung bướu ngày càng tăng, năm 2023, bệnh viện đã đón nhận gần 800.000 lượt bệnh nhân đến khám, thực hiện gần 37.000 ca phẫu thuật, hơn 180.000 lượt xạ trị và gần 300.000 lượt điều trị nội khoa bằng hóa trị, liệu pháp nhắm trúng dích và liệu pháp miễn dịch.

Phát biểu tại hội nghị, TS.BS Nguyễn Anh Dũng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho rằng, hội nghị khoa học thường niên là dịp nhìn lại bước tiến quan trọng trong lĩnh vực y tế ung bướu của thành phố, quy tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật kiến thức y khoa tiên tiến nhất về chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh ung thư.

“Đặc biệt, năm nay, cũng là thời điểm kỷ niệm 39 năm ngày thành lập bệnh viện Ung bướu TP.HCM (15/05/1985- 15/05/2024); đánh dấu 1 năm khánh thành và đưa vào vận hành hoàn toàn cơ sở 2 của bệnh viện”, ông Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khai mạc hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO