Ban An toàn giao thông tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tuyên truyền phổ biến và nâng cao nhận thức "đã uống bia thì không lái xe, thưởng thức bia có trách nhiệm" cho công nhân viên trên địa bàn.
Theo đó, chương trình nhằm chung tay tạo nên những thay đổi nhỏ trong văn hóa thưởng bia cho các công nhân viên tại tỉnh Hòa Bình để cùng nhau đạt được những bước tiến xa hơn trong hành trình giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn.
Trong hơn 1 tháng diễn ra, công nhân viên của công ty TNHH Tessellation đã được truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức “đã uống bia thì không lái xe” là một điều hết sức quan trọng. Trong thời gian chương trình diễn ra, khoảng 4.000 công nhân viên luôn được nhắc nhở liên tục những thông điệp tích cực và đã ký tên cam kết rằng “đã uống bia thì không lái xe” và còn biết học cách thưởng thức bia theo cách riêng của từng loại.
Ông Lê Xuân Cử, Uỷ Viên chuyên trách, Chánh VP Ban an toàn giao thông tỉnh Hoà Bình cho biết, Hoà Bình là một tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc với các dân tộc sống đan xen việc sử dụng bia đã ăn sâu vào phong tục tập quán rất lâu đời, việc sử dụng đồ uống có cồn khi tham gia giao thông là không tránh khỏi và đó là một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình thực tế đó, Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức hàng loạt hoạt động, kế hoạch nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân.
Ông Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý đối ngoại và truyền thông của AB InBev, đơn vị đồng tổ chức cho biết, tỉnh Hòa Bình là một tỉnh miền núi phía Bắc có tiềm năng phát triển về kinh tế và xã hội với hơn 8 khu công nghiệp tiêu biểu có số lượng công nhân và người lao động rất lớn, hầu hết tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy nên ưu tiên an toàn của mọi người rất cấp thiết.
Nhiều người Việt có những “luật bất thành văn”, khi uống bia phải so xem số chai rỗng sau tiệc là bao nhiêu để đánh giá độ “chịu chơi”. Tuy nhiên, hiện nay, các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp đã có những chính sách, kế hoạch truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền rằng quan trọng nhất vẫn luôn là sức khỏe và sự an toàn. Chính những điều này sẽ giúp cho những người trụ cột của gia đình có trách nhiệm nhiều hơn và nâng cao văn hóa thưởng thức bia của người Việt.