Công nghệ

4 tuyến cáp biển kết nối Internet Việt Nam với quốc tế đã được khôi phục

Bình Minh 01/06/2023 - 21:35

Báo cáo từ các nhà mạng cho biết, 4/5 tuyến cáp quang biển quốc tế gặp sự cố đã được sửa và khôi phục thành công.

Cục Viễn thông, Bộ TT&TT công bố thông tin cho biết tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được sửa thành công và khôi phục hoạt động trong tuần cuối của tháng 5.

AAG cùng SMW3, AAE-1, APG và IA (còn gọi là Liên Á) là 5 tuyến cáp quang biển quốc tế đang chiếm phần lớn dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Trước đó, cả 5 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố.

Được biết, lần lượt 4 tuyến quang cáp biển quan trọng là IA, SMW3, AAE-1 và AAG đã được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn dung lượng trong hai tháng 4 và tháng 5. Hiện tại, chỉ còn tuyến cáp biển APG vẫn đang gặp lỗi, chưa thể khắc phục ở thời điểm hiện tại.

Với việc phục hồi thành công hầu hết các tuyến cáp quang biển quốc tế, chất lượng dịch vụ Internet Việt Nam sẽ được cải thiện do có nhiều lựa chọn kết nối hơn và độ trễ tốt hơn.

Sự việc gặp sự cố ở cả 5 tuyến cáp quang biển quốc tế vừa qua cho thấy sự mong manh của hệ thống cáp biển từ Việt Nam đi quốc tế hiện nay. Tuy nhiên với sự nỗ lực hết mình của các nhà mạng và cơ quan chức năng, nên chưa ghi nhận thông tin phàn nàn của người dùng với chất lượng dịch vụ Internet quốc tế trong suốt thời gian gặp sự cố cáp quang biển quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 tuyến cáp biển kết nối Internet Việt Nam với quốc tế đã được khôi phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO