Dòng chảy

Xây dựng hơn 70 cầu nông thôn từ quỹ từ thiện

Hoàng Nguyễn 25/06/2023 - 17:22

Hơn 70 cầu nông thôn trị giá từ 500 triệu đến 3 tỷ đồng mỗi cây cầu đã và đang được Câu lạc bộ Bất Động Sản TP.HCM (HREC) đồng hành cùng các nhà hảo tâm triển khai thực hiện.

Cụ thể, báo cáo Đại hội đại biểu lần thứ II - nhiệm kỳ 2023-2027 mới đây, ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch HREC cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của ông Trương Hoà Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng thường trực Chính phủ, HREC và các nhà hảo tâm đã và đang xây dựng hơn 70 cầu nông thôn từ nguồn quỹ xây cầu từ thiện của HREC nằm trong chuỗi chương trình từ thiện xây dựng 100 cây cầu dân sinh. Các cây cầu được xây có trị giá từ 500 triệu đến 3 tỷ đồng mỗi cây cầu. Tổng số tiền thực hiện chương trình dự kiến khoảng 100 tỷ đồng.

hrec-xay-cau-nong-thon-2.jpg
Một cây cầu được HREC phối hợp với nhà hảo tâm xây dựng tại tỉnh Cà Mau. Ảnh: HREC.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, HREC đã đồng hành với chính quyền, phối hợp với các tổ chức thực hiện thành công các sự kiện xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm, caravan...; tổ chức các chương trình giúp đỡ, hỗ trợ các địa phương nâng cao đời sống, chăm sóc trẻ em, tặng quà cho các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn,…

Với những kết quả hoạt động tích cực nói trên, HREC được Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM Phạm Minh Tuấn tặng Bằng khen theo quyết định số 1096/QĐ-MTTQ đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn TP.HCM.

pham-minh-tuan-pct-ub-mttqvn-tphcm.jpg
Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQVN TP.HCM Phạm Minh Tuấn (thứ ba từ trái sang) trao tặng bằng khen cho tập thể HREC.

Bên cạnh đó Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cũng ra quyết định trao tặng Bằng khen cho HREC đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển HREC giai đoạn 2018 – 2023. Ông Nguyễn Ngọc Hòa Chủ tịch HUBA đã trao tặng bằng khen cho 1 tập thể và 22 cá nhân thuộc HREC đã có thành tích xuất sắc.

Tại Đại hội đại biểu lần thứ II, Ban thường trực HREC nhiệm kỳ 2023 - 2027 cũng được ra mắt. Theo đó, ông Nguyễn Quốc Bảo tái đắc cử Chủ tịch HREC. Đại hội cũng bầu 4 Phó Chủ tịch, gồm các ông: Phạm Thanh Hưng, Nguyễn Hùng Cường, Trần Văn Mười, Phan Quang; thông qua 33 ủy viên ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Tiếp tục giữ chức Chủ tịch HREC, ông Nguyễn Quốc Bảo cam kết sẽ cố gắng nỗ lực đoàn kết và gắn bó, luôn sâu sát với các doanh nhân để có thể cùng kết nối và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu chương trình mà đại hội đã đề ra.

nguyen-quoc-bao-chu-tich-hrec.jpg
Ông Nguyễn Quốc Bảo phát biểu khi tái đắc cử Chủ tịch HREC nhiệm kỳ II (2023 - 2027).

HREC đề ra mục tiêu chung của nhiệm kỳ là đổi mới mạnh mẽ, đoàn kết chặt chẽ, hợp tác toàn diện xây dựng, kết nối mối quan hệ với UBND TP.HCM, Ủy Ban MTTQVN TP.HCM, HUBA và các thành viên vững mạnh. Từ đó, HREC thực hiện tốt vai trò đầu mối làm cầu nối giữa các doanh nhân với chính quyền; thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện, đề xuất, hiến kế với lãnh đạo thành phố, trung ương xem xét điều chỉnh chính sách kịp thời nhằm thúc đẩy cải cách thể chế kinh tế, cải cách hành chính tạo hành lang pháp lý thông thoáng an toàn cho doanh nhân, doanh nghiệp hoạt động,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng hơn 70 cầu nông thôn từ quỹ từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO