Vietcombank Nam Sài Gòn góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19

An Nhiên| 24/01/2023 16:15

 

Đồng thời, đây cũng chính là giai đoạn quan trọng trong việc thực hiện định hướng chuyển dịch khách hàng qua sử dụng kênh số, triển khai mạnh mẽ dịch vụ Ngân hàng điện tử Digibank đối với khách hàng cá nhân và Digibiz đối với khách hàng doanh nghiệp của hệ thống Vietcombank, giúp cho khách hàng có thể tự phục vụ phần lớn nhu cầu của mình mà không cần phải đến ngân hàng, từ đó tiết kiệm thời gian, chi phí cho bản thân và xã hội.

Thay đổi mô hình hoạt động theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả

Ngay từ đầu năm 2022, bám sát định hướng của Ban lãnh đạo Vietcombank, Cấp ủy, Ban Giám đốc Vietcombank – Chi nhánh Nam Sài Gòn (Vietcombank Nam Sài Gòn) đã triển khai nhiệm vụ kinh doanh tới các phòng ban chi nhánh với mục tiêu tăng trưởng ngay từ những tháng đầu năm. Đồng thời, chi nhánh cũng triển khai chuyển đổi mô hình ngân hàng bán lẻ (RTOM). Với mô hình mới này, Vietcombank sẽ tập trung cho công tác bán hàng và chăm sóc chuyên sâu, lấy khách hàng làm trọng tâm để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Sau hơn 4 tháng triển khai mô hình RTOM, Chi nhánh nhận thấy rõ sự hài lòng của khách hàng được nâng cao, thể hiện qua số lượng sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng sử dụng tại Vietcombank Nam Sài Gòn có chiều hướng tăng, đồng thời khách hàng được chăm sóc chuyên biệt bởi nhân viên chuyên trách, đáp ứng nhanh và chuẩn xác nhất nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là bước tiến mới trong nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ tại Vietcombank Nam Sài Gòn nói riêng và hệ thống Vietcombank nói chung. Cùng với sự đồng lòng, quyết tâm của Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ nhân viên Chi nhánh, Vietcombank Nam Sài Gòn đã và đang từng bước triển khai có hiệu quả mô hình Ngân hàng bán lẻ, mở ra một trang mới trong sự phát triển của Chi nhánh, góp phần vào sự phát triển chung của toàn hệ thống, đưa Vietcombank hội nhập sâu rộng trên trường quốc tế và trở thành một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới đến năm 2030.

Các hoạt động kinh doanh của Chi nhánh trong năm 2022

Với những định hướng kinh doanh như trên cùng sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Cấp ủy, Ban Giám đốc chi nhánh và sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ nhân viên, Vietcombank Nam Sài Gòn đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2022. Cụ thể, chi nhánh đã hoàn thành 105% kế hoạch huy động vốn bình quân và đạt hơn 106% kế hoạch dư nợ cho vay bình quân được giao. Đồng thời, Vietcombank Nam Sài Gòn luôn giữ vững thành tích là một trong những chi nhánh đứng đầu của hệ thống về doanh số Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại với doanh số năm 2022 đạt khoảng 3,0 tỷ USD, hoàn thành 111% so với kế hoạch được giao. Công tác phát triển khách hàng được chi nhánh xem là công tác trọng tâm xuyên suốt. Hiện toàn chi nhánh có hơn 309.659 khách hàng cá nhân và tổ chức, trong đó có hơn 9.890 khách hàng tổ chức, chiếm 44% tổng huy động vốn và 51,4% tổng dư nợ cho vay, còn lại gần 300.000 khách hàng cá nhân chiếm 56% huy động vốn và 48,6% dư nợ cho vay của chi nhánh được giao.

Đại diện Vietcombank Nam Sài Gòn trao tặng quà cho trẻ mồ côi cha, mẹ do dịch Covid 19 trên địa bàn Quận 7, TP.HCM.

Công tác phát triển khách hàng được chi nhánh xem là công tác trọng tâm xuyên suốt. Hiện toàn chi nhánh có hơn 309.659 khách hàng cá nhân và tổ chức, trong đó có hơn 9.890 khách hàng tổ chức, chiếm 44% tổng huy động vốn và 51,4% tổng dư nợ cho vay, còn lại gần 300.000 khách hàng cá nhân chiếm 56% huy động vốn và 48,6% dư nợ cho vay của chi nhánh.

Công tác quản trị rủi ro và nâng cao hiệu quả hoạt động luôn được chú trọng giúp cho lợi nhuận hoạt động kinh doanh tăng trưởng ổn định, tỷ lệ lợi nhuận bình quân trên đầu người luôn ở top đầu của hệ thống. Nợ nhóm 2 và nợ xấu được kiểm soát tốt, trong đó nợ xấu luôn ở mức dưới 0,4% tổng dư nợ là điểm tựa vững chắc để chi nhánh hoàn thành vượt mức 12% kế hoạch lợi nhuận được giao.

Các hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

Công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực là công tác trọng điểm đưa Vietcombank Nam Sài Gòn phát triển lên một tầm cao mới. Dưới sự quan tâm, đào tạo, hướng dẫn của Cấp ủy, Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng, toàn thể cán bộ nhân viên chi nhánh đều ra sức phấn đấu hướng đến mục tiêu xây dựng ngôi nhà chung Vietcombank phát triển lớn mạnh và bền vững. Mọi nỗ lực cố gắng của cán bộ nhân viên đều được ghi nhận, cơ hội thăng tiến chia đều cho tất cả mọi người, đặc biệt là những con người có tư duy sáng tạo, làm việc hiệu quả.

Cấp ủy, Ban Giám đốc Vietcombank Nam Sài Gòn tại Hội nghị kỷ niệm 29 năm ngày thành lập chi nhánh 01/10/2022.

Các hoạt động an sinh xã hội và chăm lo đời sống cán bộ nhân viên

Là một trong những chi nhánh đứng đầu của hệ thống Vietcombank về kết quả hoạt động kinh doanh, thu nhập của cán bộ nhân viên Vietcombank Nam Sài Gòn luôn được cải thiện, đời sống của người lao động tại Chi nhánh ngày một nâng cao. Ban Chấp hành Công đoàn phát huy tốt vai trò nhiệm vụ của mình tại tổ chức khi luôn chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tạo mọi điều kiện để người lao động yên tâm công tác.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Cấp ủy, Ban Giám đốc Vietcombank Nam Sài Gòn cũng đặc biệt quan tâm đến hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Các hội thao, phong trào đã được tổ chức tại chi nhánh và khu vực mang lại không khí tươi vui, phấn khởi cho người lao động.

Vietcombank Nam Sài Gòn tổ chức Hội thao kỷ niệm ngày thành lập chi nhánh 01/10/2022

Ngoài ra, Vietcombank Nam Sài Gòn tiếp tục thực hiện vai trò trong hoạt động an sinh xã hội đối với địa phương thông qua những hành động thiết thực như: Tri ân ngành y (tài trợ máy X-Quang cho Trung tâm y tế Quận 1); trao tặng quà cho 97 trẻ em mồ côi cha/mẹ do dịch Covid-19, đóng góp để chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn Quận 7 dịp Tết Nhâm Dần; tài trợ quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý; tham gia tặng 02 Căn nhà mơ ước tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước...

Những con số biết nói về hiệu quả kinh doanh, các hoạt động văn thể mỹ, cùng những hành động thiết thực vì cộng đồng của Vietcombank Nam Sài Gòn trong năm 2022 chính là những bằng chứng sống động về một tổ chức luôn tiên phong dẫn đầu về hiệu quả, năng suất lao động, tinh thần văn hóa, nhân văn.

Bên thềm năm mới Xuân Quý Mão, tập thể cán bộ nhân viên Vietcombank Nam Sài Gòn chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank Nam Sài Gòn góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO