Cộng đồng

Việc làm thường nhật trong công việc tạo nên hình ảnh đẹp trên xe buýt

PV 05/04/2024 - 22:11

Xe buýt là một phương tiện thân thiện với rất đông người dân trong việc đi lại trong khu vực nội đô và ngoại ô. Loại hình này mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng như sạch sẽ, tiết kiệm chi phí, góp phần giảm ùn tắc giao thông...

Mặc dù, vẫn còn có một số ít hình ảnh xe buýt chưa được đẹp trong lòng người dân như xe buýt lấn làn, xe buýt va chạm trong quá trình lưu thông, nhân viên xe buýt có lời nói và hành động chưa đúng mực với hành khách… Song vẫn có rất nhiều hình ảnh đẹp, việc làm đầy tính nhân văn của nhân viên xe buýt.

Đơn cử cho hình ảnh đẹp này là hành động giúp đỡ hành khách cao tuổi lên xuống xe, tận tình hướng dẫn thông tin đi xe cho hành khách, sắp xếp chỗ ngồi, giúp đỡ hành khách gặp vấn đề bất thường về sức khỏe trên xe hoặc đưa người bị tai nạn giao thông trên đường đưa vào bệnh viện... đã góp phần tạo nên nét đẹp trong văn hóa xe buýt.

Cụ thể, vào ngày 01/04/2024, một người dân đi xe máy chở hoa quả bị tai nạn trước đó tại ngã ba Quỳnh Đô, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội, nhưng chưa có ai chạy ra giúp đỡ. Lúc đó xe buýt tuyến số 06A, biển kiểm soát (BKS) 21003 thuộc Trung tâm Tân Đạt - Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đang lưu thông trên lộ trình của tuyến đã dừng ngay lại xem xét, sau đó nhân viên phục vụ Định Hoài Nam cùng công nhân lái xe Nguyễn Mạnh Thường đã điện về đơn vị xin phép điều hành đơn vị, để đưa người bị nạn đến Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu kịp thời.

Hoặc trong ngày 03/04/2024, có trường hợp là bạn sinh viên Nguyễn Tuấn Hưng - Học viện ngoại giao, đi trên xe buýt Tuyến số 33 có để quên một Balo bên trong là tài liệu và 01 Laptop, khi xuống điểm dừng tại Mai Dịch, bạn sinh viên này nhận thấy mình để quên đồ trên xe nên đã liên hệ đến Đường Dây nóng Hanoibus 19001296 nhờ nhân viên Tổng đài giúp đỡ.

Sau một thời gian ngắn thì được biết, bạn sinh viên để quên Balo trên xe buýt Tuyến số 33, BKS 15468 do công nhân lái xe Nguyễn Văn Đông và nhân viên phục vụ Nguyễn Mạnh Hà vận hành đã tìm thấy, giữ lại và gửi về đơn vị. Bạn sinh viên đã đến Trung tâm Tân Đạt - đơn vị quản lý Tuyến số 33 và được hướng dẫn làm thủ tục nhận đồ rất nhanh. Việc làm của đội ngũ nhân viên tổng đài cùng nhân viên xe buýt Tuyến số 33 đã để lại ấn tượng tốt đẹp với bạn trẻ này.

hinh-anh-2.1.-tra-lai-do-cho-hk-de-quen-tren-xe.jpg
hinh-anh-2.2.-tra-lai-do-cho-hk-de-quen-tren-xe.jpg
Nhân viên xe buýt Tuyến số 33 trả lại đồ cho hành khách để quên trên xe.

Còn trong ngày 04/04/2024 , một clip của hành khách trên xe buýt ghi lại việc một nữ Nhân viên phục vụ của Tuyến số 23 thuộc Xí nghiệp xe buýt Hà Nội chi nhánh Transerco đang làm việc trên xe nhận thấy một hành khách cao tuổi chống gậy đi lại khó khăn, đang muốn bước xuống xe buýt. Khi xe dừng tại điểm dừng, chị nhanh chóng chạy xuống trước để đỡ vị khách cao tuổi xuống đường an toàn, rồi mới yên tâm quay lên xe buýt để tiếp tục công việc của mình.

Những việc làm tốt đẹp của mỗi nhân viên xe buýt Transerco tuy nhỏ và rất đời thường nhưng đã thể hiện sự nhân văn, tâm huyết và lan tỏa đến nhiều nhân viên trên các tuyến khác của Transerco, góp phần mang đến cho hành khách sự tin yêu, trân quý với xe buýt và đội ngũ nhân viên buýt.

Ở Transerco, văn hoá ứng xử của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ trên xe không chỉ đơn giản ở việc chấp hành đúng nội quy, quy định mà quan trọng hơn xuất phát từ cái tâm và tinh thần trách nhiệm với công việc của mỗi người: Cư xử đúng mực, thân thiện với hành khách, tận tâm giúp đỡ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật hay hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất”, giúp người khi gặp hoạn nạn… đều là những việc làm, tiêu chí quan trọng hàng đầu để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ xe buýt Transerco.

Đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt cũng rất mong hành khách sẽ tiếp tục đồng hành và chia sẻ với công việc của anh chị em làm việc trên xe để xe buýt thực sự là phương tiện thân thiện, văn minh và an toàn với mọi hành khách, nâng cao hình ảnh đẹp của xe buýt Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc làm thường nhật trong công việc tạo nên hình ảnh đẹp trên xe buýt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO