Trường học chủ động phòng chống dịch Covid-19 quay trở lại

HOÀNG NGUYỄN| 29/04/2023 05:05

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có xu hướng tăng trở lại trong thời gian gần đây, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và căn cứ công văn số 1547/UBND-VX của UBND TP.HCM về việc tăng cường phòng chống dịch COVID-19, nhiều trường học tại TP.HCM đã tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, trường Đại học Gia Định đã chủ động lên kế hoạch cho công tác phòng chống dịch bệnh. Từ ngày 20/4, nhà trường đã yêu cầu toàn thể giảng viên, cán bộ, nhân viên và sinh viên chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay thường xuyên với xà phòng, vệ sinh sạch sẽ nơi cư trú, theo dõi sát sức khỏe khi xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh và thông báo cho nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường cũng phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí và tổ chức học online 1 tuần sau lễ cho sinh viên để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn thanh niên trường Đại học Gia Định hỗ trợ khử khuẩn, phát khẩu trang miễn phí cho sinh viên đến trường.

“Chúng tôi xác định không chủ quan lơ là, mất cảnh giác, đặc biệt là trong và sau dịp nghỉ lễ kéo dài tới đây. Hệ thống học online cũng đã được áp dụng”, ThS. Trịnh Hữu Chung, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Gia Định chia sẻ.

Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM cũng thông báo về việc triển khai giảng dạy, học và thi trực tuyến do tình hình dịch COVID-19 có xu hướng tăng trở lại và nhằm tạo thuận lợi di chuyển cho sinh viên trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 30/4, Quốc tế lao động 1/5. Theo đó, nhà trường triển khai giảng dạy và học trực tuyến cho tất cả các lớp học phần trong toàn trường từ ngày 4/5 đến hết ngày 13/5. 

Theo bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 27/4 của Bộ Y tế cho biết ca mắc COVID-19 mới tăng lên 2.958, đây là ngày có số mắc cao nhất trong hơn 6 tháng qua. Sau gần 4 tháng không có trường hợp tử vong nào, hiện đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong do Covid-19. Để phòng bệnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp 2K (khử khuẩn, khẩu trang và tiêm vắc-xin đầy đủ, đặc biệt là người thuộc nhóm nguy cơ).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường học chủ động phòng chống dịch Covid-19 quay trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO