Tài chính

Vietcombank Nam Sài Gòn - từ góc nhìn văn hóa doanh nghiệp

Nguyễn Ánh Duy (Cán bộ Phòng Khách hàng doanh nghiệp) 25/08/2023 - 18:15

Vietcombank Nam Sài Gòn (tiền thân là Vietcombank Khu chế xuất Tân Thuận) được thành lập ngày 01/10/1993 và đặt trụ sở trên một vùng đất mới tại khu Nam Thành phố Hồ Chí Minh với nhân sự ban đầu chỉ vỏn vẹn 6 người. Đến nay, trải qua gần 30 năm hoạt động, Vietcombank Nam Sài Gòn đã vươn mình trở thành một trong những Chi nhánh đứng đầu hệ thống Vietcombank về cả quy mô, lợi nhuận và sự năng nổ trong các hoạt động phong trào.

1-ban-giam-doc-vietccombank-nam-sg.jpg
Ban giám đốc Vietcombank Nam Sài Gòn tại lễ ký kết
hợp đồng tín dụng tài trợ cho Dự án Midtown M8 của Tập đoàn Phú Mỹ Hưng.

Tính đến 30/6/2023, tổng quy mô huy động vốn và tín dụng của Vietcombank Nam Sài Gòn đạt gần 50.000 tỷ đồng, nhiều năm liền thuộc nhóm các Chi nhánh có lợi nhuận hơn 1.000 tỷ đồng trong hệ thống Vietcombank. Đến tháng 12 năm 2012, Vietcombank Nam Sài Gòn có trụ sở Chi nhánh khang trang đặt tại số 23 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh và 7 phòng giao dịch trực thuộc tại địa bàn Quận 7, Quận 4, huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè. Cùng với hơn 270 nhân sự chất lượng cao, có thể nhận thấy rằng Vietcombank Nam Sài Gòn có quy mô của một doanh nghiệp lớn trên thị trường.

Để đạt được những thành tựu của ngày hôm nay là cả một chặng đường dài nỗ lực, đóng góp, kế thừa qua bao thế hệ cán bộ nhân viên, mà trong đó, văn hóa doanh nghiệp chính là kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Là một phần của Vietcombank, văn hóa doanh nghiệp tại Vietcombank Nam Sài Gòn được xây dựng và phát huy từ 5 bản sắc văn hóa Vietcombank, đó là: “Tin - Chuẩn - Mới - Bền - Nhân”.

2-dc-nguyen-nhu-tuong-giam-doc-vietcombank-nam-sai-gon.jpg
Đồng chí Nguyễn Như Tưởng - Giám đốc Vietcombank Nam Sài Gòn
nhận hoa và cờ tại Hội nghị triển khai công tác Đảng và nhiệm vụ kinh doanh năm 2023.

Một Vietcombank Nam Sài Gòn đáng tin cậy: Chữ tin với chữ tín đi liền một vần. Do đó, chữ tín luôn là cơ sở để thiết lập, duy trì và phát triển mọi mối quan hệ, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trong gần 30 năm hoạt động, Chi nhánh luôn nhận được sự tin tưởng của những khách hàng truyền thống và sự đón chào cởi mở của những khách hàng mới. Nổi bật trong đó chính là việc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đã đề nghị Vietcombank Nam Sài Gòn là đơn vị đầu tiên phát hành bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai cho nghĩa vụ của Công ty với những người mua nhà trong các dự án do Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư. Để tạo dựng được chữ tín trong kinh doanh, Chi nhánh luôn chú trọng đến công tác tuyển dụng và bồi dưỡng nhân sự, đào tạo ra những thế hệ cán bộ nhân viên có chuyên môn cao, có đạo đức nghề nghiệp và nhiệt huyết trong công việc để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Một Vietcombank Nam Sài Gòn chuẩn mực: Chuẩn mực trong ứng xử và nguyên tắc trong công việc, đó là những điều mà Vietcombank Nam Sài Gòn luôn tôn trọng và phát huy. Sự chuẩn mực được thể hiện trong mối quan hệ với khách hàng và giữa các đồng nghiệp với nhau, trong đó, chuẩn mực đạo đức luôn được chú trọng và đề cao. Các khách hàng khi đến với Vietcombank Nam Sài Gòn có thể an tâm giao dịch và luôn được tư vấn những sản phẩm, thông tin rõ ràng, chuẩn xác nhất. Đồng nghiệp luôn cởi mở, sẵn sàng hỗ trợ nhau trong công việc và chia sẻ với nhau những kiến thức bổ ích. Nhờ đó, sự phối hợp nội bộ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Một Vietcombank Nam Sài Gòn sẵn sàng đổi mới: Vietcombank Nam Sài Gòn luôn là một trong những Chi nhánh đi đầu trong đổi mới. Chi nhánh đã chủ động chuyển mình sang phát triển ngân hàng bán lẻ theo định hướng của Trụ sở chính, đi đầu trong phát triển khách hàng mới, cơ cấu lại danh mục khách hàng và trong năm 2023 là chú trọng cho mục tiêu chuyển đổi số. Về quy trình nghiệp vụ nội bộ, Chi nhánh luôn được chọn làm đơn vị thí điểm triển khai những sản phẩm, quy trình, hệ thống mới góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Vietcombank. Hằng năm, Vietcombank Nam Sài Gòn đều có những bài dự thi sáng kiến, đưa ra những ý tưởng, sản phẩm đổi mới, phục vụ cho sự phát triển của hệ thống. Ngoài ra, Chi nhánh còn chủ động tổ chức những buổi đào tạo nhằm giúp cho cán bộ nhân viên kịp thời cập nhật những kiến thức, sản phẩm mới nhất.

3-vietcombank-nam-sai-gon-trao-tang-may-x-quang.jpg
Vietcombank Nam Sài Gòn trao tặng máy X-quang cho Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch năm 2019.

Một Vietcombank Nam Sài Gòn bền vững: Phát triển bền vững là mục tiêu xuyên suốt của Vietcombank nói chung và Vietcombank Nam Sài Gòn nói riêng. Để đảm bảo mục tiêu đó, Chi nhánh luôn thận trọng trong việc lựa chọn khách hàng, đặt nguyên tắc hài hòa lợi ích các bên lên hàng đầu. Chính vì vậy mà những tập đoàn uy tín trên thế giới như: Phú Mỹ Hưng, Far Eastern New Century (Đài Loan), Leong Hup (Malaysia), Furukawa Electric (Nhật Bản), Lotte (Hàn Quốc), New Hope (Trung Quốc),… đều tin tưởng giao dịch tại Chi nhánh. Với định hướng phát triển ổn định và bền vững, nhiều năm liền Vietcombank Nam Sài Gòn vinh dự là một trong những đơn vị xuất sắc của hệ thống, thường xuyên được vinh danh trong các hội nghị kinh doanh hằng năm.

Một Vietcombank Nam Sài Gòn nhân văn: Tính nhân văn được thể hiện từ việc duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa con người với con người, giữ gìn đạo đức trong kinh doanh đến sự tận tâm hết lòng vì công việc, đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp. Ban Lãnh đạo Chi nhánh đã luôn chăm lo cho đời sống vật chất lẫn tinh thần của cán bộ nhân viên thông qua những chương trình, hoạt động thiết thực nhất. Ngoài chế độ đãi ngộ nội bộ dành cho nhân viên, Vietcombank Nam Sài Gòn luôn tích cực trong công tác đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ cộng đồng. Tiêu biểu trong đó là việc tài trợ máy móc thiết bị cho Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, xe cứu thương cho bệnh viện Quận 7, tài trợ cho Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting, tổ chức chương trình trồng cây, gây rừng, xây nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn,…

Nhìn lại chặng đường 30 năm đã đi qua, Vietcombank Nam Sài Gòn không chỉ nỗ lực đóng góp cho thành công của hệ thống Vietcombank mà còn là đơn vị tích cực đóng góp cho sự phát triển của khu Nam Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Thành phố mang tên Bác nói chung. Chúc cho Vietcombank Nam Sài Gòn ngày một phát triển, giữ vững truyền thống vẻ vang đã qua và phát huy hơn nữa 5 giá trị cốt lõi trong bản sắc văn hóa Vietcombank.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank Nam Sài Gòn - từ góc nhìn văn hóa doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO