Giáo dục

Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM hợp tác với Đại học RMIT

Nhật Hòa05/06/2024 - 18:24

Chiều 5/6, tại trụ sở UBND TP.HCM, Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM (HCMC-DXCENTER) và Đại học RMIT Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong nâng cao năng lực số cho TP.HCM.

rmit.jpg
Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM (HCMC-DXCENTER) và Đại học RMIT Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng khẳng định TP.HCM rất coi trọng mối quan hệ với RMIT, mối quan hệ này ngày càng tốt đẹp nên sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong hợp tác. Từ khi có ký kết giữa UBND TP.HCM và Đại học RMIT, nhiều hoạt động đã được thúc đẩy, từ đó tiếp tục có buổi ký kết hợp tác hôm nay giữa HCMC-DXCENTER và Đại học RMIT Việt Nam.

Theo đó, RMIT Việt Nam sẽ hỗ trợ HCMC-DXCENTER triển khai 3 nội dung hợp tác chính: Đầu tiên, nâng cao năng lực số của TP.HCM thông qua phát triển các khóa học trực tuyến mở rộng (MOOC) trong vòng 5 năm, tập trung vào 3 trụ cột chính của chiến lược chuyển đổi số quốc gia: Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số.

Kế tiếp, thành lập Trung tâm Nghiên cứu xuất sắc (COE) tại HCMC-DXCENTER với mục tiêu áp dụng các tiêu chuẩn toàn cầu phù hợp với mục tiêu phát triển của địa phương, tập trung nghiên cứu các mô hình phát triển phù hợp với những yêu cầu, thách thức riêng của thành phố.

Nội dung thứ ba, là hợp tác phát triển cụm nghiên cứu tập trung vào các sáng kiến xây dựng TP.HCM trở thành một thành phố thông minh và bền vững, bao gồm việc xác định các thành tựu chính và các lĩnh vực cần cải thiện, xem xét các mô hình thành phố thông minh và bền vững thành công trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương và đưa ra các khuyến nghị chính sách phù hợp với bối cảnh riêng của thành phố.

Tại lễ ký kết, bà Saskia Loer Hansen, Chủ tịch hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc RMIT Việt Nam đã cảm ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo thành phố trong thời gian qua, đồng thời mong muốn hợp tác của Trung tâm Chuyển đổi Số TP.HCM (HCMC-DXCENTER) và Đại học RMIT Việt Nam sẽ đạt được nhiều kết quả như mong muốn theo những nội dung ký kết nói trên.

Bà Saskia Loer Hanse - Phó chủ tịch hợp tác quốc tế, Tổng giám đốc Đại học RMIT Việt Nam - cho biết: "Chúng tôi đã đưa ra cam kết hỗ trợ của Đại học RMIT tại Việt Nam, trong đó điểm quan trọng là hỗ trợ Việt Nam và TP.HCM phát triển chuyển đổi số, phát triển thành phố thông minh.

Ngoài ra, chúng tôi còn có nhiều sáng kiến khác như đào tạo nhân lực, hỗ trợ cho Việt Nam phát triển. Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM và Đại học RMIT đã thảo luận ý tưởng thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ giữa hai bên, có sự cam kết hỗ trợ giữa đại sứ quán, lãnh sự quán...".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM hợp tác với Đại học RMIT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO