Y học

5 gia đình đón "Song long lâm môn" vào Giao thừa tại bệnh viện Từ Dũ

Nhật Hòa 10/02/2024 08:07

Ngay khi bước vào thời khắc giao thừa sang năm Giáp Thìn 2024, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã chứng kiến phút giây hạnh phúc của 5 gia đình đón những Rồng vàng đầu tiên.

Có mặt bên cạnh vợ trong thời khắc quan trọng, anh Tô Thanh Liêm (ở TP Thủ Đức) không giấu nổi niềm vui khi nhìn thấy con mình chào đời.

Sáng nay, vợ anh là sản phụ Phạm Lưu Phúc Tâm (23 tuổi) có dấu sinh nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Từ Dũ. Con của anh Liêm, chị Tâm chào đời lúc 0 giờ 5 phút ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết Giáp thìn).

Dù đây là lần thứ hai làm cha nhưng anh Liêm vẫn không giấu được sự xúc động khi cho biết: "Chứng kiến cảnh vợ chuyển dạ đau đớn, tôi không biết làm gì, chỉ biết nắm tay an ủi vợ. Nhìn khoảnh khắc mẹ tròn con vuông, tôi mừng muốn khóc".

tudu.jpg
BSCK II Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ chia vui, tặng rồng vàng cho gia đình anh Thanh Liêm

Anh Liêm và chị Tâm là 1 trong 5 cặp vợ chồng đón con ra đời đúng dịp giao thừa tết Giáp Thìn. BSCK II Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ đã có mặt gửi lời chúc mừng bên giường của cả 5 sản phụ và trao tận tay 5 miếng vàng rồng cho các bà mẹ. Tất cả gia đình các sản phụ đều không giấu được niềm vui khi "song long lâm môn", vừa đón năm mới bằng "bé rồng", lại vừa nhận "rồng vàng" từ tay Giám đốc Bệnh viện.

Theo bệnh viện Từ Dũ, cả 5 ca sinh trong đêm giao thừa Giáp Thìn đều là sinh thường. Cả 5 bé gồm 3 gái, 2 trai đều có sức khỏe tốt và sức khỏe cũng như tinh thần của cả 5 sản phụ cũng đều rất tốt.

Bác sĩ Trần Ngọc Hải cho biết theo quan niệm dân gian, năm Thìn là năm tốt, đặc biệt là Giáp Thìn nghĩa là "rồng vàng" nên dự kiến lượng sinh sẽ tăng lên trong năm 2024.

tudu2.jpg
Bác sĩ Trần Ngọc Hải trao đổi với các phóng viên

Trao đổi với các phóng viên, bác sĩ Trần Ngọc Hải cho biết thêm: "Trong năm nay, số lượng sản phụ sinh con tại bệnh viện dự kiến sẽ tăng khoảng 20% so với năm 2023. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng về thiết bị, hóa chất và đội ngũ y bác sĩ... Công suất tiếp nhận khoảng 200-300 ca sinh/ngày, cho nên người dân không lo lắng về quá tải".

Trong giao thừa năm nay, bệnh viện Từ Dũ thực hiện đúng tinh thần tất cả vì an sinh xã hội khi bố trí trực 384 người, trong đó có 52 bác sĩ để có thể chủ động trong mọi tình huống.

Với tinh thần chăm sóc ân cần giúp các bà mẹ khỏi chịu cảnh mang nặng đẻ đau, mà chuyển sang thành "mang nặng nhưng đẻ êm", từ 2019 đến nay (không tính giai đoạn COVID), tất cả các ca sinh tại bệnh viện Từ Dũ đều mẹ tròn con vuông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 gia đình đón "Song long lâm môn" vào Giao thừa tại bệnh viện Từ Dũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO