Cộng đồng

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch phối hợp trao 4.000 túi thuốc gia đình cho người dân tại Lào Cai

Công Chương 27/09/2024 14:15

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa phối hợp với Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM khám bệnh, phát túi thuốc gia đình cho người dân bị thiệt hại do bão số 3 tại tỉnh Lào Cai.

Trong 3 ngày 21-23/9, đoàn công tác của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM phối hợp khám bệnh và trao 4.000 túi thuốc gia đình cho người dân tại tỉnh Lào Cai. Trong đó, đoàn đến hỗ trợ dọn dẹp, sửa chữa nhà, khám bệnh, phát thuốc và trao quà người dân thuộc xã Sơn Hà (huyện Bảo Thắng), xã Tân Dương (huyện Bảo Yên), xã Gia Phú (huyện Bảo Thắng) thuộc tỉnh Lào Cai.

bs-kim-vu-1.jpg
ThS. Lê Ngọc Quí - Chủ tịch Công đoàn Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM và đoàn công tác trao quà cho người dân ở xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, Lào Cai.

Phía Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc tham gia đợt này có 2 thành viên là ThS.BS. Nguyễn Kim Vũ - Chủ tịch Công đoàn Trường và TS.BS. Võ Thị Ngọc Hà - Trưởng ban Nữ công Công đoàn Trường.

bs-kim-vu-3.jpg
Phát thuốc cho người dân địa phương.

Phía Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM có 8 thành viên tham gia, trong đó ThS. Lê Ngọc Quí - Chủ tịch Công đoàn Viện; Lương y Trần Nam Hoàn - Phó chủ tịch Hội Đông Y TP.HCM và các bác sĩ của Viện tham gia khám và phát thuốc.

bs-kim-vu-2.jpg
Bác sĩ trong đoàn công tác khám bệnh cho người dân.

ThS.BS. Nguyễn Kim Vũ - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, đợt này Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM và Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã trao 1500 túi thuốc gia đình trị giá 300 triệu đồng. Trong đó, Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ủng hộ 1.000 túi thuốc trị giá 200 triệu đồng, cá nhân PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp – Hiệu trưởng nhà trường ủng hộ 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhà trường còn trao tặng thêm 2.500 phần quà trị giá hơn 97 triệu đồng và 500 chai dầu gội trị giá 25 triệu đồng.

bs-vu-5.jpg
Đại diện các đơn vị tổ chức, các đơn vị đồng hành và lãnh đạo địa phương trong chuyến công tác tại Lào Cai.

ThS.BS. Nguyễn Kim Vũ chia sẻ: “Khi nghe tin về những thiệt hại do thiên tai tại Lào Cai và các tỉnh lân cận sau cơn bão số 3, tôi cảm thấy xót xa cho những con người nơi đây khi nhìn hình ảnh những ngôi nhà bị cuốn trôi, những cánh đồng xanh bỗng chốc biến thành bãi đất hoang tàn. Không chỉ mất đi tài sản, nhiều gia đình còn phải đối mặt với nỗi đau mất mát người thân, bạn bè.

img_20240927_143237.jpg
ThS.BS. Nguyễn Kim Vũ - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc trao quà cho người dân ở xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, Lào Cai.

Hình ảnh những người phụ nữ, những cụ già, trẻ nhỏ cùng nhau dọn dẹp, cứu giúp lẫn nhau khiến tôi cảm nhận được sức mạnh của tình người.

Trong những ngày hỗ trợ ngắn ngủi tại Lào Cai, tôi không chỉ thấy những khó khăn mà còn cảm nhận được sự kết nối mạnh mẽ giữa con người với con người. Đó là những cái bắt tay, những lời động viên, và cả những ước mơ về một ngày mai tươi sáng hơn. Tôi tin rằng, với sự đoàn kết và lòng kiên trì, đồng bào Lào Cai sẽ vượt qua mọi thử thách và xây dựng lại cuộc sống của mình...”.

bs-vu-6.jpg
Một địa phương ở tỉnh Lào Cai bị tan hoang sau bão số 3.

Theo ThS.BS. Nguyễn Kim Vũ, trong đợt vận động ủng hộ cho đồng bào sau bão số 3, Đảng bộ Trường ủng hộ 71,5 triệu đồng; Công đoàn Trường vận động kinh phí tự nguyện tương đương một ngày lương với tổng số tiền hơn 377 triệu đồng; vận động đóng góp ủng hộ tại Hội Nghị Giáo dục đào tạo của Trường hơn 8 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch phối hợp trao 4.000 túi thuốc gia đình cho người dân tại Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO