Y học

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp phát hiện sớm các bệnh tim mạch, thần kinh, ung thư

Vinh An 15/05/2024 19:24

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, thành viên thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, vừa đầu tư 2 hệ thống máy hiện đại, gồm chụp cộng hưởng từ (MRI) 3.0 Tesla SIGNA™Hero và hệ thống máy chụp - can thiệp mạch (DSA) Innova IGS 630 Autoright™ 2 bình diện của GE HealthCare (Hoa Kỳ).

Hoàn Mỹ Sài Gòn là cơ sở y tế đầu tiên tại Việt Nam sở hữu và lắp đặt hai hệ thống máy cao cấp này với đầy đủ những ứng dụng tích hợp, đánh dấu bước tiến mới trong việc sử dụng thiết bị tiên tiến và nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp chẩn đoán sớm, hỗ trợ và điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp, như đột quỵ, ung thư... đồng thời giúp đội ngũ y bác sĩ chẩn đoán sớm, chính xác, từ đó có phác đồ điều trị hiệu quả các nhóm bệnh lý tim mạch, thần kinh sọ não, ung thư,…

mri-3.0-tesla.jpg
Hệ thống MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero

Hệ thống MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero có ưu thế trong việc phát hiện và ngăn ngừa biến chứng từ các vết rách vỡ ở phụ nữ đặt túi ngực, các bất thường mạch máu não trong chẩn đoán đột quỵ cấp, tầm soát và chẩn đoán sớm ung thư tuyến tiền liệt. Đây là một lựa chọn tối ưu có thể thay thế PET CT giúp tầm soát hiệu quả các nhóm bệnh lý di căn thường gặp như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt. Nhờ có từ trường cao hơn các máy thế hệ trước, hệ thống MRI 3.0 Tesla cho hình ảnh chụp sắc nét, khả năng tái tạo hình ảnh 3D giúp bác sĩ dễ dàng phát hiện các tổn thương nhỏ (từ 1-2mm), các khối u và cấu trúc giải phẫu khó, phức tạp.

dsa-2-binh-dien.jpg
Hệ thống máy chụp - can thiệp mạch DSA 2 bình diện Innova IGS 630 Autoright™ tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Hệ thống máy chụp - can thiệp mạch DSA 2 bình diện Innova IGS 630 Autoright™ tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn là hệ thống tích hợp trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam, giúp bác sĩ can thiệp thành công các nhóm bệnh lý bao gồm: bệnh lý mạch vành và các bất thường cấu trúc tim; bệnh lý mạch não, mạch cảnh (các trường hợp phình, hẹp, tắc mạch); phình động mạch chủ; nút mạch u gan và các bệnh lý khác (tử cung, tiền liệt tuyến, các khối dị dạng động tĩnh mạch); thay van động mạch chủ qua da. Ngoài các can thiệp nói trên, hệ thống còn hỗ trợ tốt trong các thủ thuật đặt máy tạo nhịp tim, chọc kim sinh thiết, …

Bệnh viện cũng phối hợp với các chuyên gia hàng đầu Singapore để được chuyển giao kỹ thuật điều trị đối với các ca lâm sàng khó… từ đó, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe trong nước của người dân khi điều trị các bệnh lý phức tạp, thay vì phải ra nước ngoài với chi phí cao và tốn kém.

Mặt khác, với định hướng phát triển trở thành trung tâm về giải pháp đột quỵ, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe chủ động, đặc biệt là phát hiện sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý về đột quỵ, Hoàn Mỹ đang tăng cường hợp tác với các đối tác.

ky-ket-hop-tac-hoan-my-ge.jpg
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã ký kết hợp tác chiến lược với GE HealthCare

Cụ thể, ngày 15/05, bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã ký kết hợp tác chiến lược với GE HealthCare – đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực y tế. Theo đó, bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ trở thành Trung tâm Y khoa trưng bày và ứng dụng giải pháp về đột quỵ của GE HealthCare tại khu vực phía Nam. Hợp tác này đánh dấu cột mốc quan trọng trong tiến trình y học Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận với những công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, đặc biệt tập trung vào các bệnh lý về đột quỵ. Việc sàng lọc, phát hiện sớm và điều trị đột quỵ kịp thời đóng vai trò quan trọng trong nâng cao chất lượng và hiệu quả điều trị, giảm tỷ lệ tử vong và giảm chi phí chăm sóc sức khỏe tổng thể cho người dân.

ThS.BS. Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, cho biết: “Hoàn Mỹ luôn đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ, cơ sở vật chất và nhân lực, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người bệnh. Đồng thời, thông qua hợp tác với các đối tác trên toàn cầu, Hoàn Mỹ cam kết mang đến giải pháp điều trị chuyên sâu và an toàn với công nghệ, thiết bị tiên tiến và kỹ thuật chuyên môn quốc tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc những ca bệnh khó mà không phải ra nước ngoài điều trị. Các đầu tư này cũng đem đến cơ hội để không chỉ đội ngũ y tế tại Hoàn Mỹ mà cả những bác sĩ tại các cơ sở y tế khác trên cả nước có thể đến trải nghiệm và thực hành những công nghệ y tế mới nhất trong khu vực. Tầm nhìn của chúng tôi đến năm 2030 là chuyển đổi từ vị trí dẫn đầu sang góp phần định hình văn hóa chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân”.

Chia sẻ về việc ứng dụng hai hệ thống máy tối tân hiện nay, BS. Tạ Anh Tuấn, Giám đốc bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết: “Với việc đưa vào sử dụng hai hệ thống máy MRI 3.0 Tesla và DSA 2 bình diện tích hợp đầy đủ các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất hiện nay, bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cam kết cung cấp các giải pháp y khoa hiện đại nhằm mang đến chất lượng chăm sóc tốt nhất đến người bệnh. Các ứng dụng hỗ trợ trên hệ thống can thiệp Innova IGS 630 Autoright™ không chỉ giúp rút ngắn thời gian chụp chẩn đoán, can thiệp mà còn tăng độ chính xác khi thực hiện thủ thuật nhờ hình ảnh thu nhận đa chiều. Từ đó, đáp ứng mục tiêu an toàn người bệnh thông qua việc kiểm soát liều lượng tia và xử lý hình ảnh chất lượng cao. Đây là bộ đôi chuẩn vàng trong chẩn đoán và điều trị các nhóm bệnh lý điều trị kỹ thuật cao như tim mạch, thần kinh đột quỵ, ung thư gan… với khả năng phát hiện từ giai đoạn sớm và cung cấp cho bác sĩ các dữ liệu hình ảnh học quan trọng cho việc lên phương án và kế hoạch điều trị thành công”.

Ứng dụng hệ thống chụp-can thiệp DSA 2 bình diện Innova IGS 630 Autoright™ tích hợp trí tuệ nhân tạo đem đến lợi ích vượt trội ở 5 lĩnh vực, giúp nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và an toàn người bệnh:

  • Tiết kiệm thời gian chụp ngắn hơn so với các dòng máy 1 bình diện trước đây từ 40% - 50%. Chỉ trong một lần phát tia có thể thu nhận đồng thời 2 hình ảnh từ 2 bình diện của máy. Điều này không chỉ giúp nâng cao công suất phục vụ mà còn hỗ trợ tầm soát và chẩn đoán nhanh các bệnh cấp cứu gấp, như đột quỵ hoặc các chấn thương do tai nạn, giúp ra quyết định kịp thời và xây dựng kế hoạch, xác định phương pháp điều trị hiệu quả.
  • Rút ngắn thời gian và tăng độ chính xác trong quá trình thực hiện can thiệp: Từ 2 hình ảnh thu nhận cùng lúc kết hợp với quá trình phân tích của các phần mềm được tích hợp trên hệ thống, các bác sĩ có thể xem được các hình ảnh nổi bật của stent, các hình ảnh dựng hình cây mạch máu 3D, dựng hình van tim từ hình ảnh chụp CTA, bóc tách mạch máu tổn thương, dựng hình CTA mạch chủ và tự động xóa xương… Đây là những dữ liệu hình ảnh học quan trọng trong việc xác định phương pháp và dụng cụ can thiệp phù hợp nhất, nhằm tối ưu hóa thời gian chẩn đoán và chiến lược can thiệp trên từng trường hợp cụ thể, có ý nghĩa thiết thực trong công tác điều trị các bệnh lý tim mạch (mạch vành, động mạch chủ), thần kinh (mạch cảnh, mạch não)…
  • Hệ thống máy DSA 2 bình diện có lợi thế vượt trội trong việc chụp, phát hiện, dựng hình cây mạch máu gan, tự động bộc lộ các nhánh mạch máu nuôi u. Đồng thời, ứng dụng tiêm ảo đi kèm giúp bác sĩ xác định vị trí tối ưu của đầu vi ống thông để tiến hành nút mạch (nút mạch siêu chọn lọc). Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ còn cho phép phân tích và xác định nguồn nuôi tổn thương từ hình chụp CT của máy chụp mạch, thuận lợi cho việc can thiệp nút mạch các vùng ngoài gan (tử cung, tiền liệt tuyến, các khối dị dạng động tĩnh mạch).
  • Trong lĩnh vực can thiệp van động mạch chủ qua da, ứng dụng nâng cao được tích hợp trên hệ thống máy DSA 2 bình diện cung cấp giải pháp dựng hình van tim từ hình chụp CTA, các thông tin đầy đủ và chính xác giúp bác sĩ xác định kích thước van nhân tạo, loại trừ các yếu tố nguy cơ trong quá trình can thiệp.
  • Đem lại giải pháp và lựa chọn chẩn đoán – can thiệp kịp thời, an toàn cho người bệnh với khả năng kiểm soát liều tia ít hơn 50% mà vẫn đảm bảo xử lý hình ảnh chất lượng cao, giúp phát hiện chính xác những bất thường về mạch máu. Hệ thống chụp mạch 2 bình diện phát huy tối đa việc thu nhận các hình ảnh đa chiều, giúp người bệnh thuận lợi trong việc hợp tác với bác sĩ, thoải mái trong quá trình chụp – can thiệp.

Trong hơn 25 xây dựng và phát triển, bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn luôn tiên phong trong đầu tư, ứng dụng hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại và không ngừng cập nhật chuyên môn kỹ thuật cao, kết hợp với khoa học quản trị trong vận hành và quản lý, nhằm mang đến dịch vụ y tế thấu cảm, đồng hành với người bệnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân tại khu vực TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp phát hiện sớm các bệnh tim mạch, thần kinh, ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO