Dòng chảy

Bệnh viện Hùng Vương nhận khen thưởng cấp Nhà nước về công tác chống dịch

Thiên Chương 15/05/2024 - 10:19

Ngày 14/5, Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) đã vinh hạnh đón nhận Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đến dự buổi trao tặng huân chương có PGS.TS Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng các lãnh đạo Sở Y tế thành phố.

huan-chuong-lao-dong-hang-3.jpg
PGS.TS Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM trao Huân chương lao động Hạng 3 của Chủ tịch nước cho PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết và BS.CKII Huỳnh Xuân Nghiêm.

Theo Sở Y tế TP.HCM, cùng với các bệnh viện trên địa bàn, trong những ngày tháng đương đầu với đại dịch Covid-19, Bệnh viện Hùng Vương đã xả thân với các hoạt động chống dịch thông qua các hoạt động như lấy mẫu xét nghiệm, tiêm ngừa cộng đồng, tham gia các bệnh viện dã chiến, hỗ trợ tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ... Bệnh viện Hùng Vương cũng là bệnh viện chuyên ngành sản phụ khoa duy nhất tại thành phố thực hiện “bệnh viện tách đôi” để tiếp nhận và điều trị hơn 2.000 sản phụ nhiễm Covid-19 và khánh thành “Trung tâm HOPE” giúp nuôi dưỡng tạm thời các con của sản phụ nhiễm Covid-19.

Ghi nhận cống hiến và những hy sinh thầm lặng trên, Chủ tịch Nước đã ban hành quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho: PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương; BS.CKII Huỳnh Xuân Nghiêm, Phó Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành quyết định trao Bằng khen cho tập thể Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức; 4 cá nhân gồm TS.BS Phan Thị Hằng - Phó Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương; DS.CKII Huỳnh Thị Ngọc Hạnh - Phó Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương; BS.CKII Nguyễn Thị Thúy Nga – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Hùng Vương cùng ThS. ĐD Võ Thị Ngọc Diệp – Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện Hùng Vương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chia sẻ: “Đây là phần thưởng cao quý của lãnh đạo Đảng và Nhà nước dành cho Bệnh viện Hùng Vương và ngành y tế TP.HCM. Trong giai đoạn vô cùng khó khăn của đại dịch Covid-19, Bệnh viện Hùng Vương đã có nhiều sáng kiến quan trọng, nhân viên y tế không quản ngại khó khăn, sẵn sàng hy sinh sức khỏe và an toàn của bản thân để chăm sóc người dân, đặc biệt là các sản phụ và trẻ sơ sinh. Đó là biểu hiện của tinh thần hy sinh, dám nghĩ dám làm, chia sẻ khó khăn với thành phố".

le-don-nhan-huan-chuong.jpg
PGS.TS Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng các lãnh đạo Sở Y tế thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng ban giám đốc và lãnh đạo các khoa phòng của bệnh viện.

PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương bày tỏ sự xúc động và vinh dự đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng đối với những đóng góp của tập thể và cá nhân bệnh viện Hùng Vương trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

"Phần thưởng này sẽ luôn nhắc chúng tôi trách nhiệm của mình và sẽ là hành trang để chúng tôi tiếp tục trên con đường dấn thân vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.”

Cũng theo bác sĩ Tuyết, Bệnh viện Hùng Vương sẽ phấn đấu trở thành một trong những bệnh viện sản phụ khoa hàng đầu của cả nước trong việc phát triển kỹ thuật hiện đại, triển khai các dịch vụ nâng cao sự hài lòng của người bệnh và thân nhân, đồng thời đạt được các tiêu chí quốc tế làm nền tảng hội nhập quốc tế. Mới đây, Bệnh viện Hùng Vương đã được thẩm định quốc tế và trở thành bệnh viện công lập đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế về quản lý bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Hùng Vương nhận khen thưởng cấp Nhà nước về công tác chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO