Giáo dục

Trường Đại học Khoa học Sức khỏe tổ chức kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2024

PV 10/06/2024 - 12:26

Trường Đại học Khoa học Sức khỏe vừa tổ chức kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2024.

Theo đó, ngày 9/6, kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2024 của Trường Đại học Khoa học Sức khỏe (Tiền thân là Khoa Y ĐHQG-HCM) đã diễn ra an toàn, nghiêm túc tại điểm thi Số 268, Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TPHCM. GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Trưởng khoa Y, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh chủ trì, điều hành các hoạt động của kỳ thi.

truong-dai-hoc-suc-khoe-2-.jpg
S.TS.BS Đặng Vạn Phước, Trưởng khoa Y, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh chủ trì, điều hành các hoạt động của kỳ thi.

Đợt này có 206 thí sinh dự thi bác sĩ chuyên khoa cấp 1 theo 06 chuyên ngành: Nội khoa, Ngoại khoa, Ngoại tim - Mạch máu và lồng ngực, Sản phụ khoa, Nhi khoa, Tai Mũi Họng. Trong đó, chuyên ngành Ngoại tim - Mạch máu - Lồng ngực lần đầu được đưa vào tuyển sinh đào tạo để đáp ứng nhu cầu cao của xã hội cũng như thực tế năng lực của nhà trường.

truong-dai-hoc-suc-khoe-1-.jpg
Thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2024 của Trường Đại học Khoa học Sức khỏe.

Buổi sáng, thí sinh hoàn tất bài thi môn cơ sở gồm Giải phẫu học đối với các chuyên ngành: Ngoại khoa, Ngoại tim - Mạch máu - Lồng ngực, Sản phụ khoa, Tai Mũi Họng và môn Sinh lý đối với chuyên ngành Nội khoa, Nhi khoa. Buổi chiều, thí sinh hoàn tất bài thi môn chuyên ngành.

Quá trình tổ chức thi tuyển sinh, Đoàn kiểm tra, giám sát của ĐHQG-HCM đến dự, theo dõi, chỉ đạo và kiểm tra.

truong-dai-hoc-suc-khoe-3-.jpg
Đoàn kiểm tra, giám sát của ĐHQG-HCM đến dự, theo dõi, chỉ đạo và kiểm tra.

Trưởng phòng Đào tạo Đại học, Sau đại học; UV thường trực Hội đồng tuyển sinh, Trưởng ban Thư ký, PGS.TS.BS. Phạm Anh Vũ Thụy cho biết, đây là năm thứ 2 nhà trường tuyển sinh sau đại học và lượng hồ sơ đăng ký dự tuyển đã tăng hơn gấp hai lần đợt tuyển sinh trước đó. Điều này đã phản ánh thực tế về chất lượng đào tạo của nhà trường, cũng như một lần nữa khẳng định ĐHQG-HCM luôn là địa chỉ tin cậy để học viên lựa chọn học chuyên sâu sau khi hoàn thành chương trình bậc đại học, trong đó có khối ngành sức khỏe.

Các điểm cốt lõi của chương trình như: coi trọng thực hành kỹ năng nghề nghiệp cho học viên; toàn thời gian học viên học và được hướng dẫn thực hành bởi chuyên gia y tế đầu ngành tại các bệnh viện tuyến cuối tại TP.HCM; lồng ghép hội nghị, hội thảo trao đổi học thuật trên nhiều lĩnh vực tạo điều kiện cho học viên cập nhật kiến thức mới, phát triển tư duy sáng tạo trong học tập, nghiên cứu… đều là những điều kiện tiên quyết để đảm bảo chất lượng đầu ra cho thí sinh.

Trước đó, nhà trường đã thẩm tra, sàng lọc, đối chiếu với bản gốc hồ sơ của thí sinh theo đúng hướng dẫn từ Bộ Y tế để đảm bảo các thí sinh được tham gia thi đều đạt điều kiện dự tuyển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Khoa học Sức khỏe tổ chức kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO