Giáo dục

Trường ĐH Tôn Đức Thắng sẵn sàng dành tặng học bổng cho sinh viên Cuba

Công Chương 01/07/2023 - 15:25

Phát biểu tại buổi đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Công đoàn Cuba đến thăm trường, TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) bày tỏ mong muốn dành tặng những suất học bổng TDTU cho sinh viên Cuba khi có nhu cầu học tập tại TDTU.

doan-dai-bieu-den-tdtu.jpg
Lãnh đạo TDTU đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Công đoàn Cuba đến thăm và làm việc.

Sáng ngày 1/7, Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Công đoàn Cuba do ông Ulises Guilarte De Nacimiento - Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Ủy viên Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Cuba, Đại biểu Quốc hội của Chính quyền nhân dân, Tổng Thư ký Trung tâm Những người Lao động Cuba (CTC), Phó Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới dẫn đầu đã đến thăm Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

doan-dai-bieu-tham-quan-nha-thi-dau-tdtu.jpg
Lãnh đạo TDTU đưa Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Công đoàn Cuba tham quan Nhà thi đấu đa năng TDTU.

Đi cùng với đoàn có ông Orlando Nicolás Hernández Guillén – Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam; ông Ismael Drullet Pérez - Ủy viên Ban Thư ký CTC, phụ trách Quan hệ quốc tế và hợp tác; bà Yusmary Olivera Pupo – Ủy viên Ban Chấp hành CTC, Tổng thư ký Trung tâm Những người lao động các khu đô thị đặc biệt Đảo Thanh niên và ông Joy Puentes Saldise – Phó Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam.

Tiếp đoàn có các đồng chí: Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Nguyễn Xuân Hùng - Chánh Văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Nguyễn Đức Thịnh - Trưởng ban Đối ngoại cùng các chuyên viên Ban Đối ngoại của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

tdtu-tang-qua-1.jpg
TS. Trần Trọng Đạo (Hiệu trưởng TDTU, phải) tặng quà lưu niệm cho ông Ulises Guilarte De Nacimiento - Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba...

Về phía TDTU có TS. Vũ Anh Đức – Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng; TS. Võ Hoàng Duy – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Đình Hòa – Chủ tịch Công đoàn trường cùng trưởng các phòng, ban, khoa, viện, trung tâm chức năng.

Dưới sự chào đón nhiệt tình của tập thể sư phạm TDTU, Đoàn đại biểu đã đi tham quan, tìm hiểu một số công trình kiến trúc tiêu biểu của TDTU như Thư viện truyền cảm hứng, Nhà thi đấu đa năng, Trường quốc tế Việt Nam – Phần Lan...

doan-dai-bieu-tham-quan-nha-thi-dau-tdtu-4.jpg
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU, phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng TDTU bày tỏ niềm vui mừng khi đón Đoàn đại biểu đến thăm và làm việc, đồng thời giới thiệu về quá trình hình thành, những thành tựu của nhà trường đã đạt được sau hơn 25 năm phát triển. TS. Trần Trọng Đạo hy vọng chuyến thăm này sẽ mang lại nhiều giá trị tích cực cho Đoàn công tác, thúc đẩy sự gắn kết tình hữu nghị bền chặt giữa 2 nước Việt Nam và Cuba. Đặc biệt, Hiệu trưởng TDTU nhấn mạnh nhà trường mong muốn dành tặng những suất học bổng tại TDTU cho sinh viên Cuba khi có nhu cầu học tập tại TDTU.

doan-dai-bieu-tham-quan-nha-thi-dau-tdtu-7.jpg
Ông Ulises Guilarte De Nacimiento - Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Ủy viên Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Cuba, Đại biểu Quốc hội của Chính quyền nhân dân, Tổng Thư ký Trung tâm Những người Lao động Cuba (CTC), Phó Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới, phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ulises Guilarte De Nacimiento đã dành những lời khen ngợi các công trình kiến trúc của TDTU, đặc biệt là sự thân thiện của tập thể nhà trường. Ông kỳ vọng đội ngũ giảng viên của TDTU sẽ tiếp tục đóng góp trí tuệ vào sự phát triển chung của xã hội Việt Nam trong tương lai.

doan-dai-bieu-tham-quan-nha-thi-dau-tdtu-3.jpg
Ông Ulises Guilarte De Nacimiento trao đổi với một sinh viên TDTU.

Được biết, tiếp nối các buổi làm việc tại nhiều cơ quan, khu vực và doanh nghiệp tiêu biểu, TDTU chính là điểm đến tiếp theo trong hành trình công tác để học tập và trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển mô hình kinh tế - xã hội của Việt Nam.

doan-dai-bieu-tham-quan-nha-thi-dau-tdtu-2.jpg
Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Công đoàn Cuba chụp ảnh lưu niệm với tập thể sư phạm TDTU.

Ông Ulises Guilarte De Nacimiento chia sẻ, Cuba mong muốn được học tập những kinh nghiệm thực tế của Việt Nam trong việc đổi mới các chính sách phát triển đất nước. Đối với lĩnh vực giáo dục, Cuba tự hào có một hệ thống các trường đào tạo đa lĩnh vực như sư phạm, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và đặc biệt là y tế. Chương trình giáo dục tại đất nước này luôn được đánh giá cao, người dân Cuba được tạo mọi điều kiện và quyền lợi để học tập, tham gia các sự kiện trao đổi học thuật và nghiên cứu khoa học quốc tế để nâng cao kiến thức. Sau chuyến công tác này, ông sẽ xin ý kiến chỉ đạo từ phía Bộ trưởng để đưa sinh viên Cuba sang Việt Nam học tập và giao lưu văn hóa, thắt chặt hơn tình hữu nghị giữa 2 nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Tôn Đức Thắng sẵn sàng dành tặng học bổng cho sinh viên Cuba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO