Ajinomoto đặt sức khỏe và hạnh phúc của người Việt vào trọng tâm trong Mô hình triết lý mới

Thu Ngân| 28/04/2023 06:30

Mô hình Triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam gồm 3 nội dung: Mục đích tồn tại, Hoạt động tạo lập giá trị chung và Đường lối Tập đoàn. Trong đó Ajinomoto nhấn mạnh Mục đích tồn tại nhằm “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Ngày 26/4 vừa qua, Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức Chương trình giới thiệu Mô hình Triết lý mới với sự tham dự của ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam, cùng Ban Giám đốc Công ty là ông Tatsuya Nakayama - Giám đốc Khối Sản xuất, ông Tatsuo Warita - Giám đốc Khối Kinh doanh, Tiếp thị và Phát triển, ông Takayuki Kubota - Giám đốc Khối Hoạch định.

Mô hình Triết lý mới của Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Để hiện thực hóa Mục đích tồn tại trên, Ajinomoto Việt Nam tập trung vào hai định hướng chính, là cung cấp các sản phẩm chất lượng và các sáng kiến có giá trị. Theo đó, Công ty phát triển và cung cấp các sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí cùng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng; đồng thời mang đến các sáng kiến giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe và môi trường.

Cụ thể, từ sản phẩm đầu tiên là Bột ngọt AJI-NO-MOTO® - Thương hiệu bột ngọt Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam, hiện nay, Ajinomoto triển khai mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh nhằm không chỉ cung cấp các sản phẩm thực phẩm, gia vị.

Điển hình trong nhóm sản phẩm giúp mang đến bữa ăn ngon miệng, dinh dưỡng và tiện lợi hàng ngày cho các gia đình Việt có thể kể đến như Hạt nêm Aji-ngon® Heo và các dòng sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick®. Không chỉ vậy, Ajinomoto Việt Nam còn chú trọng phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng, bao gồm: Thức uống hòa tan dạng bột Blendy®, Thức uống giấm gạo “Vtox”, Xốt Mayonnaise Aji-mayo®.

Các sản phẩm ngon miệng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng của Công ty.

Song song với các sản phẩm chất lượng, các sáng kiến giá trị được Công ty đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và điều kiện môi trường cho cộng đồng.

Thừa hưởng kinh nghiệm hơn 110 năm trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe từ Ajinomoto, cùng sự am hiểu sâu sắc về văn hóa ẩm thực Việt Nam, Công ty đang triển khai các sáng kiến đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt trên phạm vi toàn quốc, gồm: Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP).

Dự án Bữa ăn học đường do Ajinomoto phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện từ năm 2017. Đến nay, Dự án đã được triển khai tại hơn 4.200 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho hơn 1,4 triệu học sinh.

Dự án Bữa ăn học đường mang đến bữa trưa dinh dưỡng cho học sinh toàn quốc.

Bên cạnh đó, từ tháng 12/2020, Ajinomoto đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) chính thức triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trên toàn quốc, thông qua phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”. Hiện nay, hơn 63.000 bà mẹ trên toàn quốc đang sử dụng các nội dung của Chương trình tại www.dinhduongmevabe.com.vn.

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) đang được triển khai toàn quốc.

Trước đó, từ năm 2011, Ajinomoto cũng đã nghiên cứu và hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) khởi xướng Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP), hỗ trợ thiết lập các chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng tại các trường đại học y với mục đích đào tạo các chuyên gia dinh dưỡng; xây dựng hệ thống dinh dưỡng phát triển dinh dưỡng và sức khỏe lâu dài cho người Việt.

Điểm quan trọng còn lại, đó là Ajinomoto luôn duy trì những chính sách về bảo vệ môi trường và được áp dụng cho tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, nhằm giảm thiểu khai thác nước từ tự nhiên để phục vụ cho sản xuất, Ajinomoto đã đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống tháp giải nhiệt; đầu tư hệ thống xử lý nước thải hơn 100 tỷ đồng, ứng dụng công nghệ xử lý vi sinh hiện đại để giải quyết lượng nước thải phát sinh.

Hướng đến mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, từ năm 2013, Ajinomoto đã đưa vào sử dụng lò hơi sinh học tại Nhà máy Biên Hòa, sử dụng trấu ép làm nhiên liệu, tiến đến hiện thực hóa mục tiêu cắt giảm 50% lượng CO2 đến năm 2030 so với năm 2018 của Tập đoàn.

Xác định ưu tiên giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm, Ajinomoto cũng đã thực hiện hàng loạt các hoạt động trong quá trình sản xuất, từ việc tiếp nhận nguyên liệu thô cho tới việc phân phối các sản phẩm đến khách hàng. Hiện nay, Công ty đã đạt được mục tiêu tái chế 100% chất thải thực phẩm và loại trừ được thất thoát thực phẩm.

Ngoài ra, trong nhiều năm qua, Công ty đã triển khai các hoạt động để hướng đến giảm rác thải nhựa, thông qua thực hiện bao bì có thể tái chế, phát động phân loại, thu gom rác thải nhựa, giảm thiểu chai nhựa, ly nhựa, túi nilon sử dụng một lần, v.v… Từ tháng 04/2021, Ajinomoto Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên tổ chức PROVN (Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam), nhằm chung tay xây dựng và phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm, hướng đến mục tiêu không rác thải nhựa vào năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ajinomoto đặt sức khỏe và hạnh phúc của người Việt vào trọng tâm trong Mô hình triết lý mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO