Bạn đọc

BĐBP Thành phố nhiều việc làm gắn kết tình quân dân

Mai Lan 11/10/2024 - 16:54

Ngày 11/10, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP TP.HCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2024) và tuyên dương điển hình dân vận khéo năm 2024. Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Phó Chính ủy BĐBP TP.HCM chủ trì và ôn lại truyền thống.

Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ vai trò quyết định của quần chúng nhân dân trong sự nghiệp cách mạng. Người khẳng định: “Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng”; “Nước lấy dân làm gốc”. Tuy nhiên, để đoàn kết nhân dân thành lực lượng cách mạng hùng hậu Đảng phải tiến hành vận động, tổ chức quần chúng nhân dân, khơi dậy và phát huy sức mạnh tiềm tàng từ Nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhắc nhở: “Lực lượng của dân rất to, việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”; Người cũng dạy chúng ta “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.

anh-1(1).jpg
Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Phó Chính ủy BĐBP Thành phố ôn truyền thống ngày Dân vận
anh-2(1).jpg
Quang cảnh buổi họp mặt
anh-3(1).jpg
Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Phó Chính ủy BĐBP Thành phố trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Tại buổi họp mặt, Đại tá Nguyễn Văn Tiến nhấn mạnh: Những năm qua, nhận thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác vận động quần chúng; bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh BĐBP, Thành ủy, UBND TP.HCM; sự chỉ đạo, hướng dẫn của Cục Chính trị BĐBP và Ban Dân vận Thành ủy; Đảng ủy BĐBP TP.HCM đã lãnh đạo cấp ủy, chỉ huy các cấp trong BĐBP Thành phố cụ thể hóa các quan điểm, chủ trương về công tác dân vận của Đảng và cấp ủy các cấp sát với tình hình đơn vị, địa bàn. Lãnh đạo vận dụng nhuần nhuyễn các nội dung, hình thức tiến hành công tác dân vận; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “đơn vị dân vận tốt” trong cơ quan, đơn vị. Phối hợp với các cấp, các ngành, các lực lượng, các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, luật pháp của Nhà nước, tham gia quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới nói chung, vùng biển và cửa khẩu cảng nói riêng.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Tiến, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nhận thức của cán bộ và nhân dân Thành phố về công tác biên phòng và về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của BĐBP ngày càng đầy đủ hơn, củng cố mối quan hệ đoàn kết gắn bó với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, lực lượng và nhân dân, được chính quyền và nhân dân tin tưởng, yêu mến, ủng hộ, giúp đỡ tận tình, hiệu quả. nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới; tham gia cùng BĐBP đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

BĐBP Thành phố cũng đã tích cực tham gia có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên khu vực biên giới; xây dựng được nhiều mô hình giúp dân có hiệu quả, thiết thực như: “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới hải đảo”, “Bò giống giúp người nghèo biên giới”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Lớp học tình thương”, “Lớp vi tính cộng đồng”, “Điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng”, “Lớp dạy bơi cộng đồng”, “Nâng bước các em đến trường – con nuôi đồn Biên phòng”, Phong trào “Cả nước chung tay Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”... và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho nhân dân như: tặng nhà tình thương, tặng phương tiện sinh kế, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho dân, tặng học bổng, dụng cụ học tập cho học sinh….khu vực biên giới biển, cửa khẩu cảng của Thành phố và các tỉnh biên giới; làm nòng cốt trong phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, mưa bão, tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Đặc biệt, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, cán bộ, chiến sĩ BĐBP Thành phố đã thể hiện rõ lòng trung thành, ý chí, quyết tâm, trách nhiệm với Tổ quốc, với nhân dân, không quản ngại khó khăn, gian khổ; nhiều cán bộ, chiến sĩ BĐBP Thành phố âm thầm hy sinh tình cảm riêng tư, bỏ lại người thân và gia đình ở phía sau, bám đơn vị, bám địa bàn vì tính mạng và sức khỏe của người dân; hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia tăng cường “ăn lán, ngủ rừng”, ngày đêm bám trụ tại chốt phòng, chống dịch trên các địa bàn Thành phố, các tuyến biên giới để bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh, góp phần cùng Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và Nhân dân cả nước sớm kiểm soát và đẩy lùi được dịch bệnh.

Đơn vị đã tích cực cải cách thủ tục hành chính trong công tác biên phòng, cửa khẩu, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và người nước ngoài xuất nhập cảnh qua cảng, chống tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân.

Củng cố quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống của Nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn, xây dựng các địa bàn biên phòng vững mạnh, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội giữ vững chủ quyền, an ninh vùng biển và cửa khẩu cảng Thành phố.

Các hoạt động trên đã góp phần tăng cường được mối quan hệ gắn bó máu thịt quân dân, xây dựng được hình ảnh đẹp của "Người chiến sỹ quân hàm xanh" trong lòng người nhân dân Thành phố.

Thực tiễn công tác, những năm qua BĐBP Thành phố liên tục được Thành ủy; Ban Dân vận Thành ủy khen thưởng về công tác dân vận; nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận, được công nhận điển hình “Dân vận khéo” của đơn vị và của Thành phố.

Tại buổi họp mặt ôn truyền thống Bộ Chỉ huy BĐBP Thành phố đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác dân vận.

Cùng ngày, Bộ Chỉ huy BĐBP Thành phố cũng đã tổ chức giao ban công tác đảng, công tác chính trị quý III năm 2024 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BĐBP Thành phố nhiều việc làm gắn kết tình quân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO