Công nghệ

Xúc tiến thương mại Việt - Hàn lĩnh vực phần mềm và công nghệ

Trúc Nhã 06/08/2024 - 06:02

Ngày 02/8, tại công viên phần mềm Quang Trung đã diễn ra buổi tọa đàm Xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc về việc tìm hiểu đầu tư lĩnh vực khoa học, công nghệ và phầm mềm.

Xúc tiến thương mại là hoạt động thường niên được diễn ra tại các khu công nghiệp, khu kinh tế trọng điểm. Đây là hoạt động được chính phủ, lãnh đạo các ban ngành khuyến khích thực hiện nhằm thúc đẩy quan hợp tác kinh tế và tăng trưởng thương mại song phương, đa dạng hóa, tạo cơ hội tăng trưởng thị trường, ngành hàng.

Chương trình toạ đàm nhằm tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các nhu cầu tìm hiểu của nhà đầu tư về lĩnh vực khoa học, công nghệ và phần mềm hiên nay.

176(1).jpg
Không gian buổi tọa đàm Xúc tiến thương mại Việt - Hàn lĩnh vực phần mềm và công nghệ.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của iSSC – Trung tâm cung ứng và dịch vụ các khu công nghiệp, đại diện QTSC – Công viên phần mềm Quang Trung, đại đện Tổng Lãnhsự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, Chủ tịch Hiệp hội Hàn Quốc tại Việt Nam cùng các doanh nghiệp tại Việt Nam và Hàn Quốc. Tại chương trình, iSSC với vai trò là đơn vị tổ chức, tư vấn và xúc tiến đầu tư đã hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm được đối tác phù hợp để hợp tác triển khai.

122.jpg
Ông Hoàng Đạo - Viện phó Viện Phát triển Khoa học Công nghệ và Giáo Dục cho biết Việt Nam ký rất nhiều công ước, hiệp ước với nước ngoài thì hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang nước ngoài không được sự coi trọng. Nguyên nhân là vi phạm bản quyền phần mềm không được cấp phép.

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Đạo - Viện phó Viện Phát triển Khoa học Công nghệ và Giáo Dục nhận định: Không chỉ Việt Nam và ở các nước Đông Nam Á, việc sử dụng phần mềm phần lớn không được cấp phép, không có bản quyền, từ đó đã gây ra nhiều hậu quả như phần mềm bị tin tặc tấn công, không lưu trữ được thông tin.

“Trải qua nhiều năm, gần đây ngành đúc và luyện kim ở Việt Nam đã phát triển, có nhiều phần mềm đang được sử dụng nhưng vẫn vi phạm bản quyền, nhất là PTC và Master Cam. Buổi tọa đàm với sự góp mặt của các chuyên gia đến từ tập đoàn PTC và Master Cam nhằm hướng dẫn cụ thể đến các doanh nghiệp về sự khác nhau giữa sử dụng phần mềm có bản quyền và vi phạm bản quyền. Cùng với đó là những lợi ích về bảo hộ của phần mềm có bản quyền và các giá trị gia tăng lợi ích, uy tín với thị trường quốc tế, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp khó xuất khẩu”, ông Hoàng Đạo cho biết.

142(1).jpg
Ông Hong Seung-Chu - Giám đốc điều hành của công ty J&S Consul Ting phát biểu tại buổi tọa đàm.

Việc sử dụng phần mềm bất hợp pháp, không bản quyền có thể dẫn đến những hạn chế trong việc xuất khẩu sang châu Âu và Hoa Kỳ, làm tăng nguy cơ bị tấn công an ninh mạng, giảm khả năng cạnh tranh với các quốc gia khác trên thế giới. Theo ông Hong Seung-Chu - Giám đốc điều hành của công ty J&S Consul Ting, việc sử dụng phần mềm có bản quyền sẽ làm tăng uy tín công ty, giảm thiểu rủi ro bị tấn công an ninh mạng, từ đó giúp nâng cao uy tín quốc gia và nâng cao hơn vị thế của Việt Nam trên toàn cầu.

"Là một công ty thành lập tại Việt Nam, công ty J&S Consul Ting đảm bảo thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nỗ lực đóng góp hiệu quả cùng sự phát triển của Việt Nam. Từ buổi hội thảo, mong rằng sẽ thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết, tăng cường sự tin tưởng và thúc đẩy hợp tác bền vững gữa các bên", ông Hong Seung-Chu bày tỏ.

345.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình chụp hình kỷ niệm tại buổi tọa đàm.

Trong khuôn khổ chương trình, công ty TNC Solutions đã công bố quyền phân phối chính thức các phần mềm khuôn mẫu PTC và Master Cam cho phía Việt Nam và trao giấy chứng nhận ngay tại sân khấu chương trình.

PTC gồm 2 sản phẩm là Creo và Windchill là phần mềm CAD và PLM được phát triển bởi PTC. Hai sản phẩm này được sử dụng rộng rãi trong ngành sản xuất, kỹ thuật, thiết kế, giúp quản lý và tối ưu hóa quy trình thiết kế và phát triển sản phẩm một cách hiệu quả.

Master Cam là phần mềm CAD/CAM. Phần mềm này sử dụng để lập trình và điều kiển máy CNC, được các nhà máy, kỹ sư trên toàn thế giới sử dụng để sản sản xuất các bộ phận phức tạp một cách chính xác, hiệu quả.

133-1-.jpg
Ông Park Jungsun - Giám đốc đại diện của công ty TNC Solutions chia sẻ về những giá trị phần mềm PTC và Master Cam mang đến.

Giám đốc đại diện của công ty TNC Solutions, ông Park Jungsun cho biết: PTC và Master Cam là hai phần mềm mang lại giá trị lớn cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp thông qua công nghệ tiên tiến, giao diện thân thiện với người dùng. TNC Solutions đặt mục tiêu ưu tiên thành công của khách hàng lên hàng đầu và nỗ lực cung cấp những giải pháp tốt nhất cho người dùng. Thông qua sự kiện, phần nào giúp cho các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về phần mềm, đồng thời tạo nên sự hợp tác và hỗ trợ cho các bên điều phát triển trong thời gian tới.

303.jpg
Ông Phan Phương Tùng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Chuyển đổi Số của QTSC giải đáp các thắc mắc về đầu tư, chính sách ưu đãi đến các nhà đầu tư.

Ngoài ra, trong buổi tọa đàm, chủ đề bản quyền phần mềm cũng được các chuyên gia, đại biểu đưa ra thảo luận và tìm ra các giải pháp phù hợp nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng phần mềm có bản quyền để gia tăng uy tín doanh nghiệp, thuận lợi trong xuất khẩu hàng hoá cũng như tham gia vào thương mại quốc tế mà không vi phạm pháp luật.

191-2-.jpg
Đại diện tập đoàn PTC và Master Cam đã trao giấy chứng nhận cho TNC Solutions trong buổi tọa đàm.

Trong cùng ngày, đoàn cũng có chuyến thăm Tập đoàn Công nghệ lớn nhất tại công viên phần mềm Quang Trung là TMA Solutions. Đại điện TMA Solutions đã giới thiệu các điểm mạnh cũng như các giải pháp công nghệ đặc thù của TMA đến khách tham quan. Ngay trong buổi gặp mặt, phía TMA Solutions và iSSC cũng đã tìm được điểm chung trong nhu cầu, phương thức hợp tác và chuẩn bị cho một chiến lược hợp tác lâu dài giữa hai bên.

367.jpg
Đoàn đến thăm Tập đoàn Công nghệ TMA Solutions - Tập đoàn Công nghệ lớn nhất tại công viên phần mềm Quang Trung.
412.jpg
Đoàn chụp hình lưu niệm tại Tập đoàn Công nghệ TMA Solutions.

iSSC – Trung tâm cung ứng và dịch vụ các khu công nghiệp là đơn vị tổ chức, đầu tư, quản lý, liên kết, tuyển chọn và cung ứng các dịch vụ thiết yếu tạo hệ sinh thái giá trị nội khu cho các Khu công nghiệp như: Y tế, lương thực, năng lượng, môi trường, công nghệ, tài chính và bảo hiểm,… Việc iSSC phối hợp và hỗ trợ cho các chủ đầu tư nhằm xây dựng, vận hành, quản lý, đồng thời cung ứng hệ tiện ích nội khu chất lượng cao, hướng tới phát triển bền vững, xây dựng cộng đồng doanh nghiệp hạnh phúc theo Chương trình iCitizen – Công dân Thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến thương mại Việt - Hàn lĩnh vực phần mềm và công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO