Giáo dục

Trường Cao đẳng PT-TH 2 tổ chức Sự kiện ra mắt chương trình đào tạo mới

Cao Quang 23/03/2024 - 07:23

Sự kiện trên được tổ chức vào 22/3 nhằm truyền thông, quảng bá rộng rãi thông tin về các chuyên ngành đào tạo mới, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đào tạo ngành Báo chí - Truyền thông của xã hội.

vov.jpg
Sự kiện khẳng định vị thế, vai trò, tầm nhìn, sứ mệnh và truyền thống 46 năm xây dựng và phát triển của Trường

Tham dự sự kiện có TS. Kim Ngọc Anh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; các lãnh đạo Khoa, Ban, Phòng của trường; đại diện nhà tuyển dụng, các nhà tài trợ, các cơ quan báo chí - truyền thông, cùng đông đảo các cán bộ, giảng viên, sinh viên, phụ huynh và học sinh.

Việc đưa vào giảng dạy chương trình đào tạo mới tại khoa Báo chí và Truyền thông với 4 chuyên ngành Báo chí, Truyền thông đa phương tiện, Quay phim, Thiết kế đồ họa với thời gian đào tạo 2.5 năm (so với 2 năm ở chương trình trước) xuất phát từ nhiều nhu cầu công việc tại các cơ quan báo và các công ty truyền thông trong bối cảnh khoa học công nghệ phát triển nhanh chóng, cách làm báo và truyền thông cần ứng dụng thêm những kỹ năng mới đáp ứng thực tiễn.

Các chương trình đào tạo mới sẽ được áp dụng với nhiều tiêu chí như: tăng thời gian thực hành, bổ sung những xu hướng báo chí truyền thông mới, áp dụng công nghệ: kỹ năng sản xuất tọa đàm phát thanh và truyền hình dưới dạng PODCAST và VODCAST, xu hướng tích hợp trong sản xuất phát thanh, truyền hình… không chỉ cung cấp kiến thức chuyên môn sâu rộng mà còn tập trung vào việc phát triển kỹ năng mềm và sự sáng tạo.

Chương trình đào tạo mới có mục tiêu cung cấp cho sinh viên những cơ hội học tập và phát triển trong ngành Báo chí và Truyền thông cùng với việc hoàn chỉnh các khu thực hành, phim trường ảo, studio và hệ thống đồng bộ tại các lớp học, năm học 2024 – 2025 sẽ áp dụng chương trình đào tạo mới đã mang đến cho Khoa Báo chí - Truyền thông một diện mạo mới, trên cơ sở đó nâng cao uy tín và chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Là đơn vị mũi nhọn của Trường, Khoa Báo chí và Truyền thông đang tổ chức đào tạo trình độ cao đẳng hệ chính quy 4 chuyên ngành Báo chí, Truyền thông đa phương tiện, Quay phim, Thiết kế đồ họa... với hơn 500 sinh viên/năm; đào tạo liên thông với trường Đại học Huế trình độ cử nhân báo chí gần 200 sinh viên/năm; Khoa hiện có hiện có hơn 40 giảng viên cơ hữu và giảng viên thỉnh giảng cùng các cán bộ chuyên môn.

TS Kim Ngọc Anh – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II chia sẻ: “Hoạt động chuyên môn của Nhà trường so với thời kỳ đầu đã từng bước phát triển mạnh mẽ. Các ngành, chuyên ngành đào tạo chính quy được mở rộng ở cả trình độ cao đẳng, đại học. Hoạt động quản lý đào tạo đổi mới theo phương thức hiện đại. Các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại được đầu tư nhằm phục vụ kịp thời cho các chuyên ngành đào tạo đặc thù. Hệ thống chương trình, giáo trình thường xuyên được đổi mới, cập nhật”.

Bên cạnh đó, sự kiện còn là ngày hội tương tác giữa sinh viên về lựa chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân, gia đình, đáp ứng nhu cầu của xã hội; cung cấp thông tin về cơ hội việc làm, quy trình và điều kiện tuyển dụng của các đơn vị sử dụng lao động; giúp sinh viên có được sự định hướng đúng đắn và chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nghề nghiệp sau khi ra trường; Thiết lập và tăng cường quan hệ hợp tác giữa Trường và các đối tác truyền thông, các cơ quan, đơn vị sử dụng lao động nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng ngày càng cao cho xã hội.

Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình 2 (VOV COLLEGE) là Trường Cao đẳng công lập thuộc Đài TNVN, thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực cho Ngành Phát thanh - Truyền hình và Truyền thông Việt Nam. Định hướng thời gian tới Trường CĐ PTTH II trở thành cơ sở đào tạo báo chí, truyền thông bậc Đại học - VOV University (đã được đưa vào quy hoạch mạng lưới các Trường Đại học của Chính phủ) với các chuyên ngành đào tạo có tính đặc thù của ngành PTTH, truyền thông nước nhà. Ngoài trụ sở chính được đặt tại 75 Trần Nhân Tôn, Quận 5, VOV College còn có cơ sở 2 tại Đường ĐHT 27, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP. HCM rộng khoảng hơn 3.2 ha với đầy đủ cơ sở hạ tầng, phù hợp với môi trường giáo dục và đào tạo hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng PT-TH 2 tổ chức Sự kiện ra mắt chương trình đào tạo mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO