Giáo dục

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chào đón hơn 9 ngàn tân sinh viên

Công Chương 19/10/2023 - 09:37

Chiều 18/10, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024. Trong năm học mới này, IUH chào đón hơn 9 ngàn tân sinh viên.

Theo TS. Phan Hồng Hải - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường IUH, năm học 2022-2023, là năm thứ hai ngành giáo dục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, năm học toàn ngành giáo dục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo.

iuh-khai-giang-5.jpg
TS. Phan Hồng Hải - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường IUH phát biểu tại buổi lễ.

Đây cũng là năm đầu tiên thực hiện mục tiêu phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2026, là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, nhiệm kỳ 2020-2025 và tiếp tục triển khai thực hiện cơ chế tự chủ với nhiều thành tích nổi bật.

Trong đó công tác xếp hạng, đánh giá, kiểm định chất lượng đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nhà trường tiếp tục được Tổ chức giáo dục QS (Quacquarelli Symonds - Vương quốc Anh) xếp hạng 601+ các trường đại học tốt nhất khu vực châu Á năm 2022 và đứng thứ 6 trong những trường tốt nhất Việt Nam.

Cũng tại sự kiện, IUH công bố và trao chứng nhận 4 chương trình đào tạo (Công nghệ Kỹ thuật cơ khí, Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa, Khoa học máy tính, Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm) đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA, nâng tổng số lên 16 CTĐT đạt chuẩn AUN-QA. Bên cạnh đó, IUH có 6 CTĐT đạt chuẩn kiểm định của ABET, 8 CTĐT đạt chuẩn kiểm định theo Thông tư 4/2016/TT-BGDĐT. Đặc biệt, năm 2023, nhà trường được cấp Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục (lần 2).

iuh-khai-giang-3.jpg
Lãnh đạo IUH chúc mừng các đơn vị có CTĐT đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA.

Công tác nghiên cứu khoa học tiếp tục đạt được những kết quả cao với hơn 400 bài báo, công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế (ISI/Scopus), tỉ lệ các bài báo phân hạng Q1, Q2 tăng 10% so với năm 2023. Trong năm học 2022-2023, 4 nhóm nghiên cứu mạnh và 7 nhóm nghiên cứu tiềm năng đã công bố 44 bài báo thuộc danh mục WoS/Scopus phân hạng Q1, Q2 và 6 hợp đồng dự án khoa học công nghệ được ký kết và thực hiện...

Năm học 2023 - 2024, IUH có hơn 9.000 tân sinh viên nhập học, đạt 99% chỉ tiêu so với kế hoạch đặt ra với điểm chuẩn các ngành từ 19 - 26 điểm, chất lượng đầu vào được duy trì ổn định và nâng cao hơn qua mỗi năm học.

iuh-khai-giang-1.jpg
Ông Phan Hồng Hải (Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường) và ông Huỳnh Trung Hiếu, (Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường) tuyên dương cac tân sinh viên là thủ khoa đầu vào của IUH.

Nhắn gửi đến các tân sinh viên của trường, TS. Phan Hồng Hải chúc mừng các em đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh quốc gia hết sức nghiêm ngặt để chính thức trở thành sinh viên của IUH. Đồng thời, lưu ý các tân sinh viên: “Các em bước chân vào cánh cửa đại học là bước chân vào một kỷ nguyên số, kỷ nguyên của nền kinh tế sáng tạo và ứng dụng. Với tư cách là người thầy, thế hệ của đàn anh đi trước, thầy mong các em ngay từ bây giờ các em phải tìm hiểu, học cách thích nghi và vượt qua với nhiều cám dỗ, thử thách của chốn đô thành. Học cách tư duy sáng tạo logic, thầy mong các em ra sức trau dồi kiến thức, rèn đức, luyện tài, hết mình với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tiếp thu, lĩnh hội tri thức khoa học và công nghệ, ứng dụng những kiến thức khoa học đó vào thực tiễn để trở thành những cử nhân, kỹ sư có trình độ cao làm nền tảng cho sự phát triển của chính bản thân mình và góp phần vào xây dựng phồn thịnh cho đất nước...”.

Tai buổi lễ, nhà trường đã trao tặng 9 suất học bổng cho tân sinh viên thủ khoa các ngành học và 25 suất học bổng cho các sinh viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023, với tổng số tiền lên đến 100 triệu đồng được trích từ Quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên của trường (60 tỷ đồng/năm).

Ngoài ra, 12 sinh viên của trường có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực trong học tập, đạt kết quả cao cũng được Quỹ Chung một tấm lòng của Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với Ngân hàng Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) trao tặng trong dịp này với tổng giá trị 120 triệu đồng..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chào đón hơn 9 ngàn tân sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO