Y học

Trường ĐH Khoa học Sức khỏe: Hơn 150 bác sĩ, dược sĩ ra trường

Công Chương 26/10/2024 - 11:50

Lễ tốt nghiệp năm nay, Trường ĐH Khoa học Sức khỏe - ĐHQG TP.HCM có 152 sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo, tốt nghiệp ra trường, tham gia trực tiếp vào hệ thống y tế các nước.

Chiều ngày 25/10, tại Hội trường Trần Chí Đáo (Nhà Điều hành Đại học Quốc gia TP.HCM), Trường Đại học Khoa học Sức khỏe – ĐHQG TP.HCM đã long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp và trao bằng cho 114 tân Bác sĩ y khoa và 38 tân Dược sĩ. Đây là lễ tốt nghiệp đầu tiên của Trường Đại học Khoa học Sức khỏe.

dhkhsk-thu-khoa-toan-truong-1.jpg
Nhà trường tuyên dương tân Dược sĩ Nguyễn Tường Vân – lớp D2019 – Thủ khoa toàn Trường và thủ khoa Khoa Dược.

Theo đại diện nhà trường, lễ tốt nghiệp năm nay có 152 sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo, tốt nghiệp ra trường, tham gia trực tiếp vào hệ thống y tế nước nhà. Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt loại khá giỏi chiếm 89,1%.

Các tân Dược sĩ, tân Bác sĩ tốt nghiệp đợt này đã trải qua khóa học đặc biệt khi phần lớn thời gian học tập nghiên cứu dưới tên gọi Khoa Y, cùng với đó là sự phát triển đồng bộ về mọi mặt, để nâng tầm thành Trường Đại học Khoa học Sức khỏe, ĐHQG-HCM vào tháng 6/2024 vừa qua.

dhkhsk-tn.jpg
GS.TS.BS Đặng Vạn Phước (Hiệu trưởng Danh dự nhà trường, bìa trái) trao bằng tốt nghiệp cho các tân Bác sĩ, Dược sĩ.

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Hiệu trưởng Danh dự nhà trường đã thay mặt Ban giám hiệu gửi lời chúc mừng các tân Bác sĩ và Dược sĩ cùng gia đình. GS.TS.BS Đặng Vạn Phước bày tỏ sự tin tưởng rằng, với hành trang mang theo từ những năm tháng trưởng thành tại Trường Đại học Khoa học Sức khỏe, các tân khoa sẽ đủ tự tin chinh phục những thử thách mới, trở thành những người thầy thuốc ưu tú, những cán bộ y tế mẫn cán, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Danh dự của Trường ĐH Khoa học Sức khỏe nhắn gửi đến các tân khoa 4 điều quan trọng cần ghi nhớ trong hành trình sự nghiệp của mình, đó là: Nhân văn - chuyên nghiệp - năng động - sáng tạo.

GS.TS.BS Đặng Vạn Phước nhấn mạnh: “Nghề y là một nghề đặc biệt, một nghề mà đạo đức nghề nghiệp luôn được đặt lên hàng đầu. Các em đã là người có tài rồi, trong cuộc sống, các em cần đối xử với bệnh nhân, người bệnh bằng một tinh thần nhân văn, vị tha và đầy trách nhiệm, luôn mang đến lợi ích nhiều nhất cho người bệnh. Trong công việc phải có sự chuyên nghiệp trong chuyên môn, chuyên nghiệp trong việc phán đoán, ra quyết định một cách chính xác, thận trọng. Thầy thuốc là nghề cao quý, nhưng cũng đòi hỏi một trách nhiệm rất lớn. Để có được sự chuyên nghiệp, các em cần phải tự học mỗi ngày từ chính những người đi trước, đồng nghiệp, người bệnh và cả xã hội.

Một kỹ năng không thể thiếu đối với thế hệ bác sĩ, dược sĩ trong thời đại hiện nay chính là năng động – sáng tạo. Các em phải thường xuyên cập nhật kiến thức, giải pháp, kỹ thuật mới nhất phù hợp với xu hướng, tạo nên nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc cho bản thân, phù hợp với sự phát triển của thực tiễn. Liên tục tìm tòi, nghiên cứu khám phá cách làm tốt hơn, đổi mới, dám nghĩ dám làm, tạo cơ hội cải tiến để vươn đến tầm cao mới. Đây cũng là giá trị cốt lõi mà Nhà trường luôn hướng tới khi đồng hành cùng các em. Tôi hy vọng các em đã lĩnh hội được trong quá trình học tập rèn luyện tại Trường Đại học Khoa học Sức khỏe. Với những giá trị ấy, chắc chắn các em sẽ định hình tâm thức và mang lại nhiều đóng góp có giá trị cho xã hội và cho đất nước…”.

dhkhsk-thu-khoa-khoa-y-ly-nhat-anh.jpg
Nhà trường tuyên dương tân Bác sĩ Lý Nhật Anh – lớp Y2018, thủ khoa Khoa Y.

Tại lễ tốt nghiệp, Nhà trường đã tuyên dương cho các sinh viên tốt nghiệp thủ khoa đối với tân Dược sĩ Nguyễn Tường Vân – lớp D2019 – Thủ khoa toàn Trường và thủ khoa Khoa Dược; tân Bác sĩ Lý Nhật Anh – lớp Y2018, thủ khoa Khoa Y. Đồng thời, khen tặng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, hoạt động phong trào.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trường Đại học Khoa học Sức khỏe, ĐHQG-HCM đã có 9 khóa tốt nghiệp Bác sĩ y khoa, 4 khóa tốt nghiệp Dược sĩ, cung cấp nguồn nhân lực cho hệ thống y tế nước nhà gần 1.500 bác sĩ, dược sĩ. Trong chiến lược phát triển trường Đại học Khoa học Sức khỏe giai đoạn 2025 – 2030 tầm nhìn đến năm 2045, ngoài việc giữ vững chất lượng đào tạo bậc đại học, nhà trường hướng tới sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu, đào tạo sau đại học hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Trường ĐH Khoa học Sức khỏe, ĐHQG-HCM thành lập vào ngày 3/6/2024 trên cơ sở phát triển từ Khoa Y ĐHQG-HCM là trường đại học thành viên thứ 8 của ĐHQG-HCM. Nhà trường đang đào tạo 5 ngành bậc đại học, gồm: y khoa, dược học, răng hàm mặt, y học cổ truyền và điều dưỡng. Đối với đào tạo sau đại học, Trường đào tạo bác sĩ chuyên khoa cấp 1 với 5 chuyên ngành, gồm: nội khoa, ngoại khoa, sản phụ khoa, nhi khoa và tai mũi họng. Đối với hình thức đào tạo bác sĩ nội trú, có 4 chuyên ngành, gồm: ngoại khoa, sản phụ khoa, nhi khoa và tai mũi họng.

Trước đó, ngày 23/5, Tổ chức AUN đã trao giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng kiểm định cho chương trình đào tạo y khoa của Nhà trường. Tháng 10/2024, Trường hoàn thành kiểm định đối với CTĐT dược học theo tiêu chuẩn AUN-QA.

Năm 2024, ĐHQG-HCM dự kiến khởi công xây dựng 3 tòa nhà hiện đại cho Trường (YB1, YB2, YB3) với tổng diện tích xây dựng khoảng 8.300m2 và diện tích sàn 33.400m2, đáp ứng quy mô đào tạo cho khoảng 3.000 sinh viên. Nguồn kinh phí xây dựng được lấy từ nguồn kinh phí dự án của Ngân hàng Thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Khoa học Sức khỏe: Hơn 150 bác sĩ, dược sĩ ra trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO