Tài chính

VIETCOMBANK Nam Sài Gòn năm 2023: Vững tin vượt khó, tiên phong vì cộng đồng

Phạm Ngọc Khuê (Cán bộ Phòng giao dịch Tân Thuận) 29/01/2024 23:52

Năm 2023 là một năm đầy biến động và thách thức đối với nền kinh tế toàn cầu, Việt Nam tuy được đánh giá là một trong số những điểm sáng trong bức tranh tổng thể của kinh tế thế giới nhưng vẫn chịu không ít những ảnh hưởng. Vietcombank – với vai trò là ngân hàng chủ lực, dẫn dắt thị trường trong hệ thống các tổ chức tín dụng tại Việt Nam – đã luôn giương cao ngọn cờ đầu trong công tác ngân hàng, góp phần tạo động lực phát triển, điều tiết sự ổn định của nền kinh tế.

Năm 2023 cũng là một năm đáng nhớ khi Vietcombank kỷ niệm tròn 60 năm thành lập và đón nhận danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động do Đảng, Nhà nước trao tặng. Cùng với đó, Vietcombank Nam Sài Gòn (“Chi nhánh”) tự hào đóng góp không nhỏ trong quá trình hình thành và phát triển của hệ thống Vietcombank, là một trong số những chi nhánh top đầu của hệ thống với bề dày 30 năm hoạt động. Năm qua, Vietcombank Nam Sài Gòn đã có những dấu ấn đáng nhớ trong quá trình hoạt động kinh doanh cũng như các hoạt động phong trào, công đoàn, các chương trình xã hội… mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng.

vcb-1.jpg
Đồng chí Nguyễn Như Tưởng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Nam Sài Gòn (đứng giữa) vinh dự nhận hoa và cờ từ Ban Lãnh đạo Vietcombank.

Quyết liệt trong công tác kinh doanh

Đầu năm 2023, đứng trước tình hình đầy biến động và khó khăn của nền kinh tế, Ban Giám đốc Vietcombank Nam Sài Gòn vẫn vững tay lèo lái, đưa con thuyền kinh doanh của Chi nhánh vượt qua những khó khăn, thách thức để về đích an toàn.

Ngay từ đầu năm, Ban Giám đốc Chi nhánh đã đưa ra những kế hoạch hành động quyết liệt hướng tới mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trên cơ sở bám sát các chỉ đạo và định hướng của Ban Lãnh đạo Vietcombank, các chương trình hành động cùng với các chương trình thi đua thúc bán liên tục được Chi nhánh triển khai, cập nhật. Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Chi nhánh đã luôn theo sát hoạt động kinh doanh của các phòng ban để tiếp thêm động lực và ngọn lửa nhiệt huyết cho các cán bộ bán hàng tại Chi nhánh, tập trung toàn lực nhằm hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Vượt qua những khó khăn của năm 2023, các chỉ tiêu kinh doanh của Chi nhánh duy trì mức tăng trưởng ổn định, hoàn thành kế hoạch Ban Lãnh đạo đề ra. Cụ thể: Số dư huy động vốn tăng 16,7% so với năm 2022; Dư nợ tín dụng tăng 5%, đặc biệt Chi nhánh đã thực hiện tốt chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng tăng tỷ trọng khách hàng doanh nghiệp, dư nợ tín dụng của nhóm khách hàng FDI tăng mạnh 60% so với cuối năm 2022; Tỷ lệ nợ nhóm 2, nợ xấu nằm trong mức kiểm soát, và thấp hơn mức bình quân của hệ thống; Hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu phát triển khách hàng bán buôn, khách hàng Priority; Đồng thời hoàn thành tốt các chỉ tiêu ngân hàng số, từng bước chuyển dịch khách hàng giao dịch trên môi trường số theo định hướng của Chính phủ; Thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao; Lợi nhuận Chi nhánh đạt được năm 2023 tương đối khả quan, tuy có giảm nhẹ so với năm 2022 nhưng vẫn đảm bảo ổn định thu nhập cho người lao động.

vcb-2.jpg
Cấp ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể CBNV tham dự Đại hội CĐCS khóa IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Ngoài ra, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, thực hiện theo chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, Vietcombank đã thực hiện các chính sách giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác Đảng và Hoạt động kinh doanh năm 2023 - Triển khai nhiệm vụ năm 2024 vừa qua, Vietcombank Nam Sài Gòn vinh dự nhận Giải thưởng Đơn vị tiêu biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023, đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp và nỗ lực mà Chi nhánh đã đạt được trong năm vừa qua.

Vững mạnh trong công tác công đoàn cơ sở

Trải qua 30 năm trưởng thành cùng Chi nhánh, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Vietcombank Nam Sài Gòn đã hoàn thành xuất sắc vai trò, sứ mệnh của tổ chức đại diện cho người lao động tại cơ sở, đạt được nhiều thành quả và đóng góp quan trọng vào sự phát triển vững mạnh của Chi nhánh.

CĐCS luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho toàn thể cán bộ nhân viên Chi nhánh. Ngoài việc thực hiện tốt các chính sách, chế độ về lương, thưởng, BHXH, BHYT, BHTN,…CĐCS còn luôn chăm lo, bảo vệ lợi ích cho đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ). CĐCS đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua Hội nghị người lao động được tổ chức thường niên, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc với người lao động. CĐCS cũng phối hợp triển khai các chương trình khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động; thăm hỏi, động viên ĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau; hỗ trợ chi phí đi lại cho ĐVNLĐ trong các dịp Lễ tết; tổ chức các chuyến du lịch nghỉ mát trong và ngoài nước cho ĐVNLĐ; tặng quà cho ĐVNLĐ nữ trong các dịp Lễ 08/03, 20/10; phối hợp cùng Ban Giám đốc Chi nhánh thực hiện tốt công tác đào tạo đội ngũ cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp, thích ứng tốt với môi trường kinh doanh hiện đại, năng động và không ngừng đổi mới. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động thi đua, văn hóa, thể thao, hội diễn văn nghệ, Ban chấp hành CĐCS đã tạo ra sân chơi bổ ích để cán bộ nhân viên nâng cao thể lực, năng khiếu, tạo động lực tinh thần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Trong năm qua, CĐCS đã giới thiệu nhiều đoàn viên công đoàn ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, kết nạp.

Tiên phong trong các hoạt động xã hội, hỗ trợ cộng đồng

Song song với hoạt động kinh doanh và công tác công đoàn, các mảng hoạt động khác của Chi nhánh cũng để lại những dấu ấn nổi bật, điển hình là các chương trình đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội hỗ trợ cộng đồng. Tại Vietcombank nói chung và Vietcombank Nam Sài Gòn nói riêng, phát triển bền vững và mang lại giá trị cho cộng đồng luôn là yếu tố cốt lõi, xuyên suốt trong quá trình hoạt động, từ đó giúp hình thành và duy trì văn hóa doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh một Vietcombank màu xanh vì cộng đồng.

vcb-3.jpg
Bà Nguyễn Thị Tố Hương - Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó giám đốc Chi nhánh (mặc áo dài, đứng giữa) trao bảng tượng trưng số tiền 70 triệu đồng cho đại diện của Bệnh viện Nhi đồng 2.

Chi nhánh đã tiên phong thực hiện nhiều chương trình xã hội có ý nghĩa trong năm vừa qua như: đóng góp kinh phí Gây quỹ “Vì người nghèo” nhân dịp Mừng Đảng – Mừng Xuân Quý Mão 2023 thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 7; tài trợ xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, với số tiền từ Quỹ xã hội công đoàn 500 triệu đồng; hỗ trợ công tác giáo dục thông qua Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý và Quỹ học bổng ươm mầm tài năng của Trường Đại học kinh tế TP. HCM; tài trợ một số trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Quận 7 để phục vụ công tác chăm sóc và điều trị cho người bệnh, gồm 01 máy chạy thận nhân tạo và 12 xe tiêm; tài trợ 02 máy hấp hơi nhiệt độ cao và 01 máy siêu âm màu cho Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và hỗ trợ nhiều máy móc, thiết bị cho bệnh viện trong giai đoạn cao điểm dịch Covid-19; kêu gọi ủng hộ cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2,…

Sôi nổi đi đầu trong các phong trào đoàn thể, công trình thanh niên

Với phương châm 'Mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thanh niên', năm 2023, Đoàn Thanh niên Vietcombank Nam Sài Gòn đã ghi dấu ấn bằng những công trình thanh niên có ý nghĩa thiết thực, góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc, mang lại giá trị cho cộng đồng, xã hội.

Từ các công trình thanh niên tại cấp cơ sở: Quét dọn ATM ngày chủ nhật xanh, tổ chức cuộc thi “Góc làm việc Xanh - Sạch - Đẹp” nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Chi nhánh, tổ chức cuộc thi Sáng tác Clip : "Khơi tự hào, Bật ý tưởng”,… đến các công trình thanh niên cấp Đoàn Vietcombank, Đoàn Khối DNTW: tổ chức Chương trình “Ngày Hội Con Yêu”, chương trình trồng cây “Vì một Việt Nam xanh năm 2023”, đăng cai tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo "Vietcombank - Trao giọt hồng, trao yêu thương", tổ chức chương trình thiện nguyện “Giáng sinh ấm áp” gây quỹ để trao tặng quà cho các em nhỏ tại cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên và các đoàn viên Chi nhánh đã thể hiện được sức trẻ nhiệt huyết, tinh thần tương thân tương ái, không chỉ làm việc hết sức mà còn cống hiến hết mình cho xã hội.

vcb-4.jpg
Đại diện Ban Giám đốc Chi nhánh cùng các đoàn viên Đoàn Thanh niên Vietcombank Nam Sài Gòn tổ chức chương trình trồng cây “Vì một Việt Nam xanh năm 2023” tại Rừng Lê Minh Xuân - Huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Mỗi công trình, phần việc thanh niên đã tạo ra môi trường để các đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu, phát huy vai trò xung kích của thế hệ trẻ, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và góp phần hoàn thành mục tiêu chung của cả nước.

Năm 2023 khép lại với niềm tự hào và tràn đầy hy vọng. Tự hào vì tập thể Vietcombank Nam Sài Gòn đã nỗ lực hết sức mình hoàn thành các chỉ tiêu được giao, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh, góp phần đưa Vietcombank vươn tới những đỉnh cao mới, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước. Hy vọng vì một năm mới đã mở ra với nhiều điều mới mẻ, Vietcombank Nam Sài Gòn có thể tiếp tục viết nên những giai đoạn tự hào, không ngừng vươn cao vươn xa để gặt hái được những thành tựu và chinh phục những đỉnh cao mới, xứng đáng với kỳ vọng của Ban Lãnh đạo Vietcombank và góp phần đem lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VIETCOMBANK Nam Sài Gòn năm 2023: Vững tin vượt khó, tiên phong vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO