Y học

Bệnh viện Quân y 175 khởi động chuỗi chương trình: “Tư vấn sức khoẻ cộng đồng về các bệnh lý xương khớp”

Nhi Nhi 05/08/2024 - 19:00

Trong tháng 8, Viện Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viện Quân y 175 (Viện CTCH - BVQY175) sẽ khởi động Chuỗi chương trình “Tư vấn sức khoẻ cộng đồng về các bệnh lý xương khớp”.

Những cơn đau xương khớp từ âm ỉ đến dữ dội khiến đi cũng đau, đứng cũng đau, thậm chí ngồi một chỗ cũng đau. Đặc biệt, không ít người phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như: tràn dịch, teo cơ, hoại tử khớp dẫn đến phải thay khớp…

qy.jpg
Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực

Chuỗi chương trình “Tư vấn sức khoẻ cộng đồng về các bệnh lý xương khớp” sẽ giải đáp thắc mắc về chăm sóc xương khớp đúng cách, hạn chế những biến chứng do thoái hoá khớp gây ra cho người dân trên địa bàn TP.HCM với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về Chấn thương chỉnh hình tại Bệnh viện Quân y 175.

Mở đầu cho chuỗi sự kiện tư vấn sức khỏe cộng đồng về các bệnh lý xương khớp là Chương trình tư vấn với chủ đề “Xu hướng trẻ hoá trong hoại tử chỏm xương đùi và các biện pháp phòng tránh” sẽ được tổ chức vào ngày 24/8 tại Hội trường Viện CTCH - BVQY175 (số 786 Nguyễn Kiệm, P.3, Quận Gò Vấp, TP.HCM).

Không ngẫu nhiên khi Viện CTCH - BVQY175 lại lựa chọn hoại tử chỏm xương đùi làm chủ đề mở màn. Đây là mặt bệnh trong thời gian gần đây trở nên phổ biến và có xu hướng ngày càng trẻ hoá. Theo những nghiên cứu gần đây trong năm 2024, các BN bị hoại tử chỏm xương đùi chiếm tỷ lệ cao và độ tuổi trung bình giảm xuống trong khoảng 20-30 tuổi. Phần lớn những người đến khám và điều trị khi bệnh đã ở giai đoạn muộn vì thiếu kiến thức trong việc chăm sóc sức khoẻ chủ động cho bản thân. Vì vậy những con số thống kê trên như hồi chuông cảnh báo để người dân quan tâm hơn nữa đến sức khỏe của mình.

Và tại sao xương khớp cứ mãi đau nhức không thuyên giảm, đặc biệt lại tái phát khi thời tiết chuyển mùa? Và vì sao dù còn rất trẻ bạn vẫn có thể bị thoái hoá khớp và phải bắt buộc phải thay khớp gối, khớp háng? Giảm đau tức thời bằng thuốc giảm đau liệu có khắc phục đau xương khớp tận gốc? Làm sao để đẩy lùi cơn đau hiệu quả và an toàn, hạn chế tối đa biến chứng?

Để giải đáp những thắc mắc trên, mọi người có thể đăng tham dự chương trình “Tư vấn sức khoẻ cộng đồng về các bệnh lý xương khớp” số đầu tiên với chủ đề “Xu hướng trẻ hoá trong hoại tử chỏm xương đùi và các biện pháp phòng tránh” với các nội dung sau:

  1. Xu hướng trẻ hóa của hoại tử chỏm xương đùi- các hiểu biết để phòng tránh
  2. Chấn thương thể thao: những biện pháp phòng ngừa và xử lý ban đầu
  3. Giải pháp chống thoái hóa khớp, nâng cao sức khỏe hệ cơ xương khớp

Đến với chương trình, người tham dự không chỉ được cung cấp kiến thức mà còn được giải đáp tất cả những thắc mắc, quan tâm về sức khỏe xương khớp với sự tư vấn trực tiếp từ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm lâu năm. Đặc biệt, Bao tổ chức chương trình cho biết sẽ dành tặng 30 phần quà may mắn cho các khách hàng khi đăng ký sớm nhất.

Thời gian: 13h30- 16h30, ngày 24/8/2024
Địa điểm: Hội trường Viện Chấn Thương Chỉnh Hình, Bệnh viện Quân y 175 (số 786 Nguyễn Kiệm, P.3, Quận Gò Vấp, TP.HCM)

Chương trình có sự tham gia tư vấn của các Chuyên gia Chấn thương chỉnh hình hàng đầu của BVQY175:
• Thượng tá, Tiến sĩ Phan Đình Mừng – Tổng Thư ký Hội Nội soi và thay khớp Viện Nam, Thành viên hội nội soi và y học thể thao Đông Nam á - Ủy viên Hiệp Hội CTCH Việt nam – Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, Giám đốc Viện CTCH 175.
• Đại tá, BSCK II Đỗ Hữu Lương – Chủ nhiệm khoa Y học Thể thao, Viện CTCH BVQY175.
• Dược sĩ CKII Nguyễn Ngọc Sơn – Trưởng Ban Dược, Khoa Dược BVQY175

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Quân y 175 khởi động chuỗi chương trình: “Tư vấn sức khoẻ cộng đồng về các bệnh lý xương khớp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO